Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
722
116.709.056
 
Bản án tản thất quân dụng
Lê Thành Chơn
Chương 2

Đại tá Thiều Nguyên  vội vã đến vùng 2 chiến thuật trên chiếc trực thăng của Bộ tư lệnh Không quân chỉ một tuần , sau khi phi đội F5 thực thi trận ném bom. Đến nay dư âm về chiếc UH -1 bị lấy cắp dù cấp trên không còn gay gắt nhưng từ trong lòng hắn cảm thấy có điều gì đó bất ổn. Hắn cầu trời cho trận ném bom may rủi ấy phá hủy được chiếc trực thăng. Hắn biết rõ, đó là trận ném bom giả, chính vì hắn biết rõ những qủa bom chỉ rơi vào vùng đất trống . Hôm nay hắn phải đích thân đến sư đoàn 2 và vùng 2 để tìm hiểu về nhân vật đã làm cho Quân lực , cho Bộ tư lệnh Không quân và riêng hắn lao đao, bối rối. Đại tá Nguyên có trong tay các nghị định và quyết định sa thải và cả qúa trình của tên phi công. Đại tá cần biết thêm qua những phi công cùng học và cùng bay trong đơn vị để nắm rõ tính cách và trình độ bay cho một nhận định có tính quyết định. Trước hết đại tá Nguyên đến gặp trung tá Nguyễn Ngọc Phan :

-   Chào.      

Trung tá Phan giật mình , Bạch Yến vụt ngồi dậy .      

-   Đại tá đến bất ngờ, chúng tôi không kịp đón tiếp , xin đại tá tha lỗi.     

Đại tá Nguyên nhìn Bạch Yến trong bộ quần áo ngủ, chiếc váy mỏng , ngắn , cổ rộng đang nằm nghiêng thật quyến rũ. Hắn liếc rất nhanh bộ ngực đồ sộ của Bạch Yến với ánh mắt thèm thuồng nhưng vội lấy lại thăng bằng :     

-   Không sao , cứ tự nhiên.     

Bạch Yến nhanh nhảu :    

-   Mời đại tá ngồi.     

Đại tá Nguyên ngồi xuống chiếc ghế salon duy nhất trong phòng. Bạch Yến vội vã pha trà, còn Ngọc Phan lúng túng :     

-   Xin phép đại tá cho tôi ngồi trên giừơng , trại tạm giam họ chỉ cho có một chiếc ghế.      

 

Đại tá liếc nhìn Bạch Yến , pha trò :

-   Ở tù mà như trung tá , tôi cũng muốn ở tù.     

 

Bạch Yến phâu bua :

-   Thưa đại tá, tôi được phép vào săn sóc anh Phan từ mười giờ sáng đến bảy giờ tối.     

-   Tôi nói vui vậy mà. Trung tá và chị cứ tự nhiên. Tôi đến thăm trung tá có chút việc.       

 

Trung tá Phan nói ngay :

-   Xin đại tá chỉ dạy.       

-   Tôi đến đây liên quan đến người lấy chiếc UH -1 .       

-   Hồ Duy Hùng .         

-   Phải.      

-   Thưa , có phải hắn lấy hay là … ?    

-   Chúng tôi có nguồn tin từ rừng báo về, chính Hồ Duy Hùng lấy. Hắn cấp bậc gì ?      

-   Thưa, thiếu úy, thật không ngờ.      

 

Nguyễn Ngọc Phan hết sức ngạc nhiên , Hồ Duy Hùng  bị dừng bay ngày 23 tháng 2 năm 1971. Tổng tham mưu trưởng Cao Văn Viên ra nghị định sa thải ngày 30 tháng 7 năm 1971 và giải giao cho Bộ tư lệnh Cảnh sát quốc gia ngày 9 tháng 8 năm 1971. Cho đến ngày 7 tháng 11 năm 1973 gần ba năm. Vậy mà thằng Việt cộng đó còn bay được , lạ thật. Trung tá Phan còn hướng luồng suy nghĩ của mình vào một nhân vật, nhân vật đó là Hồ Duy Hùng , đã có thời Hồ Duy Hùng cùng nằm trong phi đoàn của hắn. Khi đó hắn còn là phi đoàn phó phụ trách hành quân. Đó là một thanh niên đẹp trai, đôi mắt to, sáng , khuôn mặt tròn , dễ thương. Đặc biệt Hồ Duy Hùng  tuy mảnh khảnh , dong dỏng cao nhưng rất khỏe , hay cười , giọng nói miền Trung nhẹ, ngọt. Anh ta là một con người chăm chỉ, không chơi bời, sống đàng hoàng , chấp hành kỷ luật của phi đoàn vào loại nghiêm túc. Vậy mà , anh ta là Việt cộng … tự nhiên trung tá phi đoàn trưởng cảm thấy lạnh gáy. Trời , ở cùng , ăn cùng và đôi lúc cùng đi chơi với Việt cộng , chỉ cần , mà …. Anh ta lúc nào cũng có súng. Đại tá Nguyên cắt ngang luồng suy nghĩ của Phan :

 

-   Thời còn trong phi đoàn của ông , hắn có biểu hiện gì lạ ?…     

-   Không , anh ta chỉ ghi chép vị trí tất cả các sân bay.       

Đại tá Nguyên giật giọng :

-   Hả? Hắn ghi như thế nào ?     

-   Thưa đại tá, ở phòng hành quân có tập bản đồ không ảnh do trung tâm không ảnh cung cấp.      

-   Việc đó, tôi cho phép để các phi công thuộc vị trí và địa hình các sân bay. Vấn đề là …                                

Đại tá Nguyên đột ngột ngưng. Phan chăm chú. Bạch Yến xen vào:

-   Thưa đại tá , việc đó có quan trọng lắm không ?      

-   Rất  quan trọng , đó là việc của người chỉ huy …     

 

Đại tá Nguyên muốn ra oai và uy hiếp vợ chồng trung tá Phan. Liếc nhìn người đẹp đang lúng túng và lo lắng. Nguyên nói thêm :    

-   Cùng một sự việc nhưng bình thường tòa án có thể cho qua, cũng có thể khép tội. Nếu cộng việc để mất chiếc trực thăng với việc mất cảnh giác để cho Việt cộng thu thập tin tức mà không biết thì tội rất nặng … Nhưng hắn ghi những gì ?       

-   Anh em nói lại, sau khi Hồ Duy Hùng có lệnh sa thải, nhưng cũng không có gì đặc biệt.        

-   Tức là, …      

-   Trong cuốn sổ ghi chép của mọi phi công đều có số liệu các sân bay.     

-   Nè , trung tá, ông có thể cho biết hắn ghi những số liệu gì ?                  

-   Tôi không biết ro , chỉ nghe các phi công trong phi đoàn báo cáo, ngoài số liệu vị trí, hướng cất cánh , hạ cánh , số liệu vị trí và tần số các đài hướng dẫn bay về, tần số đài radas hạ cánh. Tôi nghĩ , đó là những số liệu bất cứ phi công nào trong khi làm nhiệm vụ đều phải thuộc lòng , để hộ thân khi không xác định được vị trí của mình so với mặt đất.        

-   Tôi biết việc đó, tôi đến đây gặp trung tá là muốn biết thêm những hành vi khác ….        

 

Trung tá Phan nhăn mặt , nhớ lại tất cả, ba năm rồi, nếu tính từ ngày Hồ Duy Hùng về đơn vị ngày 10 tháng 12 năm 1970 đã trên ba năm. Bạch Yến cảm nhận tâm trạng rất căng thẳng của chồng , nàng bỗng vụt nhớ có lần Phan nói với nàng về một phi công , tình báo của Việt cộng bị sa thải về điện đài. Bạch Yến rụt rè quay sang Phan :

 

-  Nè anh , có lần anh nói việc phi công bị sa thải ghi chép tần số gì đó …    

Trung tá Phan nhăn mặt :    

-   Em, đừng làm anh rối trí.       

Đại tá Nguyên nhắc nhở :    

-   Trung tá không nên bao che .      

Ngọc Phan nói ngay :    

-   Thưa đại tá, trách nhiệm, vinh dự của một sĩ quan là trung thành với chế độ.        

-   Tốt , trung tá cần thời gian suy nghĩ chứ ?     

-   Thưa đại tá , điều vợ tôi nói tôi đã nói, người phi công nào cũng ghi tần số các đài của sân bay.       

 

Đại tá Nguyên quay sang Bạch Yến , nàng nhanh trí không nhìn đại tá Nguyên , nàng nhìn chồng gật đầu xác nhận.  

 

-   Có lẽ lúc anh Phan nói , em đang pha trà không nghe kịp , đúng đó đại tá.       

 

Nói rồi nàng mỉm cười, đảo cặp mắt sắc lẹm liếc viên đại tá. Đại tá Nguyên bàng hoàng , cho tới bây giờ hắn mới nhìn kỹ đôi mắt , nàng có đôi mắt đẹp tuyệt trần. Chỉ với một cái liếc đuôi nheo vừa hạ xuống , mí trên mở ra , cả thế giới như vỡ ra từng miếng trong mắt của nàng. Đại tá Nguyên như bị cuốn vào trong đôi mắt vừa sâu hun hút, vừa như làn nước trong veo gợn sóng mùa thu làm cho hắn xao động, mắt hắn chợt nhìn vào cái miệng hình trái tim đỏ chót, có lẽ trên đời này một trong những người hiếm hoi không cần son mà môi vẫn đỏ, đôi môi của Bạch Yến dày, mọng, gợi cảm. Đại tá Nguyên xôn xao :

 

-   Có thể chị nói đúng , tôi muốn sự xác nhận của trung tá .     

-   Thưa đại tá, tôi có lần nghe đại úy Hàn phản ảnh Hồ Duy Hùng ghi tần số liên lạc với pháo binh. Chúng ta đổi tần số mỗi tháng , khi  đó có một phi công có hỏi. Hồ Duy Hùng trả lời để khi cần phải liên lạc , chi viện cho pháo binh. Điều đó cũng phù hợp với quy định của Bộ tư lệnh Không quân , cho nên , …    

-   Còn về hành vi ?       

-   Anh ta chấp hành rất tốt kỷ luật và quy định. Những ngày được ra khỏi trại, anh ta không bao giờ ở nhà và cũng không đi chung với ai.        

-   Trung tá có nghi vấn gì về việc này ?     

-   Bây giờ sâu chuỗi lại thì dễ thấy, lúc đó rất ít phi công đi lẻ nhưng vẫn có. Số đi lẻ hầu hết đi chơi ở các quán bar hoặc night club, còn Hồ Duy Hùng đi đâu , đến bây giờ cũng không ai biết.      

Bạch Yến xen vào :

-   Thưa đại ta , cho phép tôi suy luận ?      

-   Được , cô cứ  nói, biết đâu…       

 

Trung tá Phan lo lắng nhìn vợ, Bạch Yến liếc nhìn , nàng thấy trong đôi mắt của chồng có điều gì đó rất lo lắng. Nàng chợt nghĩ , có thể anh ấy lo nàng sơ suất, cơn bốc đồng định nói " gặp mối, gặp đường dây"nhưng nàng chuyển câu chuyện thành chuyện đàn ông , đàn bà :

 

-   Thưa đại tá cậu ấy mới 25 - 26 tuổi, cái tuổi ấy đại tá hiểu rõ hơn ai hết , còn anh Phan , hồi tuổi đó tôi và ảnh gặp nhau.     

-   Cô nói coi , tôi … chắc không giống trung tá đâu …      

 

Nói rồi đại tá Nguyên cười rổn rảng. Hắn liếc nhìn Bạch Yến , xinh đẹp , phởn phơ , hắn nghĩ đàn bà người nào mà chẳng vậy. Dù cho bậc mẫu nghi thì vẫn có những suy nghĩ rất thường tình , họ chỉ có lo giữ người đàn ông của ho , họ luôn nghĩ đã là đàn ông thì phải có đàn bà, phải đi vào những nơi có những cô gái trẻ, đẹp. Họ lầm, không phải ai cũng như vậy, nhưng riêng hắn , hắn cười thật to … Bạch Yến thấy đại tá Nguyên vui vẻ, nàng nói :

 

-   Thưa đại tá, em nghĩ , đàn ông người nào mà chẳng ham gái đẹp. Chắc đại tá cũng vậy, phải không ?     

Đại tá Nguyên vui vẻ chuyển câu chuyện :   

-   Tôi không chối, tôi cũng mê phụ nữ đẹp. Nhưng chúng ta đang nói chuyện về tên phi công tình báo của Việt cộng.    

-   Thì hắn cũng là đàn ông , hắn ở trong hàng rào dây thép gai, sổ lồng hắn phải tìm nơi ướt át , phải không , thưa đại tá ? hắn đâu phải là ông Thánh.   

-   Chà , cô lý luận có lý qúa. Nè, trung tá , tôi nói cho ông biết, thằng đó có liên hệ với một người ở Nha trang , nay anh ta đã biến mất , chẳng biết đi đâu ?    

 

Bạch Yến thấy câu chuyện đã chuyển sang chủ đề khác , nàng khôn ngoan xin phép đi ra ngoài. Một lúc sau , Bạch Yến trở lại với một giỏ xách đầy bia, mực khô và xúc xích đã nướng sẵn .

                                                              

Bờ biển Nha trang phẳng lì , sạch se , buổi sáng mặt trời chưa mọc hàng chục người đã ra biển tập thể dục. Họ chạy lúp xúp dọc theo mép nước , nhiều người ngồi trên hàng ghế bố chuẩn bị ngắm mặt trời lên , họ lôi những chiếc ghế càng gần mép nước càng tốt. Ở đó nền cát cứng , nhờ nước làm cho những hạt cát khít lại với nhau chắc chắn , xe hơi có thể chạy không sợ bị lún. Khác hẳn với cát ở mép nước , chỉ cách đó vài chục mét , bãi cát tự nhiên như phồng lên bước chân bị lún xuống đi rất khó.    

 

Bạch Yến mặc chiếc quần thun trắng như một vận động viên quần vợt bó sát, chiếc áo trắng rộng , nàng chạy chậm dọc theo bờ biển. Buổi sáng nào cũng vậy, Bạch Yến có thói quen đó khi theo chồng từ Sài gòn ra đây. Đối với Bạch Yến , buổi sáng , không khí trong lành , mát mẻ , biển lặng một màu xanh dương , xa xa ráng hồng , những áng mây trắng bồng bềnh tuyệt đẹp.        

 

-   Ôi bà trung tá.       

 

Bạch Yến giật mình , đại tá Nguyên cũng chạy ở bờ biển , từ phía sau vượt lên. Nàng mắc cỡ trong cách ăn mặc của mình trước mặt đại tá Nguyên rắn rỏi, ngực trần nở to, hai bả vai săn , cánh tay lực lưỡng , cặp chân săn , chắc cuồn cuộn … Bạch Yến vội vã trả lời :

-   Xin lỗi đại tá, tôi không biết đặi tá ở đây .    

-   Chúng ta gặp nhau ở bãi biển thật là thú vị , phải không ?    

-   Thưa đại tá, tôi đang tập thể dục , cho nên .   

-   Ý bà muốn nói về cách ăn mặc ?        

 

Bạch Yến cúi xuống nhìn đôi gò đảo của mình , không thấy xộc xệch , nàng yên tâm, nhưng cặp chân trắng qúa, nàng co chân, đưa tay kéo chiếc quần xuống thấp nhưng nó chỉ dịch xuống vài phân , gần như phản ứng tự nhiên với hai ngón tay cầm kéo chiếc quần bó, qúa ngắn của nàng nghĩ rằng có thể che được cặp chân trần.

-   Vâng , thưa đại tá, tôi thật có lỗi.

 

Đại tá Nguyên liếc nhanh , Bạch Yến có thân hình hoàn hảo , các vòng đo đều rất rõ ràng, chân , đùi trắng, nở đều thật đẹp, có lẽ chưa có ai đẹp hơn … đặc biệt trên vòng số một tròn trĩnh , trắng hồng trong bộ áo thể thao bằng thun bó sát. Nguyên nói vội vã :

-   Không , bà thật là tuyệt , một phụ nữ hiện đại .   

-   Thưa.     

-   Đúng vậy, phụ nữ Việt nam xưa nay chỉ quen bếp núc , ít chú ý đến sắc đẹp có được nhờ thể dục , thể thao , bà là một phụ nữ tuyệt vời mà tôi đã gặp .    

-   Ngài qúa khen .     

 

Bạch Yến trả lời như một cái máy, trước câu khen ngợi đúng lúc , nàng lâng lâng trong lòng , ý tưởng trở thành một phụ nữ hiện đại là ước mơ từ lâu , Bạch Yến không ngờ đại tá, một sĩ quan cao cấp có lời khen ngợi qúy báu dành cho nàng , điều mà trước nay , kể cả chồng nàng chưa có lời âu yếm đó. Bạch Yến liếc nhìn đại tá Nguyên , ông ta có một thân hình mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng thèm khát. Cơ thể của người đàn ông khỏe mạnh , nở nang , rắn chắc có sức quyến rũ đặc biệt đối với phụ nữ . Nàng ao ước  một người đàn ông có cơ thể như của đại ta , nàng tưởng tượng bên trong cơ thể đó là một xung lực mạnh mẽ , sẽ làm thoả mãn  những khát khao mà người phụ nữ như nàng đang mong đợi . Bạch Yến và đại tá Nguyên đi song song dọc theo mép nước biển, thi thỏang ông ta liếc ngang , Bạch Yến như nàng tiên cá, chiếc áo trắng , hòn đảo xanh xa xa trộn cùng với hai hòn đảo trắng bên cạnh thật gần , tạo nên một khung cảnh hấp dẫn lạ thường. Vượt qua hàng các dãy ghế bố hai người đi đến một bãi có phao nằm. Đại tá Nguyên ngỏ lời :

 

-   Mời Bạch Yến , chúng ta ngồi ở đây uống càfé ngắm mặt trời lên. Tôi rất mê cảnh mặt trời mọc trong khung cảnh bình yên êm đềm.            

Bạch Yến sửng sốt , trả lời :

-   Da , … sao đại tá biết tên em ?       

 

Bãi phao nằm , được một người sành đời tạo nên trong khu vực bãi dương, nó là những chiếc phao bằng cao su đen có thể đẩy xuống mép nước để nằm trên mặt nước bập bềnh sóng vỗ , nhè nhẹ … Đại tá Nguyên nằm , đầu kề lên mép phao. Bạch Yến thoạt đầu ngồi khép hai chân bẽn lẽn. Một lúc sau, hòa nhập với không khí chung của cả bãi, nàng nằm nghiêng , đầu gối lên cánh tay trần trên mép phao hướng về phía người nói chuyện ….

 

-   Có gì đâu , một người đẹp như Bạch Yến , tôi không biết tên mới là kỳ lạ.       

-   Nhưng …     

Đại tá Nguyên nhón thử :     

-   Tôi bị Bạch Yến thu hút, đêm qua tôi dò hỏi, không ngờ tên em đẹp qúa.     

Bạch Yến mắc cỡ, sung sướng thóai thác :   

-   Chẳng phải vậy đâu , tên đó ba em đặt để kỷ niệm một quãng đời của ông.     

-   Có phải với một người tình ?    

-   Không hẳn như vậy , nhưng đó là một kỷ niệm.       

-   Bạch Yến có thể kể cho tôi nghe , được không ?      

-   Dạ, được …. Đại tá chắc biết chuyện con chim Yến màu trắng .       

-   Không , tôi chỉ biết con chim Yến màu trắng là một con chim rất đẹp và lùn báo tin lành cho dân chài.     

-   Thưa, đúng vậy đó, hồi xửa, hồi xưa , khi nghề chài lưới mới bắt

đầu , có một cặp vợ chồng nghèo mò cua biển ở các khe đá. Hồi đó nhiều cua lắm, đến độ chỉ một chút xíu hai vợ chồng nọ đã bắt được đầy một rọ . Một bữa nọ , …    

             

Đại tá Nguyên chăm chú, ông ta nhìn Bạch Yến nói, chiếc miệng xinh xinh , thi thoảng hàm răng trắng như ngọc nhoẻn ra, đẹp lấp lóang giữa hai làn môi hồng .       

             

Ông ta liếc nhanh đôi chân và vòng số một bên dưới chiếc cổ đầy đặn , bàn tay trần của Bạch Yến cách bàn tay ông ta khá gần …      

             

Bạch Yến chậm rãi :

                        

-   Một bữa nọ đang bắt cua, cơn sóng thần ập đến cuốn phăng đôi vợ chồng nghèo. Họ chết không có một mảnh vải trên người. Một bà già nghèo thấy hai xác tấp vô, bèn đem chôn ở một góc trên bãi cát trắng. Ba ngày sau , bà cụ ra thăm bỗng thấy một đôi chim lông trắng như tuyết đậu trên hai ngôi mộ , thấy bà cụ hai con chim cất cánh lượn quanh rồi đậu trên đôi vai gầy của bà. Bà nói " hai con chim sống khôn thác thiêng phù hộ cho dân đi biển" nói rồi bà giơ hai tay, hai con chim bèn đậu trên đôi tay của bà, nó bay vút ra biển, bà đặt tên Bạch Yến … từ đó , khi có giông bão , những con chim Yến trắng lượn đảo trên cácthuyền lưới … dân chài thấy Bạch Yến , biết có sóng dữ , tìm nơi ẩn nấp … Còn ba em , hồi đảo chánh ông Diệm bất thành , trốn ra vùng này, nhờ một bà già nghèp cưu mang. Nhớ ơn , ông nghĩ bà như là người chôn hai vợ chồng người bắt cua, cho nên má em sanh , ông đặt tên em là con chim Yến trắng.    

             

Bạch Yến kể chuyện say sưa, bàn tay của đại tá Nguyên thừa lúc nằm gọn bàn tay nàng. Bạch Yến rụt rè kéo gỡ ra. Nhưng, dường như bàn tay ấm áp của đại tá dính chặt vào bàn tay của nàng , hơi ấm truyền qua nhanh chóng , đánh thức những tế bào lạc lối ngủ quên. Bạch Yến cảm thấy nóng bừng ở mặt … nàng nói trong vô thức :

                         

-   Thưa đại tá cho em đi tắm rồi về còn kịp đi chợ .     

-   Ủa , sao em phải đi chợ ?     

-   Dạ, chỉ có em mới biết món ăn mà anh Phan thích.        

             

Nguyên thèm thuồng bộc lộ :

 

-   Trời , trung tá hạnh phúc qúa, tôi ao ước mãi …         

-   Thưa đại tá , còn chị …     

             

Đại tá Nguyên cởi áo , chiếc quần soọc vừa tụt ra, cả thân hình lồ lộ những đường gấp khúc bên trong chiếc quần tắm kiểu mới bó sát làm cho Bạch Yến thảng thốt , lâng lâng . Nàng cởi áo , chiếc quần thun xếp gọn trên chiếc phao , đứng thẳng chẳng e thẹn , nắm tay Nguyên nhào xuống nước:

                       

 -   Bạch Yến , cùng tôi bơi ra ngoài kia , được không ?     

-   Thưa, em chỉ biết bơi trong bờ.      

-   Thì , bơi trong bờ. Nào , chúng ta cùng bơi.     

             

Bạch Yến đứng dưới lớp cát mịn, sóng biển vỗ nhè nhẹ lên ngực một cảm giác dễ chịu , nàng ngắm nhìn đại tá Nguyên sải tay, hai chân đập đều trên nước như chiếc chân vịt của chiếc tầu cao tốc , cả người trườn về phía trước với tốc độ khá nhanh cả thân hình nằm ngang , hai chân , hai tay cuồn cuộn , những thớ thịt săn chắc. Bạch Yến muốn được ngắm thân thể cường tráng của đại tá hơn là tự mình bơi đi. Phút chốc Nguyên đã quay trở lại.      

             

Nàng mắc cỡ, đã nhìn trộm người đàn ông với những suy nghĩ tự do, cởi mở. Thấy đại tá Nguyên sắp đến nàng nghiêng người giả đò bơi, nhưng chỉ nổi nửa người phía trên , hai tay cố vươn nhưng chẳng đi được bao xa.

                      

-   Sao em không bơi ?     

-   Em bơi dở lắm , đại tá bơi giỏi qúa , như con cá Kình.    

-   Em qúa khen .       

-   Thiệt mà, đại tá dạy em bơi với.      

 

Nguyên chỉ chờ có vậy, nói ngay :

-   Bây giờ, em nằm ngang trên mặt nước hai chân đạp nhẹ để nổi mình lên , hai tay xuôi về phía trước , kéo mạnh ra phía sau , nín thở …          

             

Bạch Yến chẳng những không nổi hai chân mà hai tay vụng về , đưa tay về phía trước thì đầu cũng chúi xuống. Đại tá Nguyên biết Bạch Yến muốn ông giúp đỡ bèn nói :

-   Hay là , em nằm trên bàn tay của tôi.     

Bạch Yến mừng rỡ .     

-   Dạ.     

             

Nguyên điệu đàng đặt một tay duoi bụng , còn tay kia nâng hai chân Bạch Yến lên ngang mặt nước , hai chân nàng đạp mạnh , nước bắn tung tóe. Hai bàn tay Nguyên nâng bụng Bạch Yến nhẹ nhàng , lướt ngang. Một cảm giác bay bổng , lạ lẫm, ngây ngất , nàng tụt khỏi bàn tay của đại tá với một tâm trạng vừa giải thoát , vừa tội lỗi , bên tai nóng bừng tiếng của Nguyên hòa lẫn trong sóng ngày một lớn dần ;

                        

-   Bạch Yến , chúng ta vào khách sạn ăn sáng rồi tôi đưa em đi chợ. Không thể từ chối, đầu óc Bạch Yến như bị thôi miên , nàng im lặng bước ra khỏi nước biển , đi tiếp trên vùng cát cứng rồi bãi cát xốp như bông, mặt trời vừa trồi lên khỏi mặt biển , trên tay chiếc áo thun chưa kịp mặc , bước theo người đàn ông cách đây chỉ một giờ còn là một người thật xa lạ …

                                   

 

             

Đại tá Thiều Nguyên  chỉ chiếc ghế phía trước bàn :

-   Mời ngồi .       

Viên trung úy giập gót , giơ tay chào :  

-   Thưa đại tá , trung úy Hoa , phi công UH-1 , phi đoàn 215 có mặt.      

-   Trung úy có biết tôi gọi về việc gì ?      

-   Thưa , không biết .      

-   Vậy hãy trả lời những câu hỏi của tôi.     

-   Dạ.       

-   Nên nhơ , phải trả lời chính xác , không được bao che , không nói sai sự thật .      

-   Dạ, đó là trách nhiệm và danh dư sĩ quan.     

-   Tốt , nghe đây. Anh có biết thiếu úy Hồ Duy Hùng ?       

             

Người sĩ quan tái mặt , nghe nói Hồ Duy Hùng là Việt cộng , bị bắt rồi trốn, nhiều tin đồn đại xung quanh câu chuyện về người phi công tài hoa này. Nào là anh ta được tung vào hàng ngũ quân lực Việt nam Cộng hòa do một quan chức cao cấp của Việt cộng cài vào, nào là Hùng có tài bắn súng bằng cả hai tay , tay phải chỉ đâu bắn trúng đó, còn tay trái có thể bắn trúng cả đồng xu quăng lên trời. Rằng Hùng có tai mắt ở đây , anh ta liếc nhìn người đối diện , suy luận biết đâu viên đại tá này là người của Việt cộng :

                        

-   Thưa đại tá, tôi có biết Hồ Duy Hùng .       

-   Kể đi.        

-   Thưa bắt đầu từ đâu ?    

-   Từ khi biết .        

            

Trung úy Hoa , anh nhìn lên mái nhà , Hồ Duy Hùng là người cùng quê với anh ta , nhiều lần khi còn ở chung một phi đoàn , Hoa và Hùng vẫn nói chuyện với nhau. Nhưng , nếu nói biết rõ không khéo vạ lây, tốt nhất là …         

                       

-   Thưa, tôi biết anh ta từ khi cùng được tuyển vào học Anh ngữ khóa 3/69, ngày 24 tháng 3 năm 1969 tại trường sinh ngữ Quân đội.         

-   Anh ta có điều gì nghi vấn ?       

-   Thưa tôi không để ý.       

-   Vậy thì … ?       

-   A , anh ta ưa đánh cờ, dường như chưa thua ai bao giờ.

-   Cờ thì có gì nghi vấn ?       

-   Thưa, anh ta hay đi nước pháo gánh , phòng ngự kín đáo, bất ngờ sử dụng con mã phục kích giết xe đối phương , chẳng ai thoát khỏi nước mã qùy của anh ta, mỗi khi con mã ăn con cờ đối phương Hùng thường nói UH -1 xuất trận , có lẽ anh ta ôm ấp …      

-   Chi tiết đó rất đáng chú ý, có điều nó ngớ ngẩn , anh hiểu chứ ?        

-   Dạ, nhưng , anh ta hay cười, dáng điệu cấc lấc nhưng hành động thì hết sức thận trọng , tôi còn biết anh ta hay đọc sách , đọc báo , đôi lúc khen chê khó hiểu.       

-   Nói cụ thể đi.      

-   Thưa đại tá , có lần anh ta nói ông Hồ Chí Minh, …            

-   Nó nói sao ?        

-   Thưa, Hùng nói ông Hồ Chí Minh là người yêu nước , lần khác lại nói Việt nam mình có nhiều bậc đại trí ….       

-   Sau đó ?     

-   Thưa đại tá, Hùng nhắc đến Nguyễn Trãi rồi so sánh với cụ Hồ. Anh ta nói đó là hai bậc đại trí.        

             

Đại tá Nguyên uốn nắn :

-   Không được gọi cụ Hồ.       

-   Sao vậy, thưa đại tá.     

-   Chúng ta chỉ gọi ông Hồ, cụ là tiếng kêu , tiếng gọi của Việt cộng .             

-   Dạ, …      

-   Ai là ngưpời thân thiết với thiếu úy Hùng ?      

-   Thưa, anh ta ít chơi thân với ai, nghỉ là đi chơi một mình. Từ ngày chúng tôi được chuyển về đại đội hành dinh Không quân để tiếp tục học Anh ngữ cuối tháng tư năm 1969 thì Hùng ở trung đội khác. Đại tá có thể hỏi trung úy Hào.       

                                                        

 

             

Nhiệm vụ của đại tá Nguyên ở sư đoàn 2 sắp hết, trung úy Hào bây giờ đang ở đại đội hành dinh thuộc sự qủan lý của Bộ tư lệnh Không quân , ông ta sắp phải rời Nha trang mà chẳng thu thập gì thêm, mọi tin tức về HồDuy Hùng và hồ sơ vụ án đang nằm trong tay một quân nhân mang quân hàm đại úy, tên là Phương. Tất cả những tin tức về vụ án có liên quan đến trung tá Ngọc Phan đều được Bạch Yến cung cấp cho đại tá đến từng chi tiết. Vấn đề là làm sao để nắm. Ông ta không có nhiệm vụ điều tra phản gián , nhiệm vụ của ông ta là thu thập tin tức về đối phương qua không ảnh. Các căn cứ của Việt cộng và tất cả những chi tiết có liên quan đến vụ oanh kích của Không quân , các cuộc hành quân chi viện cho bộ binh , cấp cứu , tải thương trinh sát và vận chuyển vũ khí. Để mất chiếc UH -1 hắn có trách nhiệm vì nó nằm trong Không quân , hắn lại không biết gì. Nhưng , điều mà hắn lo lắng chính là bảng thông báo kết qủa trận oanh kích phá hủy chiếc trực thăng bị lấy cắp do hắn dựng hiện trường. Nếu chiếc trực thăng vẫn còn bay được ở đâu đó thì cuộc đời binh nghiệp của hắn đi đứt. Hắn bực dọc, đi tới, đi lui trong căn phòng ngủ một khách sạn nằm ở sát bờ biển. Sáng hôm qua, hắn đã đưa được Bạch Yến vào đây nhưng rồi nàng vội vã ra đi , lúc hắn nhắc tới chồng nàng , có lẽ điều đó làm cho nàng tỉnh ngộ, hắn đã để nàng tuột khỏi vòng tay chỉ vì một cử chỉ ra oai không đúng lúc.     

             

Chuyến công vụ tới sư đoàn 2 Không quân được hắn báo cáo với tư lệnh Không quân là kiểm tra, nhắc nhở thực hiện bưu điệp của Bộ tư lệnh Cảnh sát quốc gia, không được để xẩy ra trùng tội. Thực ra, chuyến đi của Nguyên được trù tính rất kỹ, hắn kiểm tra tất cả nguồn để nhận định về khả năng của chiếc trực thăng còn hay bị hư hỏng và trình độ bay của Hồ Duy Hùng , đặc biệt kiểm tra giờ bay thực hiện và đã định kỳ bao nhiêu giờ. Trong Không quân hắn biết rõ những quy định về Hàng không cho bay, đặc biệt là khí tài bay, bất kỳ loại máy bay nào cũng phải có định kỳ bảo dưỡng, kiểm tra cơ giới, kiểm tra hệ thống đặc thiết tức là các thiết bị đặc biệt quan trọng bậc nhất cho khí tài bay như hệ thống đồng hồ đo các số liệu khí động , tốc độ, độ cao, độ nghiêng , độ lên cao và xuống thấp, các thiết bị liên lạc với mặt đất. Còn phải kiểm tra độ bền , độ nứt của thân , của cánh. Chiếc UH-1 của trung tá Phan sắp hết giờ bay, chuẩn bị đi đại tu thì bị mất. Như vậy nó chỉ có thể bay được vài giờ nữa mà thôi. Hắn kiểm tra lý lịch gốc chiếc trực thăng bị mất, nó đã bay trên hai trăm giờ, còn lý lịch bay nằm trong ổ đuôi ghi chi tiết hơn thì chẳng bao giờ có thể xem được. Bỗng, chuông điện thoại reo, đầu dây bên kia giọng người đàn ông :

                          

-    Thưa ông, bà Bạch Yến muốn , …        

Nguyên  vội vã không chờ người tiếp tân nói xong :

-   Mời bà ấy lên. Thôi để tôi xuống đón .       

             

Đại tá Nguyên mừng lắm , có lẽ đây là cơ hội cuối cùng. Hắn suy nghĩ rất nhanh, phải chấp nhận thực tế , phải đặt thẳng vấn đề của trung tá Phan. Hôm qua, điều đó cũng không phải là qúa đáng khi phải nhắc đến chồng nàng , không nên né tránh một sự thật, tất cả phải rõ ràng , chỉ có vậy, chỉ có như vậy …        

                       

-   Ôi Bạch Yến , tôi rất sung sướng được gặp em hôm nay.    

-   Thưa đại tá, hình như hôm nay đại tá rời Nha trang.      

             

Nguyên lúng túng , chẳng hiểu vì sao Bạch Yến biết được lịch trình của hắn, có phải vì vậy mà nàng đến để chào.       

                        

-   Hôm nay tôi sẽ rời Nha trang trên chiếc trực thăng của tôi vào buổi chiều. Mời Bạch Yến lên phòng , hay chúng ta ngồi nói chuyện ở đây ?      

             

Một câu hỏi được đặt ra làm cho Bạch Yến hết sức lúng túng. Rõ ràng đại tá chẳng thích gì nàng hay là cách xử sự cao thượng? Lòng tự ái xen lẫn ý muốn chinh phục, Bạch Yến thăm dò :    

                       

-   Em muốn có một chỗ yên tĩnh để nói chuyện , đại tá chọn ở đâu cũng được .      

              

Đại tá Nguyên tưởng rằng hắn đặt Bạch Yến trứơc việc phải tự mình  chọn lựa, ngờ đâu Bạch Yến giao việc gặp cho hắn, có thể Bạch Yến đã hiểu thấu ruột gan của hắn , nàng nói tiếp :

                         

-   Em đến để chào đại tá, chỉ sợ em không tiễn được lúc đại tá lên đường.     

                        

-   Tôi xin cảm ơn Bạch Yến. Chúng ta đi.       

             

Phòng ngủ của đại tá ở ngay lầu I , nhìn ra biển một màu xanh nhạt, sáng nay hắn ra biển , dõi mắt suốt chiều dài ven biển để tìm Bạch Yến, hắn vừa trở về khách sạn , đang định trở lại nơi trung tá Phan bị giam để có thể gặp nàng lần cuối cùng cho chuyến công cán này.      

             

Cửa phòng mở, mùi nước hoa xịt phòng thoát ra dễ chịu. Bạch Yến bước vào, nàng ngồi xuống chiếc ghế salon để ngay cạnh cửa sổ. Người ta bố trí chỗ ngồi vừa có thể nói chuyện , vừa có thể nhìn biển thật tuyệt vời :

                       

-   Thưa đại tá, thật tình em muốn cám ơn vì đại tá đã hiểu trường hợp phạm tội của anh Phan , mong đại tá và Bộ tư lệnh Không quân khoan hồng.      

-   Bạch Yến không nên nói như vậy …

             

Hắn dừng đột ngột, Bạch Yến cứ ngờ rằng đại tá phải có qiuyền hơn đại úy Phương. Nàng hoàn toàn không hiểu nhiệm vụ của Nguyên trên bàn cờ quyền lực và lý do hắn có mặt ở Nha trang cũng như hắn đến gặp chồng nàng để làm gì. Bạch Yến khẩn khỏan :   

                      

-   Em rất mong đại tá hiểu cho …        

            

Nguyên  rời ghế đến đằng sau Bạch Yến. Hai tay hắn để trên vai nàng , một cử chỉ thân thiện , hắn nước đôi :     

                      

-   Bạch Yến không phải lo lắng gì hết, lúc nào tôi cũng mong muốn Bạch Yến trẻ trung, xinh đẹp. Lo lắng qúa không nên.        

                      

-   Nhưng ở vào hoàn cảnh của em .        

             

Bàn tay của Nguyên vuốt dọc bờ vai xuống cánh tay, hai tay của hắn xoa cánh tay của Bạch Yến. Nàng ngước lên, đôi mắt đã chuyển màu , long lanh như có ngấn nước. Nguyên biết rõ đôi mắt đó không phải ngấn nước chực rơi lệ vì đau buồn mà vì cảm giác rung động sinh học. Hắn tán tỉnh :      

                     

-   Bạch Yến em đẹp lắm , không có gì nghiêm trọng , em yên tâm .…  ước gì tôi được nói chuyện mỗi ngày.      

             

Bạch Yến xúc động , hai tay bắt chéo trước ngực , nắm lấy hai bàn tay của Nguyên  đang đặt trên vai. Nàng có cảm giác lâng lâng , ngước nhìn đại tá Nguyên  trong bộ đồ thể thao trắng rất đẹp , chiếc áo ngắn tay, quần soọc , đôi chân nở nang, bắp tay săn cuồn cuộn những thớ thịt rắn chắc , chiếc áo vừa sát để lộ ra hai bả vai, vòm ngực to lớn tràn đầy sinh lực, nàng muốn áp mặt mình vào bộ ngực của đại tá, nàng khát khao, mong đợi. Đại tá Nguyên biết rõ diễn biến trên nét mặt của Bạch Yến , hắn nâng nàng đứng dậy bước đến bên chiếc giừơng đôi sạch sẽ ….

Chương : 1    2   3    4    5    6    7    8    9    10    11    12   
Lê Thành Chơn
Số lần đọc: 1785
Ngày đăng: 14.11.2004
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Ai làm được - Hồ Biểu Chánh
Thời áo trắng - Hoàng Mai Quyên
Chuyện tình nhà thơ lớp - Mai Bửu Minh
Cùng một tác giả