Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
702
116.675.812
Khả Anh

Sinh ngày 04 tháng Năm, năm 2000, làm thơ năm 6 tuổi, khi còn mẫu giáo, chưa biết đọc và biết viết.

 

Khả Anh suy nghĩ và làm thơ bằng tiếng Pháp, sau đó cùng bố mẹ dịch ra tiếng Việt.

 

Tên Khả Anh là do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đặt, ghép một phần tên của bố chữ Khả và ghép một phần tên của mẹ chữ Anh. Bố là giáo sư đại học, có làm thơ. Mẹ là nhạc sĩ, có làm hội họa. Khả Anh chưa có dịp về thăm quê hương Việt Nam của mình.

 

Khi Khả Anh ra đời tại Pháp, mang nhiều bệnh dị ứng. Bệnh của Khả Anh cực nhất là ban đêm, không ngủ được, hay nài nỉ mẹ hát và bố đọc thơ, để dễ vào giấc ngủ.

 

Từ hơn một năm nay Khả Anh tự làm thơ, với những tưởng tượng về một vũ trụ có người sống chung với thú vật, đằm thắm và chan hòa giữa thiên nhiên. Đôi lúc, Khả Anh đưa tưởng tượng mình vào vũ trụ thật xa, vào những tinh cầu thật lạ, từ đó tự tạo cho mình  những niềm tin vào quan hệ chặt chẽ giữa con người và trăng, sao, gió, mây…

 

Khi Khả Anh làm xong một bài thơ, thường vẽ tranh kèm theo. Ban đêm làm thơ, ban ngày rảnh rỗi thì vẽ, lúc vui hứng thường đọc thơ Pháp và hát dân ca Việt Nam cho cả nhà nghe.

 

Khi hỏi về tựa tập thơ này : tại sao lại đặt tựa là "tự do đi! thời gian" ? Khả Anh trả lời rằng: "lúc làm thơ là lúc thấy mình được tự do nhất, mỗi lần đuợc tự do là mỗi lần thấy trời, trăng, sao, mây, đất, mùa màng, cây cỏ, thú vật …cũng được tự do như mình…"

Số lần đọc: 2548
[ Trở lại ]
Tổng số tác phẩm: 1