Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
616
115.993.165
 
"Quềnh" lại hát tuồng!
Khuyết danh

(VietNamNet) - Xem Đất và người, để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng khán giả là nhân vật "Quềnh", gắn với cái tên Hán Văn Tình. Ít ai được biết, "nghiệp" chính của Hán Văn Tình là một NSƯT của môn nghệ thuật tuồng. Anh sẽ diễn vai Trần Nguyên trong vở tuồng "Công chúa An Tư" sẽ ra mắt trong chương trình Nhà hát Truyền hình ngày 24/7 tới.

 

Cùng thể hiện các vai tuồng với anh là các nghệ sĩ khác của Nhà hát Tuồng Trung ương: NSƯT Hồng Khiêm, NSƯT Ánh Dương, NSƯT Hương Thơm, NSƯT Gia Khoản. Vở diễn được dàn dựng bởi hai đạo diễn: Vĩnh Phô và Đình Phong.

Tóm tắt nội dung: Sau khi chinh phạt xong châu Âu, triều đình Nguyên Mông cho thái tử Thoát Hoan đem 50 vạn quân sang xâm lược nước ta. Trước tình thế đất nước lâm nguy, vua Trần Nhân Tông dùng kế hoãn binh để bảo toàn lực lượng, Thoát Hoan yêu sách đòi phải dâng công chúa An Tư. Vận nước lúc đó như "trứng chồng", công chúa An Tư đành phải gác tình riêng, lo nghĩa lớn. Lấy được An Tư, Thoát Hoan liền trở mặt, chia hai đạo quân tiến đánh vua Trần Nhân Tông. Với trí thông minh và lòng dũng cảm, công chúa An Tư đã làm nội bộ quân giặc mâu thuẫn, để quân ta có thời cơ tiêu diệt quân địch. Trong cuộc chiến với kẻ thù, An Tư không thoát khỏi lưỡi gươm khát máu của Thoát Hoan. Dưới cờ chiến thắng, vắng bóng An Tư, nhưng tên

tuổi của nàng vẫn sống mãi với non sông Đất Việt.

20h ngày 24/7, từ Nhà hát Lớn Hà Nội, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, phát lại lần 1 vào lúc 15h ngày 26/7 trên VTV3 và lần 2 vào lúc 10h ngày 31/7/ trên VTV1.

VT

Khuyết danh
Số lần đọc: 4454
Ngày đăng: 15.10.2004
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Cùng một tác giả
Khu di chỉ Óc Eo (khảo cổ)
CHỢ ÂM DƯƠNG - NƠI (dân tộc học)
Chợ Việt Nam (dân tộc học)
Bình thơ : (văn hóa)
Phù điêu (nghệ thuật)
Võ Việt Chung và (thời trang)
Tranh dân gian (hội họa)
Dân ca (dân ca)
Văn Thánh Miếu (lịch sử)
Lý Cái Mơn (ca cổ)
Tranh dân gian (hội họa)
Ngày bình yên (thời trang)
Bàn tay (điêu khắc)
Bên nhau (điêu khắc)
Chim lửa (điêu khắc)
Cô gái vuốt tóc (điêu khắc)
Mối quan hệ (điêu khắc)
Ngọc (điêu khắc)