Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
578
115.979.853
 
Truyện cực ngắn-1
Lê Thị Điểm

 

Mẹ - Bé

 

Mẹ sinh bé không thuận lòng nhà nội . Vượt cạn trong những cơn say khướt của bố ! Mẹ yếu, bé khẳng khiu . Đã thế chưa hết thời gian ở cử, mẹ phải đi làm để kiếm cái ăn cho cả nhà . Bố cả ngày bận nhậu . Bé lớn lên trong sự ghẻ lạnh của mọi người . Suốt ngày co ro trong góc tối đợi mẹ. Lên ba bé chỉ bằng hạt tiêu .

 

Trong nhà giọng bố bét nhè, ngoài sân bé đứng treo chân . . . Mẹ về , trời mưa tay mẹ lạnh cóng ! Bé vén manh áo mỏng của mình ủ tay mẹ vào bụng . Hy vọng chút hơi ấm ít ỏi đủ sưởi ấm và che chở cho mẹ . Mẹ cười má ướt đẫm .

 

Cô giáo - học sinh

 

Kiểm tra bài cũ , cô giáo gọi học sinh lên bảng . Trò ấp úng mãi                chẳng thành lời. Cô giận lắm muốn quát cho trò một trận nên thân . Bản năng nghề nghiệp ngăn cô lại . Trò vốn chăm ngoan mà ? “ Vì sao em không thuộc bài ?” - Cô kiềm giọng hỏi . Trò rươm rướm nước mắt vẻ tức tưởi  . Cô chạnh lòng cho trò về chỗ .

Cuối giờ trò tìm gặp cô xin lỗi và cảm ơn cô đã không khiển trách. Cô thắc mắc, trò cuối đầu . . . Bạn đi cùng tranh trả lời “ Khi hôm bố bạn ấy xỉn đuổi cả nhà ra vườn” . Trò cuối đầu thấp hơn , cô lặng yên không nói . . .!!

Lê Thị Điểm
Số lần đọc: 1573
Ngày đăng: 30.06.2009
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Chuyện tình trong hang Én - Mai Tú Ân
Những mảnh vỡ (7) - Nguyễn Thị Hậu
Một mất mười ngờ - Huỳnh Văn Úc
Quyết định cuối cùng - Mang Viên Long
Thiên tài - Phạm Nguyên Trường
Có một tình yêu không thể nghi ngờ - Đỗ Mai Quyên
Những người bạn cùng lớp - Phan Bích Thủy
Ba truyện ngắn - Karinthy Frigyes
Ở lại đó - Trần Lệ Thường
Những mảnh đời * - Phan Đức Nam