Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
792
116.630.258
 
Kết nối không gian
Khuyết danh

(NetMode)- Bích Thủy đưa vào bộ sưu tập của mình các họa tiết hoa lá sôi động rực rỡ. Chị đã lựa chọn chất liệu chủ đạo là voan, lụa gợi cảm với những gam màu đậm chất hội họa.

Các nhà thiết kế phương Tây luôn bị lôi cuốn bởi sự trầm mặc, kỳ bí của văn hóa phương Đông. Ngược lại, các nhà thiết kế Á Đông thường bị vẻ phóng túng, dường như không còn chuẩn mực về cái đẹp của Âu Châu thu hút.

Xu hướng giao lưu văn hóa toàn cầu được thúc đẩy mạnh càng kích thích sự sáng tạo cho các nhà thiết kế. Kho tàng văn hóa đồ sộ của nhân loại đã khơi nguồn cảm hứng vô tận cho họ, tạo ra những ấn phẩm thời trang mang tính hội nhập của một dòng văn hóa mới. Điều này rất thú vị vì lĩnh hội được tinh hoa đặc thù của những nền văn hóa khác biệt và kết hợp chúng lại với nhau. Nhưng cái khó là làm sao tránh được sự kết hợp khiên cưỡng, áp đặt một cách máy móc, thô thiển không có nghiên cứu bề sâu về văn hóa.

Đây cũng là một lỗi không nhỏ mà các nhà thiết kế rất dễ mắc phải. Khi nghiên cứu, điều quan trọng là phải tìm ra được điểm tương đồng, chắt lọc lại trong cách cảm thụ mới, một hơi thở mới phù hợp với xu thế đương đại. Các nhà thiết kế lừng danh thế giới nắm chắc điều này. Vì thế, tác phẩm của họ dù gây sốc thế nào đi nữa nhưng luôn được tán thưởng, đón nhận.

Cùng chung một cách tư duy sáng tạo như vậy, nhà thiết kế Bích Thủy đã thiết kế bộ sưu tập “Lãng du”, lấy cảm hứng từ trang phục Hy Lạp cổ đại.

Nét tinh túy thể hiện ở tính tạo hình cao qua những nếp xếp khác nhau. Ưu điểm đó được nhà thiết kế Bích Thủy khai thác đưa vào bộ sưu tập của mình. Dựa trên nền tảng khuynh hướng thời trang thế giới 2004 là các họa tiết hoa lá sôi động rực rỡ, chị đã lựa chọn chất liệu chủ đạo là voan, lụa gợi cảm với những gam màu và hoa văn thật trầm lắng, đậm chất hội họa. Kiểu dáng lĩnh hội được vẻ hoành tráng kinh điển của trang phục Hy Lạp cổ đại nhưng vẫn bộc lộ được đặc trưng phong cách của nhà thiết kế. Đó là nét phóng túng, “bụi bặm”, cá tính nhưng vẫn nhấn mạnh vẻ gợi cảm nữ tính qua các đường cắt lượn duyên dáng trên trang phục.

Một chi tiết đặc sắc nữa của bộ sưu tập là những hoa văn được can thêu trực tiếp trên mặt vải mang tính trang trí rất ngẫu hứng mà hút mắt nhìn. Là một nhà thiết kế không còn quá trẻ nhưng những bộ sưu tập được đều đặn “xuất xưởng” với một niềm say mê rất “trẻ” đã gây được chú ý và cảm tình của giới chuyên môn tại Hà Nội. Tiêu chí sáng tác mà chị hướng tới là vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam hiện đại, kế thừa được sự tinh tế của văn hóa truyền thống với nét văn minh đương đại.

Bằng những tác phẩm trình làng như: Sen lạnh, Vương vấn sen, Lãng du, chị đang hiện thực hóa được mục tiêu đó.

-------------------------------------------------------------------------

- Tên: Bích Thủy
- Sinh năm: 1968
- Hoạt động thời trang: Tốt nghiệp khoa Công nghệ dệt may ĐH Bách Khoa năm 1992 - Tốt nghiệp khoa thời trang ĐH MTCN năm 2002
- Các danh hiệu: Đoạt giải Ý tưởng cuộc thi Thiết kế thời trang do báo Thời trang trẻ tổ chức năm 2002 với bộ sưu tập “Hương gốm ngày xuân”
- Các bộ sưu tập đã ra mắt: Sen lạnh (năm 2002), Vương vấn sen (2003), Lãng du (năm 2004)
- Nhãn hiệu: TandD (16 hàng Mành và 18 Lý Quốc Sư, Hà Nội)

Khuyết danh
Số lần đọc: 3379
Ngày đăng: 11.10.2004
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Cùng một tác giả
Khu di chỉ Óc Eo (khảo cổ)
CHỢ ÂM DƯƠNG - NƠI (dân tộc học)
Chợ Việt Nam (dân tộc học)
Bình thơ : (văn hóa)
Phù điêu (nghệ thuật)
Võ Việt Chung và (thời trang)
Tranh dân gian (hội họa)
Dân ca (dân ca)
Văn Thánh Miếu (lịch sử)
Lý Cái Mơn (ca cổ)
Tranh dân gian (hội họa)
Ngày bình yên (thời trang)
Bàn tay (điêu khắc)
Bên nhau (điêu khắc)
Chim lửa (điêu khắc)
Cô gái vuốt tóc (điêu khắc)
Mối quan hệ (điêu khắc)
Ngọc (điêu khắc)