Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
715
116.547.716
 
Thu Pleiku
Vĩnh Phúc

Tạp bút thơ

 

Tôi lỉnh kỉnh vở sách ba lô. Ngày Pleiku gói bốn mùa xuân hạ, bốn mùa mở một thiên thu thường lệ, chân dài bít tất lặng trắng dốc sương. Nắng non non da em nõn như là .Thu áy náy dặm dài . Thu chiêm bao miền sương Biển Hồ đầy, thu vỡ tiếng dương cầm cuối phố nhà em mắt bóng sao, độc tấu quỹ đạo loi thoi lá vắng...

 

 

Tôi chảy vào Sê-san sông mở trời, thu xanh thủy ba ngầm màu cổ xưa ngấn lệ cơn giông. Viên sỏi trầm tích, bí ẩn lau lách buồn địa đầu những thán từ nhẫn nhục màu da bánh mật . Chảy đi sông ơi cho hào phóng phù sa dâng lên trời, cho Yali* cuồn cuộn nước thác bay . Mây bay !

 

Tôi chạm mặt Hạ Vàng ** thu sớm mai, cà phê giọt chậm, đen lâm li, ri ri giấu những đợi chờ nhân sinh ngon ngót .Cầu bên kia, chuyện kể những kẻ bỏ quên huyên náo vùi xuống lòng hồ, bầy thủy quỷ mặt trơ khấc . Buồn chi tiếng ra đi ! Sống nhạt không bằng thay vở trắng …Cà phê đen, tê mê chậm…

 

Tôi chạm em, trăng cũ mày vòng nguyệt, thu mới áo vàng lay ngực búp. Lom khom bóng ngày con kiến leo ngõ cụt. Buồn tôi, môi son em một mi li tóc cách khoảng 30 hoa niên tóc bạc. Thở phào đi anh ! Không có ngữ pháp may sẵn áo cho một chữ tình. Vô ích, nụ cười tôi đóng mốc . Thu không ngủ trên mọi thị phi phân biệt …

 

Thu ở trọ đêm, Pleiku, phố sáng bù xù tóc bóng cây . Khoắt khuya không ai đưa đám tình tôi. Ba lô vở sách tôi đi . Trời chưa sáng.. Pleiku giấc ngủ mù …

                                                                                                                    

Pleiku 17/8/09

 

  • Thủy điện Ya Ly  được xây dựng từ 1992
  • Tên quán cà phê ở PK

 

Vĩnh Phúc
Số lần đọc: 1768
Ngày đăng: 24.08.2009
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Những ngày ở LB - Nguyễn Thị Dạ Thương
Thay một lời không muốn nói - Quỳnh
Hai bài thơ Hoàng Lộc - Hoàng Lộc
À… ơi, cháu ngủ Bà canh… - Thành Dũng
Hồng Vinh , thơ - Hồng Vinh
Phác thảo một bài thơ - Trần Trương
Mẹ ơi mẹ! - Nguyễn Tam Phù Sa
Chờ đến bao giờ ? - Hồ Chí Bửu
Hương Nhung Hoa - Vĩnh Phúc
Những bài thơ sinh tử của A Khuê - A Khuê