Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
578
115.979.313
Hoài Anh

Nhà văn Hoài Anh tên khai sinh: Trần Trung Phương

Sinh ngày: 8-7-1938

Quê quán: Bình Lục, Hà Nam. Tham gia kháng chiến chống Pháp từ khi còn rất nhỏ. Sau tháng Mười năm 1954: là cán bộ Phòng Văn nghệ và Nhà sáng tác Sở Văn hóa Thông tin Hà Nội, cán bộ biên tập Hội Văn nghệ Hà Nội. Sau 1975: cán bộ biên tập Xưởng phim Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, biên tập viên tuần báo Văn nghệ Tp. Hồ Chí Minh. Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, Hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam. Ông có nhiều tác phẩm được tặng Giải thưởng của Hội Nhà Văn và Hội Nghệ sĩ Sân khấu. Hiện nghỉ hưu tại thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tác phẩm chính đã xuất bản:  

- Bẩy tập Thơ, trong đó có hai tập thơ dịch

- Gần ba chục Tiểu thuyết và Truyện ngắn

- Hàng chục vở kịch

- Năm tác phẩm nghiên cứu, lý luận phê bình văn học.

Tác phẩm mới nhất: Tuyển tập Truyện lịch sử  Hoài Anh gồm 16 quyển (13 tiểu thuyết và ba tập truyện), 6. 000 trang. Nhà văn Triệu Xuân sưu tầm, tuyển chọn, giới thiệu. Nhà xuất bản Văn học xuất bản. Sách phát hành cuối tháng 9-2006. 

Sắp in:

-          Xác và hồn của tiểu thuyết. Biên khảo, 500 trang. NXB Văn học.

-          Chân dung người làm văn hóa. 1000 trang. NXB Văn học

-          Đáo hạn. Tiểu thuyết, 400 trang. 

Giải thưởng:

 - Giải thưởng của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Hội LH Phụ nữ Việt Nam năm 1961 cho kịch Xe pháo mã.

            - Giải thưởng 1981-1983 của Hội nhà văn Việt Nam cho tiểu thuyết lịch sử Đuốc lá dừa.

            - Tặng thưởng lý luận phê bình 2002-2003 của Hội nhà văn Việt Nam cho tác phẩm Chân dung văn học.      

            - Giải thưởng của Hội Văn nghệ Đồng Nai cho tác phẩm Gia Định tam gia.

            - Giải A năm 2003 của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cho tác phẩm Tác gia kịch nói và kịch thơ.

Số lần đọc: 4626
[ Trở lại ]