Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.374 tác phẩm
2.747 tác giả
585
116.451.218
Ian Ranking

Ian Ranking , Nhà văn ,sinh năm 1960 tại File( Scotland). Ông tốt nghiệp trường đại học Edinburgh năm 1982,  đây cũng chính là thời điểm mà Ian Raking bắt đầu viết truyện ngắn cho các tạp chí và được một số nhà phê bình khen ngợi. Cuốn tiểu thuyết đầu tiên của ông có tên The flood (Đại hồng thủy) được xuất bản  năm 1986. Sau đó ông cũng viết một số tiểu thuyết khác như : Summer Rites ( Buổi lễ mùa hè), Hide and seek ( Lẩn trốn và săn đuổi), Black and blue (Đen và xanh)....

 

Ông đã giành được một số giải thưởng như giải thưởng Handler- Fulbright năm 199, phần thưởng không được trao bằng tiền mặt mà là một chuyến đi đến Mĩ được bao trọn gói, giải thưởng của Hội những nhà văn viết về tội phạm ( Crime writer Association) cho cuốn tiểu thuyết Black and Blue (Đen và Xanh) . Đây là giải thưởng danh giá mà bất cứ một nhà văn nào viết thể loại này cũng thèm muốn- giải thưởng “ Dao găm vàng”. Ông cũng là người đã sáng tạo ra nhân vật thanh tra Rebus, nhân vật khá nổi tiếng và xuất hiện xuyên suốt trong nhiều tác phẩm của ông và đã được chuyển thể thành phim đưa lên màn anh nhỏ năm 2000.

Số lần đọc: 2751
[ Trở lại ]
Tổng số tác phẩm: 1
Một Buổi Chiều (truyện ngắn)