Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
833
116.620.100
Nguyễn Hiếu

Nguyễn Hiếu (Nguyễn Văn Hiếu ), người Chèm - Từ Liêm, Hà nội, hội viên Hội Nhà văn Việt nam.

Tốt nghiệp trường Đại học Tổng hợp – Khoa Văn, năm 1970

Hai năm làm BT văn nghệ cho Đài phát thanh Giải phóng ( A7-CP90) cùng các nhạc sĩ Trần Kiết tường, Dương Hưng Bang. Vũ Lê Phú, Hồng Mão ... còn lại là phóng viên kinh tế đài TNVN.

 

Tác Phẩm đã in

 

Tiểu thuyết:

- Bộ TT hai tập “Dòng sông mầu máu”; “Bụi đường”; “Người đàn bà quỉ ám”; ”Chuyện tình người điên”; “Biển toàn là nước”; “lặng lẽ cuối cùng”; “Em ở nơi đâu?”; “Vầng trẳng hừng hờ”; “Tôi bán mình”; “Những mảnh trần gian”; “Quá cảnh”; “Chân trời vỡ đôi ”; “Bốn bước đến chân trời”  ....

 

Năm tập truyện ngắn:

 “Chuyện cái vòi nước”; “Cười dành cho tất cả”;  “Bóng ảnh cuộc đời” ; “Khi người đàn bà trở về”....

 

Chuyện thiếu nhi:

 “Truyện trẻ con làng Chiện”; “Hai con chim sâu ” in chung

Kịch bản: “Bốn trái tim đau” ( hội SKVN); “Hơn cả vàng mười” ( đoàn kịch Nam hà) .

 

Kịch bản phim Truyền hình

 “Khi con tầu ra khơi”; “Người lái đò trong ngày hội làng” ( 2 tập) - THVN. Một phim hai tập cho truyền hình Đồng nai - Tất Thắng đạo diễn)...

 

Tuyển kịch Nguyễn Hiếu  - XB SK

 

Thơ

In khoảng  200 bài thơ trên nhiều báo và trong một số tuyển tập.

 

Giải thưởng :

Giải thơ Hội Nhà văn VN - Bộ Nội thương - Xuân Diệu trao - 1973

Gỉai thơ Thiếu nhi Thuỵ Điển tài trợ: “Những đứa trẻ bên bờ sông Hàn” 1991

Giải nhất cuộc thi tiểu thuyết CA.TP.HCM: “Tôi bán mình” . 1993

Giải nhất TT GTVT - Hội Nhà văn VN: “Bụi đường”.1990

Giải ba TN Văn nghệ QĐ .1989: “Nhãn lồng nhà Cả Đoạt”

Giải ba báo Văn nghệ 1994: “Chuyện quan trọng của bà Cả Đào”

Giải B –LHVHNT Việt nam 2003: “Kịch Nguyễn Hiếu “......

 

Vài lời tâm sự:

Tôi nhìn cuộc đời theo mắt nhìn đôn hậu và cười cợt của mẹ, cùng cái nhìn nghiêm khắc, pháp luật của cha. Nhưng động lực biến hình ảnh thu được qua góc nhìn đó thành văn chương, với sự viết hùng hục hồi trẻ, chỉ để nuôi hai con trai và bây giờ thêm cháu nội. Giờ gần sáu chục rồi, thì sự này có thủng thẳng hơn. Sự thủng thẳng này hiển hiện ra qua tiểu thuyết:“Con ngố” đang sửa soạn và  “Trần gian trong sọt” - viết được trang nào cho vào sọt trang ấy, chưa biết bao giờ kết thúc.

Cám ơn quí vị đã để tâm đến văn và một chút người của Hiếu này!

 

 

Số lần đọc: 5537
[ Trở lại ]