Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
713
116.615.319
 
Truyện ngắn ngắn – 22
Đỗ Ngọc Thạch

1.ÂM  MƯU    ÁI  TÌNH 

 

Ông Trần Danh Bại  là cán bộ thuộc diện “có khả năng phát triển” của Huyện Ngàn Xanh. Tuy nhiên, năm tháng cứ trôi qua mà không thấy  “nhúc nhích”, ông Danh Bại cho là có kẻ hại ngầm cho nên lên một kế hoạch “tự thân vận động”, đặt mục tiêu sau một năm phải đứng trong Top 4 hàng đầu tức “Tứ trụ triều đình”. Một phần  quan trọng của kế hoạch “tự thân vận động” là “Mỹ nhân kế”: Ông có cô con gái chân dài, số đo ba vòng đều đạt chuẩn Quốc tế, tuy chưa đoạt Hoa hậu hoặc Á hậu của  rất nhiều các cuộc thi người đẹp nhưng đều ở trong Top10, cô con gái có nhiệm vụ “quan hệ” với các quan chức trọng trách cấp trên để “vận động ngoài hành lang” cho ông!...

 

Người xưa có câu “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên” quả không sai: ông Danh Bại tính kế mỹ nhân một đằng thì kết quả lại về một nẻo! Cô con gái chân dài của ông quả là đã hớp hồn vị quan khâm sai nhưng chính cô gái cũng bị vị quan hào hoa phong nhã đó chinh phục! Vì vị quan khâm sai kia đã có vợ con nên đôi tình nhân đành chịu cảnh lưu đày biệt xứ!...Còn ông Danh Bại ngày ngày ngóng đợi hoài đến nỗi quên cả thời gian, đầu bạc lúc nào không hay!...

 

 

2.TÌNH  BẠN

 

Bằng và Hữu là hai người bạn vừa là hàng xóm láng giềng vừa cùng học một lớp…Nói chung là đôi bạn thân thiết như hình với bóng. Khi tới những năm cuối của bậc Trung học thì gia cảnh Bằng sa sút nên không học hết Trung học mà phải đi làm kiếm sống. Vì thế chỉ có Hữu thi đỗ vào Đại học và đi học tiếp lấy bằng  Tiến    ở nước ngoài. Khi Hữu trở về nước được mời giảng dạy ở mấy trường  Đại học lớn, nói chung là thành đạt tột bậc. Trong khi đó thì Bằng đang phải làm thuê, làm mướn đủ kiểu để kiếm sống!...Do môi trường sống khác nhau và có sự mặc cảm nên Bằng thường tránh gặp Hữu. Còn Hữu thì vẫn luôn nhớ đến người bạn thuở ấu thơ của mình… 

 

Khi Hữu cưới vợ, Bằng không tới dự làm cho Hữu rất buồn và chợt nghĩ tới chuyện Lưu Bình, Dương Lễ mà mình đọc hồi nhỏ…Hữu vụt nghĩ: “Thật là ngẫu nhiên mà hoàn cảnh của ta và Bằng lại gần giống với Lưu Bình và  Dương Lễ, chi bằng ta học theo Dương Lễ giúp bạn!” Hữu đem ý nghĩ này nói với vợ. Người vợ không muốn xa chồng nhưng cảm động trước tình cảm cao đẹp của chồng với bạn nên nhận lời “vào vai nàng Châu Long”…

 

Kết thúc của câu chuyện “Lưu Bình, Dương Lễ hiện đại” không giống như chuyện Lưu Bình Dương Lễ ngày xưa: nàng Châu Long đã trở thành vợ của Bằng từ bao giờ không biết nữa! Những ai biết chuyện vợ Hữu “đi sắm vai nàng Châu Long” khi đến nhà Hữu chơi thì đều né tránh không hỏi đến “nàng Châu Long” sợ Hữu buồn!    

 

 

3. CHUYỆN TÌNH DỤC

 

Như lệ thường, tôi sang nhà ông bạn già chơi cờ Vua. Vừa xếp bàn cờ, tôi vừa hỏi:”Ông có xem tin tức trên Mạng về mấy vụ các “Bô Lão” phải ra Tòa về tội giao cấu với con nít không?” Ông bạn già nói liền một mạch:”Có chứ, tin Hot mà: Lão ông 72 tuổi ở Hà Nội, đã từng là Cán bộ Huyện ủy, lãnh án 9 năm tù, một Lão ông khác 70 tuổi lãnh án 12 năm tù, ở Vĩnh Long có Lão ông 70 tuổi lãnh án 15 năm tù, ở Đồng Nai có Lão ông 70 tuổi đã 4 lần làm bậy rồi , mới bị bắt mà chưa kết án, cao niên nhất có lẽ là Lão ông ở đất Võ Bình Định đã 85 tuổi, lãnh mức án cũng cao nhất là 15 năm tù…Danh sách “đen” này sẽ còn nối dài!” Tôi nói giọng bức xúc:”Chúng ta phải làm gì chứ, chẳng lẽ cứ nhìn thế hệ “Cây cao bóng cả” chúng ta bị hoen ố như vậy?” Ông bạn già định nói thì có ông già khác vào và nói nhỏ:”Cho tôi mượn tạm 1 triệu, thằng con “quý tử” lại đòi “vui vẻ”!” Đưa tiền cho ông kia xong, ông bạn già thở dài , nói nhỏ:”Nói chuyện này chắc ông không tin. Ông bạn tôi phải kêu “gái gọi” cho thằng con mới 10 tuổi đấy! Họ có con muộn nên chiều nó hết cỡ! Vả lại, la mắng nó thì nó bảo mấy ông già tóc bạc cũng mê đắm tình dục thì sao lại cấm cản nó? Đó là nó học theo mà thôi!” Tôi nghe mà không biết nói sao?!

 

 

4.VỢ  XẤU  VẪN  CHUNG  TÌNH

 

Ông    Chung được gia đình lấy vợ cho rất sớm, lúc ông mới mười bốn tuổi, còn vợ ông đã hai mươi tuổi – còn gọi là “tảo hôn”. Lúc mới có vợ ông Lã Chung chưa biết phân biệt xấu đẹp nên không biết vợ mình xấu hay đẹp, mà ông chỉ biết vợ ông rất đảm đang, lo toan mọi việc cho nhà chồng rất chu đáo.Chính vì thế mà suốt thời gian học Trung học ông được vợ chăm sóc rất tốt. Vào Đại học, bạn bè thường trêu ghẹo: “Bồng bồng cõng chồng đi chơi /đi đến chỗ lội đánh rơi mất chồng”!...Ra trường đi làm, ông lại tiếp tục bị trêu chọc:” Trai trẻ mà có vợ già/ Vừa sạch cửa nhà lại ngọt cơm canh”…Bị trêu chọc hoài ông trở nên “lì đòn”!... Khi được thăng quan tiến chức, ai cũng nói với ông: “Anh còn trẻ tuổi mà đã làm Sếp lớn, con đường phía trước còn rất dài, còn nhiều cơ hội thăng tiến. Chính vì vậy anh phải bỏ vợ cũ vừa già vừa xấu, nhìn rất hãm tướng đặng cưới một cô hoa hậu thì mới đôi lứa xứng đôi, mới phất lên được!” Khi nghe người ta nói vậy ông Lã Chung luôn từ tốn nói: “Anh nói sai rồi! Vợ tôi lúc trẻ chắc cũng đẹp lắm, vì phải chăm sóc tôi và cả nhà tôi nên mới xấu đi và già đi nhanh như thế. Tôi được như ngày hôm nay là nhờ vào công lao rất lớn của vợ tôi đó. Bây giờ mà nghe anh bỏ vợ có phải là thất đức lắm không?” Và cho đến lúc đầu bạc răng long, ông Lã Chung vẫn chung tình với người vợ già của mình!...

 

 

5.CẠM  BẪY CUỘC  ĐỜI

 

Mẹ nói với con gái: Bước ra khỏi cửa là con phải luôn luôn cảnh giác với mọi thứ cạm bẫy!

Bố nói với con trai: Khi nói chuyện với ai cũng phải đứng xa ba mét và hoài nghi tất cả!

Ông nói với hai cháu: Phải đề phòng cạm bẫy ở ngay trong nhà của mình! 

 

Sài Gòn, tháng 7-2009

Đỗ Ngọc Thạch
Số lần đọc: 3264
Ngày đăng: 02.08.2009
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Những mảnh vỡ 9 - Nguyễn Thị Hậu
Thời buổi này người tốt khó tìm - Flannery O’Connor
Gió rừng u minh - Nguyễn Minh Phúc
Yêu bạn gái của bạn mình - Đỗ Mai Quyên
Truyện ngắn ngắn – 21 - Đỗ Ngọc Thạch
Hội làm ma - Khôi Vũ
Đêm làng Trọng Nhân - Sương Nguyệt Minh
Café Đắng - Trang Thanh Trúc
Có những mùa trăng - Mang Viên Long
Chữ ký - Phùng Văn Khai
Cùng một tác giả
Nữ võ sĩ huyền đai (truyện ngắn)
Anh hùng thọ nạn (truyện ngắn)
Người chép sử (truyện ngắn)
Tướng sát phu (truyện ngắn)
Chị em sinh ba (truyện ngắn)
Truyện ngắn ngắn-1 (truyện ngắn)
Truyện ngắn ngắn -2 (truyện ngắn)
Chuyện một nhà báo (truyện ngắn)
Núi lở (truyện ngắn)
Hai lần bác sĩ (truyện ngắn)
Báo hiếu (truyện ngắn)
Nhà tiên tri (truyện ngắn)
Bạn học lớp hai (truyện ngắn)
Tương tác trên net (tiểu luận)
Bạn học lớp năm (truyện ngắn)
Bà Nội (truyện ngắn)
Cô giáo mầm non (truyện ngắn)
Ma lai (truyện ngắn)
Cánh đồng mùa đông (truyện ngắn)
Em ở Tây hồ (truyện ngắn)
Sự tích chim đa đa (truyện ngắn)
Kén vợ kén chồng (truyện ngắn)
Nghêu, Sò, Ốc, Hến (truyện ngắn)
Đấu trường 100 (truyện ngắn)
Làng nói trạng (truyện ngắn)
Lý Toét (truyện ngắn)
Đám Cưới Vàng (truyện ngắn)
Táo quân truyện (truyện ngắn)
Mùng ba tết thầy (truyện ngắn)
Chuyện ngày tết (truyện ngắn)
Y tá xã (truyện ngắn)
Băng nhân (truyện ngắn)
Ô Quan Chưởng (truyện ngắn)
Bạn học đại học (truyện ngắn)
Kiếm sống (truyện ngắn)
Ô Chợ Dừa (truyện ngắn)
Ký ức làm báo (truyện ngắn)
Trộm long tráo phụng (truyện ngắn)
Ba chìm bảy nổi (truyện ngắn)
Bác Sĩ Thú Y (truyện ngắn)
Lệnh Phải Thi Đỗ (truyện ngắn)
Giai Điệu Mùa Hè (truyện ngắn)
Lấy Vợ Xấu (truyện ngắn)
Địa sứ (truyện ngắn)
Cô Dâu Gặp Nạn (truyện ngắn)
Bà Ngoại (truyện ngắn)
Ô Đống Mác (truyện ngắn)
Quận He (truyện ngắn)
Tam Thập Lục Kế (truyện ngắn)
Cắm sừng (truyện ngắn)
Nguyễn Vỹ (chân dung)
Nhà Nho - Nhà Báo (tiểu luận)
Dòng Sông Ám Ảnh (truyện ngắn)
Ba Lần Thoát Hiểm (truyện ngắn)
Ký Ức Làm Báo - 2 (truyện ngắn)
Kiếm Sống 2 (truyện ngắn)
Ký Ức Làm Báo - 3 (truyện ngắn)