Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
518
116.600.359
Khánh Phương

Sinh năm 1975 tại Hà Nội

Tốt nghiệp khoa Văn trường Đại học sư phạm 1 Hà Nội năm 1994.

Từ năm 1992 tới nay, sáng tác, viết báo, tiểu luận.

Các bút danh: Diệp Minh Châu, Khánh Phương, Dương Vũ Phượng Vy, Trần Vũ.

 

Vài tâm sự về nghề viết:

Quan niệm của tôi, phê bình không hẳn là "đánh đập" hay khen tặng, để bày tỏ sự sắc sảo của người viết. Phê bình cần thiết phải chỉ ra điều gì có ích cho sáng tác ( cũng như điều gì có hại), người viết phê bình phải chứng nghiệm chứng giải những  gì mà người sáng tác trải qua, từ xuất phát của tư tưởng đến các hình thức tổ chức tác phẩm..., với tư cách trong cuộc. Đồng thời, người viết phê bình cần nhìn rõ những vấn đề của sáng tác ở tầm cao hơn, đi vào những "vi mạch" bản chất của công việc sáng tạo. Trong mỗi người sáng tác văn chương cần thiết phải có một "nhà phê bình".

Những tiểu luận và nghiên cứu của tôi được ảnh hưởng sâu sắc từ quan niệm và lối viết của nhà phê bình nghệ thuật Nguyễn Quân. Những người đã truyền cho tôi lòng yêu mến văn chương và  ý thức nghề nghiệp là cha mẹ tôi, các thày giáo Phùng Văn Tửu, Lưu Đức Trung, dịch giả Nguyễn Trung Đức, nhà thơ Trần Quốc Minh...

Số lần đọc: 6334
[ Trở lại ]