Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.374 tác phẩm
2.747 tác giả
552
116.491.595
Trần Hà Lý Thái Bạch

Trần Hà Lý Thái Bạch

- Sinh nhật: 16.04.1983

- Tốt nghiệp trường Cao đẳng Văn hóa Tp.HCM - Ngành du lịch

- Địa chỉ liên hệ: thlthaibach@yahoo.com

 

- Đôi lời: “Tôi thích ghi nhật ký trong những sáng tác của mình. Trên mỗi trang viết, tôi thường lưu lại ký ức về những ngày tôi đã sống, những người tôi đã gặp, những điều tôi bâng khuâng… Biết sao được vì tôi quá tham lam. Tôi sợ phải lãng quên với những gì mình gắn bó!”

 

Lần đầu gửi bài cộng tác cùng đặc san VNT với bài tuỳ bút ngắn, Trần Hà Lý Thái Bạch đã gây ấn tượng cho Ban biên tập bằng cái tên khá đặc biệt của mình. Thế nhưng chính những bài viết mà Bạch gửi đến mới khiến cho chúng tôi, các thành viên CLB Sáng Tác Trẻ và bạn đọc phải nhớ tới cái tên ấy.

 

Thái Bạch thường gây bất ngờ bằng tư duy thơ già dặn và những tứ thơ lạ. Thật khó tin, đây là những câu thơ của Bạch viết từ năm còn học lớp 11: “Tôi nhặt về những dấu chấm câu/ Của ngày thường âu sầu trên giấy/ Nghe bút mực buông lời giẫy nẩy/ Phút run tay tôi đánh rớt xuống đời/ Những dấu chấm vội tìm người kết nối…”. Năm 2001, Bạch đã được giải tặng thưởng - một giải dành cho cây bút triển vọng của cuộc thi Thơ Trẻ do Hội VHNT Tiền Giang tổ chức. Giá mà cuộc thi ấy được tổ chức vào thời điểm hiện nay thì có lẽ thành tích của Bạch không dừng lại ở đó.

 

Gây ấn tượng bằng một Thái Bạch làm thơ giàu nữ tính để rồi khoảng một năm trở lại đây, cái tên Trần Hà Lý Thái Bạch lại xuất hiện bên dưới những truyện ngắn viết về những nghĩ suy, tình cảm của tuổi mới lớn. Và dù làm thơ hay viết truyện ngắn, Ban biên tập vẫn nhận ra một Trần Hà Lý Thái Bạch giàu cảm xúc, giàu suy tư nhưng lại rất hồn nhiên và nhí nhảnh giữa rất nhiều bản thảo gửi về Ban biên tập Văn nghệ Tiền Giang.

 

Bài giới thiệu của Trương Trọng Nghĩa

 

Số lần đọc: 3233
[ Trở lại ]
Tổng số tác phẩm: 5
Cho một niềm tin (truyện ngắn)
Cho một niềm tin (truyện ngắn)
Thằng Đức (truyện ngắn)
Thằng đức (truyện ngắn)