Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
954
116.656.463
Dấu chân của Chúa

Tiểu thuyết

Tác giả: Greg Iles (Mỹ)

Dịch giả: Hiếu Tân

Nhã Nam & Nhà xuất bản Thời đại, 2011

 

Một dự án tuyệt mật, siêu tham vọng của chính phủ, qui tụ những bộ óc hàng đầu thế giới

 

Một dự án thử nghiệm kết hợp giữa trí óc con người và  máy móc để sản sinh ra một loại siêu máy tính (Bạn đọc Văn chương Việt đã làm quen với điều này trong "Năm 2045, con người bất tử" [Nhìn ra thế giới]):

Dự án Trinity

 

Là một thành viên Trinity, tiến sĩ David Tennant không tin rằng cái chết của người đồng sự thân thiết là ngẫu nhiên. Ông lặng lẽ tiến hành kế hoạch của riêng ông cùng với bác sĩ tâm lý Rachel Weiss để khám phá những bí mật của dự án.

Nhưng liệu Tennant có dễ dàng vén bức màn bí ẩn khi đứng sau Trinity là những kẻ quỷ quyệt đầy thế lực, khi người đồng hành Rachel Weiss cũng chưa tạo cho ông sự tin tưởng hoàn toàn, và liệu niềm hy vọng cuối cùng của ông là người đứng đầu quốc gia có đứng về phía ông?

 

* * *

 

Greg Iles đã đặt người đọc vào một không gian căng thẳng tột độ, khiến họ ngỡ ngàng trước khả năng vô hạn của khoa học và rùng mình trước tham vọng tàn bạo của một dự án tầm cao. Dấu chân của Chúa khiến độc giả ám ảnh vì câu chuyệ được kể quá đỗi tài tình mang theo một thông điệp sâu sắc về nhân tính và khoa học.

 

 

Về tác giả GREG ILES

 

Sinh năm 1960, là nhà văn trinh thám nổi tiếng người Mỹ. Ông sinh tại Stutgart Đức, nhưng trải qua thời thơ ấu tại Mississippi và tốt nghiệp đại học Mississippi năm 1983. Iles từng thành lập ban nhạc rock Frankly Scarlet và chơi nhạc trong vài năm để kiếm sống. Sau đó ông lập gia đình và dốc toàn bộ tâm sức cho văn nghiệp. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của ông Spandau Phoenix xuất bản năm 1993 đứng đầu top ten New York Times Bestseller. Ông là tác giả của mười hai tiểu thuyết trong đó có True Evil, Turning Angel, Blood Memory, Third Degree…Iles dành giải thưởng văn học Richard Wright năm 2004. Hiện ông sống tại Natchez, Mississippi, cùng vợ và hai con.

 

 

BÌNH LUẬN VỀ THE FOOTPRINTS OF GOD (DẤU CHÂN CỦA CHÚA)

NÓ ĐƯỢC GỌI LÀ CHÚA BA NGÔI

NÓ LÀ MỘT TRÍ THÔNG MINH VƯỢT XA SỨC HIỂU CỦA CON NGƯỜI…

MỘT PHÉP LẠ VƯỢT QUA MỌI KHOA HỌC…

VÀ MỘT CƠN ÁC MỘNG KINH KHỦNG HƠN MỌI NỖI SỢ CỦA LOÀI NGƯỜI….

 

Một mở đầu ghê gớm, nó bóp nghẹt cổ họng anh.

- Kirkus Review

 

Lôi cuốn đến nghẹt thở

-  Nelson DeMille, tác giả Night Fall

 

Hấp dẫn.. viết như đi trên sợi dây chăng trên cao qua vực thẳm hiểm nguy của hư cấu. ..Tác giả tài ba này đưa được câu chuyện sang bên kia mà không bị rơi xuống vực, chứng tỏ anh thông minh và khéo léo nhường nào.

- Publishers Weekly

 

“Greg Iles là nhà văn tuyệt diệu, và nay anh thể hiện thiên tài và phong cách của mình trong  một hướng mới gây sửng sốt. ..Chất men say đậm đà của khoa học và sự hồi hộp gây cấn sẽ làm bạn choáng váng!”

 

"Một sự kết hợp mạnh mẽ giữa khoa học và tâm linh"

 

- Linda Fairstein

Tác giả sách bán chạy nhất The Kills của New York Times,Bad Blood..

 

“Lọt vào bên trong da bạn và chui sâu hơn nữa. Hãy tưởng tượng Rebecca có thế như thế nào nếu nó được viết bởi một người”

-          Stephen King

 

“Câu chuyện mới nhất của Iles được bố cục tuyệt vời bước đi trên cạnh dao cạo sắc giữa chất xinê đầy ắp và sự hồi hộp rợn người.”

-          People

 

“Đối thủ cừ nhất của John Grisham… sẽ khiến bạn đọc sửng sốt đến trang cuối cùng”

-          Library Journal

 

“Một truyện ly kỳ hồi hộp và lôi cuốn”

-          Mục điểm sách của The New York Times

 

“Giống như một chiếc đồng hồ Thuỵ sĩ được đấu dây vào một đống thuốc nổ: tài khéo tuỵêt đỉnh cứ tích tắc dẫn đến một cao trào bùng nổ. Sự pha trộn tuyệt diệu giữa công nghệ, sự hồi hộp và tính cách”

-          Diana Gabaldon

 

“Một câu chuyện tưởng tượng đầy hoang mang, đáng tin và cực kỳ ám ảnh về cái thiện và cái ác, về số mệnh và lựa chọn”…

"Một cuốn sách giải trí nhưng đầy thông điệp. Sau khi trang cuối cùng khép lại, dư âm tốt đẹp của nó hẳn sẽ còn đọng mãi"

-          Dan Brown – tác giả Mật mã Da Vinci