Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
599
116.535.080
Nodar Dumbadze

 

 

Dumbadze, Nodar Vladimirovich, Nhà văn Georgia (Liên xô cũ) sinh ngày 14 tháng Bảy, 1928, ở Tbilisi. Cha ông là một Bí thư Đảng bộ Cộng sản một vùng của Georgia , bị bắt năm 1937 bị vu là một “kẻ thù của nhân dân” Cậu bé Dumbadze khi đó được các bà con họ hàng ở miền tây Georgia nuôi lớn.

Năm 1956-1957, ông mở đầu sự nghiệp văn chương bằng cách xuất bản ba tập sách về Các truyện hài hước.

Năm 1959 tập truyện hài hước “Trai làng

“Tôi thấy mặt trời” (1960)

“Đêm có nắng” (1967)  nhân vật chính tìm mọi cách liên lạc với người mẹ vừa mới trở về sau mười hai năm lưu đày.

Phức tạp hơn, nhân vật chính còn phải quyết định có cứu mạng tên khốn kiếp đã đẩy gia đình anh vào cảnh tan nát hay không.

Đừng sợ, mẹ ơi” (1971) miêu tả cuộc sống của  những người chiến sĩ biên thùy

Những lá cờ trắng” (1973) theo dõi số phận của những người bị án oan
Tiểu thuyết cuối cùng của Dumbadze “Qui luật của muôn đời” (1978) một bệnh nhân trọng bệnh đối diện với quan niệm về cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác.

Truyện ngắn  “Giọt máu đào” ("Blood Knot")kể câu chuyện về một cậu bé, sinh năm 1928 –giống như tác giả, và cũng giống như tác giả, mất cả cha lẫn mẹ trong năm Đại khủng bố -1937-   được gửi đến sống nhờ họ hàng ở làng quê.

Nodar Dumbadze mất ở Tbilisi ngày 14 Tháng Chín, 1984.

 

 

Số lần đọc: 2352
[ Trở lại ]
Tổng số tác phẩm: 1
Giọt máu đào (truyện ngắn)