Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
692
116.704.499
Phạm Khánh Liêm

Phạm Khánh Liêm

- Sinh năm: 1981

- Quê quán: Châu Thành - Tiền Giang.

- Tốt nghiệp khoa Ngữ văn - ĐHSP Tp.HCM. Hiện đang công tác tại trường PTTH Chợ Gạo.

 

 Lần đầu Phạm Khánh Liêm ra mắt bạn đọc Văn nghệ Tiền Giang với truyện ngắn "Hai chị em" khá dễ thương. Đây là câu chuyện được Liêm lấy chất liệu từ chính gia đình mình. Thế rồi Khánh Liêm bắt đầu tham gia vào CLB Sáng tác Trẻ. Liên tục sau đó, hàng loạt truyện ngắn của Liêm đều đặn xuất hiện trên các số của tạp chí Văn Nghệ Tiền Giang và Văn Nghệ Trẻ gây được ấn tượng tốt cho bạn đọc như: Chuyện giữa cuộc đời, Xanh như màu áo, Ngày của mưa, Đi qua tuổi thơ,...

 

Đọc truyện ngắn của Phạm Khánh Liêm ta thường bắt gặp một nhân vật nữ đầy cá tính với vẻ bề ngoài bướng bỉnh nhưng thật ra lại rất yếu đuối trước tình cảm của mình. Qua đó, Liêm gửi gắm những tình cảm, nghĩ suy và trăn trở của một cô gái trẻ đang đứng bên ngưỡng cửa vào đời… Thích để ngòi bút của mình đuổi theo cảm xúc nên những truyện ngắn của Liêm thường hiếm khi có cốt truyện mà cứ lãng đãng và loang loáng suy tư.

 

Liêm đã bắt đầu làm thơ, viết văn từ năm còn học lớp 6. Bất ngờ hơn khi Liêm cho biết bạn sáng tác thơ nhiều hơn cả truyện ngắn nhưng đó chỉ là "những bài thơ viết cho mình nên có lẽ chỉ để riêng mình đọc".

 

Văn là người. Có dịp gặp Khánh Liêm ở ngoài đời tôi mới thấm thía được điều ấy. Hiện tại, Khánh Liêm vẫn đang ấp ủ cho nhiều dự định sáng tác và đang cố thể nghiệm mình với những hướng đi mới. Mong rằng trên con đường văn chương của mình Khánh Liêm sẽ luôn tìm được sự đồng cảm nơi bạn đọc.

 

Bài giới thiệu của Trương Trọng Nghĩa

 

Số lần đọc: 3438
[ Trở lại ]
Tổng số tác phẩm: 3
Bài tập về nhà (truyện ngắn)
Gió lùa trong nắng (truyện ngắn)
Những chiều thứ tư (truyện ngắn)