Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
708
116.547.619
Kim Ba

KIM BA

 

Tên thật: Hồ Văn Cam

Sinh ngày 12-3-1960

Quê quán: xã Sơn Đông, thị xã Bến Tre

Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, Hội viên Hội VHNT Nguyễn Đình Chiểu, Bến Tre

 

TÁC PHẨM

 

-TRĂNG HOÀNG HÔN tập thơ, NXB Hội Nhà văn Việt Nam 1995

-AI ĐI XE MO CAU tập thơ thiếu nhi,

Hội VHNT Nguyễn Đình Chiểu, Bến Tre 1998

-ĐÔI MẮT CON TÀU XANH tập truyện ngắn thiếu nhi, Hội VHNT Nguyễn Đình Chiểu, Bến Tre 2000

 

GIẢI THƯỞNG

 

Giải nhất cuộc thi thơ hay 1993, tuần báo Văn nghệ TPHCM

 

Tôi luôn bị ám ảm bởi những dòng sông. Với tôi, dòng sông đầy bí ẩn và có sức lôi cuốn mãnh liệt. Thuở còn thơ, nhà tôi ở cạnh một dòng sông nhỏ. Thật sung sướng khi tóm được một con cá bống cát nhỏ hay một con tép bạc lúc nước sông sát kiệt và cũng thật vui khi được sục cả đôi tay vào lớp bùn đặc quánh và mát lạnh trên bãi mỗi khi đi cào hến cùng bà ngoại. Rồi nước lớn đầy lại thoả sức vẫy vùng cùng đám bạn. Ám ảnh về sông còn do má và ngoại tôi truyền lại. Mặc dù lên bờ làm ruộng hàng mấy mươi năm, má và ngoại tôi vẫn thường kể về thuở gia đình sống nghề thương hồ trên dòng “sông Cái”. Trong lời kể, dòng “sông Cái” (Hàm Luông) hiện lên như một dòng sữa ngọt ngào với bao vẻ đẹp cay cực và lãng mạn. Tự lúc nào tôi chợt nhìn đời như nhìn một dòng sông không bình yên, muốn tìm hiểu, hoà nhập, tỏ bày cảm xúc, suy tư…Và muốn được là một “hạt phù sa”…

Sau này khi được gặp nhiều dòng sông khác, tôi lại khao khát muốn quay về tìm hiểu cặn kẽ những dòng sông ở quê mình cùng bao số phận con người…Và cũng từ đó, tôi bắt đầu làm thơ…

 

Số lần đọc: 4541
[ Trở lại ]