Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.374 tác phẩm
2.747 tác giả
606
116.452.775
 
Nhật ký của một siêu người mẫu chân dài (phần 1)
Đỗ Ngọc Thạch

1.

Ngày…tháng …năm

Hôm nay mình phải đưa ra một quyết định quan trọng: Đi hay ở? Mình vụt nhớ đến một câu thơ rất hay khi thể hiện tâm trạng này, được ghi trong sổ nhật ký của mẹ: “Bâng khuâng đứng giữa hai dòng nước / Chọn một dòng hay để nước trôi?” Mẹ ơi, phải chi mẹ đừng bỏ chúng con mà đi theo người đàn ông ấy, mà sao mẹ đi xa thế, tận Paris, cho dù đó là “Thủ đô ánh sáng” cũng không thể thu hút mẹ mãnh liệt như vậy? Nếu như mẹ muốn nổi tiếng thế giới thì con cũng có thể hiểu được phần nào lý do mẹ ra đi bởi bây giờ đây, con cũng đang phải chọn lựa “Đi hay ở”, nhưng con không đi theo người đàn ông nào cả và con không đi ra khỏi đất nước thân yêu của dân tộc ta, con chỉ đi khỏi Hà Nội…Tại sao con phải ra đi, chắc chắn chỉ một mình con biết và không thể không thông báo với mẹ, người sinh thành và gắn bó với con suốt cả tuổi ấu thơ: Có ba lý do: 1/ Con đã thi trượt Đại học, cũng không lọt được vào Top 5 của cuộc thi Hoa hậu tuổi học trò; 2/ Bố vừa mới cưới vợ mới, cưới vợ mới thì cũng được thôi nhưng đằng này lại cưới đứa bạn học rất thân với con ở lớp 12! Thì ra hai người đã “quan hệ tình dục” với nhau từ đầu năm học mà con không hề hay biết gì cả! Đúng là con gái của mẹ thật ngốc nghếch, có mắt mà như mù, “rước giặc vào nhà” mà không biết! Con thật bất hạnh phải không mẹ, vừa mới mất mẹ giờ lại mất bố! 3/ Lý do thứ ba là : “Bí mật”! Con người ta ai cũng phải giữ cho mình một Bí mật thì mới có thể tạo nên cú đột biến bất ngờ nào đó!...

Mẹ ơi, chỉ sau vài phút tâm sự với mẹ mà con đã vững tâm để đưa ra quyết định rồi: ĐI ! Nói đến đây, con lại nhớ đến một câu thơ mà cũng ở trong nhật ký của me: “Bước chân đi đầu không ngoảnh lại / Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy…” Mẹ ơi, tại sao Người Hà Nội nào khi phải ra đi cũng nghĩ đến câu thơ ấy? Mà sao từ ngày mẹ có người yêu mới, mẹ hay thơ với thẩn thế? Mà lại yêu một nhà thơ nữa cơ chứ, may mà nhà thơ này lại giàu cỡ tỉ phú không thì mẹ chết đói mất!...

2.

Ngày…tháng…năm

Đã quyết dứt áo ra đi rồi mà đến phút chót, tại sao ta lại chần chừ, lưỡng lự, luyến tiếc cái gì thế này? Có phải trái tim ta còn quá yếu mềm, ta chưa đủ bản lĩnh để bước chân vào cuộc đời của kẻ giang hồ, mà “Giang hồ hiểm ác”?  Tại sao nghĩ đến hai chữ “Giang hồ” ta bỗng thấy ớn lạnh? Có phải giang hồ đầy những cạm bẫy mà ta thì chưa có một chút gì gọi là kinh nghiệm trường đời? Hay là gọi điện thoại cho mẹ xin một lời khuyên, một lời chỉ dẫn, cũng tốt thôi và biết đâu mẹ sẽ phù hộ cho ta?

-A lô! Có phải là mẹ Lan Hương đó không, con Thiên Hương đây!

-Ôi, con gái đáng thương của mẹ, mẹ thật có lỗi với con, đã không có bên con vào những lúc hệ trọng của cuộc đời! Con đã lên tàu chưa?

-Chào mẹ! Con đang đứng ở sân ga, một cuộc ra đi âm thầm không một người đưa tiễn! Lúc này con muốn có mẹ ở bên con!... Nhưng thôi, con chỉ cần mẹ nói với con một câu: lên tàu hay quay về nhà?

-Đương nhiên là lên tàu rồi! Con tàu nó đang đợi con chứ không có căn nhà nào chờ con gọi cửa đâu!

-Nhưng con thấy như có một bàn tay vô hình níu kéo con lại!

-Con có nhớ trong “Tam thập lục kế” có kế “Ve sầu thoát xác” không? Con đổi áo, thay mũ, đeo kính mát vào và lên tàu ngay! Chần chừ là tự sát! Mẹ tin là con gái của mẹ sẽ thượng lộ bình an! Mẹ sẽ theo dõi từng bước đi của con và sẽ cầu Bồ Tát phù hộ cho con! Con lên tàu đi, hồi còi thứ nhất đã vang lên rồi đó!...

3.

Ngày…tháng…năm…

Tàu đã chạy được mười phút. Lên tàu là mình chui lên cái giường tầng sát nóc tàu và nhắm chặt mắt bởi mình không dám nhìn thấy những hình ảnh cuối cùng của Hà Nội chạy loang loáng qua cửa sổ con tàu! Mình muốn ngủ một giấc để cho khi tỉnh dậy thì đã có mặt ở Sài Gòn! Nhưng vừa mới chợp mắt thì có ai đánh thức dậy, thì ra đó là người kiểm soát vé. Mình tìm cái túi du lịch để lấy vé thì giật mình, cái túi du lịch, và cả cái va-li đựng quần áo cũng không cánh mà bay!...

Người soát vé không tin là mình bị mất hết hành lý, cả vé và cả tiền (chỉ còn vài chục tiền lẻ trong túi quần), cứ bắt mình mua vé phạt và còn đòi bắt mình xuống ga khi tàu dừng đón khách ở ga tới. Đang nói qua nói lại thì một bà ở giường đối diện nói với người soát vé: “Tôi là người mua vé cùng lúc với cô bé này ở ga Hà Nội, tôi có thể xác nhận cô bé đã bị mất hành lý và mua vé phạt cho cô ta về tới ga Sài Gòn!”. Mọi việc được giải quyết mau lẹ. Khi người đàn bà đưa cho mình cái vé phạt mà bà đã mua cho,mình mới nhìn kỹ bà và kinh ngạc khi thấy bà có nhiều nét rất giống mẹ, đến nỗi mình suýt ôm chầm lấy bà mà la lên: “Mẹ ơi!...” Hình như người đàn bà này đọc được suy nghĩ và cảm xúc của mình, bà nở nụ cười phúc hậu rồi kéo mình vào lòng bà và ôn tồn nói: “Con cũng rất giống con gái của mẹ. Nó vào Sài Gòn một năm rồi. Lần này mẹ vào thăm nó và ở luôn với nó. Nếu con thích thì chúng ta có ba người, Ba cây chụm lại nên hòn núi cao, không sợ gì hết! Không có việc gì khó / Chỉ sợ lòng không bền…”…

 Không biết người đàn bà này còn nói gì nữa không nhưng mình lại bị kinh ngạc lần nữa khi càng nghe bà nói, càng thấy rất giống cách nói chuyện của mẹ: đó là rất tự tin vào cách lý giải sự việc của mình và thường xen kẽ ca dao, tục ngữ và cả thơ nữa!...

4.

Ngày…tháng…năm…

Vào đến Sài Gòn, như là có bàn tay sắp đặt từ trước của Tạo hóa, đến ở với mẹ con người đàn bà đã cứu giúp mình trên tàu. Và lại một điều trùng hợp nữa khiến mình cứ kinh ngạc hoài: người mẹ có tên là Minh Hương, còn cô con gái, cùng năm sinh và chỉ hơn mình sáu tháng tuổi, cũng có tên Hương – Thanh Hương!

Thanh Hương cũng có khuôn mặt hao hao như mình còn hình thể thì giống hệt: cao 1,78 mét, số đo ba vòng là 88-58-88 (Khi vừa đo các số đo cho mình xong, Thanh Hương đã ôm chầm lấy mình mà nói: “Ôi, thật là kỳ diệu, chúng ta cùng có số đo “năm số 8”, thế thì chúng ta sẽ cùng có mặt trên sàn Catwalk, cùng trở thành siêu người mẫu!”). Thế là buổi gặp mặt trở thành lễ kết nghĩa Tỉ - Muội thật cảm động. Nói thêm ra điều này thật khó tin nhưng không thể nói khác: bà Minh Hương cũng mới ly hôn và vào Sài Gòn với người chồng mới (không cần đăng ký kết hôn nữa!) cũng là một…Nhà Thơ tỉ phú!

Mới vào Sài Gòn  chưa được một năm nhưng Thanh Hương đã am hiểu Sài Gòn khá kỹ và cuộc sống  khá tiện nghi, do được ông bố dượng là nhà thơ tỉ phú kia đỡ đầu, chỉ dẫn...tường tận. Thanh Hương – đại tỉ của mình và cũng là sư phụ khi quyết định cùng mình nhập cuộc thế giới người mẫu Sài Gòn. Đại tỉ thường nói nhiều lần câu này: “Sàn Catwalk như một đấu trường khốc liệt, vì vậy chúng ta phải chuẩn bị thật kỹ trước khi bước nhịp đôi chân dài trên sàn Catwalk! Khi đã vào cuộc là chỉ được chiến thắng! Chiến thắng hay là chết!” Khi mới nghe lần đầu mình cũng thấy lạnh gáy nhưng nghe hoài thì thành quen rồi, đến nỗi khi gặp chuyện gì vui, thay vì hát một câu gì đó như người ta thì mình la lớn: “Chiến thắng hay là chết!”. Những lúc đó, mình lại gọi điện thoại cho mẹ, mẹ cứ nói hoài một câu: “Con gái của mẹ sẽ chiến thắng!”…

Một hôm, đại tỉ Thanh Hương đưa ra một tập tài liệu về cuộc đời, sự nghiệp của giới người mẫu Sài Gòn và bảo phải đọc kỹ, thậm chí phải thuộc lòng những chỗ nói về những người mẫu “Nam Tiến”  đi trước – gọi là “Tiền bối”. Mình có thể ghi lại đây một vài đoạn về những người mẫu “Nam Tiến” đã thành danh như sau:

Sự chuyển vùng miền của những người đẹp chân dài, từ những “đàn chị tiền bối”như Giáng My, Trương Ngọc Ánh đã khai thông con đường “Nam Tiến". Tuy nhiên, những người đẹp này không sống chết vì nghề người mẫu. Họ chỉ tham gia thời trang như một sự tô điểm cho tên tuổi thêm sáng đẹp, rực rỡ, đa dạng hơn. Phải đến lứa của siêu mẫu Bình Minh thì mới là sự nhập cuộc hết mình. Bình Minh đã thành công, không chỉ với nghề người mẫu, mà còn cả sân khấu, điện ảnh. Đến nay, Bình Minh đã có vài vở diễn đều đặn tại sân khấu kịch Phú Nhuận. Với Sài Gòn, Bình Minh đã có tất cả, từ gia đình, danh tiếng, tiền bạc.

Sau BM có thể kể đến một loạt những gương mặt mới, như HA, TT, XT, QH, TP, HG, TH, TD... Họ bổ sung cho đội ngũ người mẫu Sài Gòn những sắc thái mới, đa dạng. Và cũng chính họ, tự xác lập vị trí của mình trên sàn catwalk. HA thành công với nhiều phim ảnh. XT với giải vàng siêu mẫu 2008, HG là một trong 5 người mẫu sáng giá nhất của công ty PL…

5.

Ngày…tháng…năm…

HG là một nhân vật “Nam Tiến” khá đặc biệt, rất đáng để cho mình noi theo: HG là Hoa hậu của tỉnh Hải Dương, vào SG  đã được hai năm và cô đã làm được nhiều việc đáng nể: vừa tốt nghiệp Khoa Báo chí của trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, cộng tác với kênh Real TV (chương trình truyền hình thực tế, đoạt giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu người Việt toàn cầu (Miss Vietnam Global 2009) tổ chức tại Mỹ và hiện là người mẫu quan trọng của Công ty người mẫu PL. Những lời bộc bạch sau đây của HG thật đáng chú ý:

 “ Năm tôi ra đi, tôi mới 19 tuổi, mẹ thì ở Hải Dương, chị thì ở Hà Nội, gia đình ba người mà ở ba miền đất khác nhau, xa cả ngàn cây số, nói thật là cũng suy nghĩ rất nhiều. Nếu vì tình yêu thì có lẽ ngay khi vào Sài Gòn tôi đã... cưới ngay. Nhưng thôi, tuyệt đối không nhắc đến tình yêu vào lúc này. Tôi thích giữ những bí mật. Còn chuyện di chuyển, khi ấy tôi chưa yêu thích thời trang như bây giờ. Tôi chỉ thích thay đổi môi trường sống, tốt cho sức khỏe. Và tôi thích làm việc trong ngành truyền thông. Nếu ở Hà Nội, tôi sẽ rất vất vả tìm chỗ đứng và khẳng định bản thân. Tôi xác định chuyển vào Sài Gòn vì sự nghiệp của mình nhiều hơn..

-Ban đầu, tôi không có ý định làm người mẫu chuyên nghiệp đâu. Tôi ký hợp đồng làm người mẫu với công ty PL là vì muốn có tiền để trang trải cuộc sống đắt đỏ ở đây. Nhưng sau hai năm, thực sự tôi bị thời trang cuốn hút, đến giờ thì yêu thích. Và thời điểm này tôi muốn hết mình và đẩy mạnh công việc người mẫu. Tôi sẽ tạo một phong cách riêng, đó là hình ảnh một quý cô sang trọng. Mỗi người cần có phong cách của riêng mình.

- Trong một môi trường cạnh tranh cao, thì mình phải học và tập rất nhiều, để có thể đứng vững. Và đó chính là điều làm tôi thay đổi. Ngày trước tôi hoàn toàn mơ hồ về âm nhạc, về tiết tấu và giai điệu. Tôi cũng chẳng biết gì về trang phục và phong cách. Đi làm rồi phải học cách cảm nhạc, phải biết tiết tấu để di chuyển trên sân khấu cho có thần. Người mẫu mà không có thần thì đi trên sân khấu giống cái hình nộm thôi.

Giờ tôi nhìn một bộ trang phục là hiểu ngay nó theo phong cách nào, nó phải phối hợp với những phụ trang gì, trang sức ra sao và trang điểm theo tông màu nào nữa. Tôi vốn không biết trang điểm và rất ít khi mua sắm. Đi làm nghề trong lĩnh vực này mình cũng thấy... khôn ra, nhìn mọi thứ rõ ràng hơn…

Tôi vào đây tay trắng, đi thuê nhà để học, vậy mà rồi cuộc sống cũng ổn và còn phát triển được nghề người mẫu nữa, phải nói là cũng gặp may. Giải thưởng từ Miss Vietnam Global 2009 cũng làm tôi thấy mình có được những cơ hội mới trên sàn diễn. Nhiều người biết đến hơn và hình như... thu nhập cũng tốt hơn rất nhiều… Tôi cũng nhận được những lời mời, nhưng đóng phim chiếm mọi thời gian trong ít nhất 3 tháng. Tôi không dám đánh đổi mọi công việc hiện tại để theo phim ảnh. Nghề người mẫu vẫn là công việc tôi muốn gắn bó vào thời gian này…”

6.

Ngày…tháng…năm…

Ngày hôm nay, đại tỉ nói sẽ dẫn đi tiếp xúc với người mẫu HG bằng xương bằng thịt chứ không phải chỉ bằng tài liệu nữa, nhưng rồi lại bảo hoãn vì HG bận, không tiếp được! Gặp người mẫu mà cũng khó vậy sao?

Đại tỉ bảo tiếp tục “nghiên cứu” tài liệu, hôm nay sẽ đọc tới TH và TD:

TH vốn là học sinh trường Múa, chuyên về ballet, từng là Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi Hà Nội 2005, sau giải “Siêu mẫu phong cách” tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009, TH lại có mặt trong cuộc thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế ở Trịnh Châu, Trung Quốc. Hãy xem TH nói về lúc mới đặt chân vào Sài Gòn như thế nào?

- Khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, thực lòng tôi hoang mang nhiều lắm. Dù gì ở Hà Nội tôi cũng chẳng phải lo gì nhiều. Có gia đình, nhà cửa để ở. Có việc để làm. Nghĩa là việc kiếm sống với mình nó nhẹ nhàng, nó như vui chơi ấy thôi. Nhưng khi vào đây, mình chẳng quen ai, hầu như các mối quan hệ chỉ là sơ giao. Mà mình thì nghe nhiều chuyện về sự cạnh tranh, những đố kỵ trong giới người mẫu nữa. Nhưng phải nhập cuộc ngay lập tức. Nếu không thì mình sẽ bị sốc, bị chán nản và sẽ muốn quay về.

Thực sự ở Hà Nội người mẫu không có nhiều điều kiện làm nghề. Khi vào môi trường mới, tôi có những cơ hội tốt trong nghề nghiệp, đi diễn nhiều hơn, chụp hình tạp chí cũng nhiều, tham gia quảng cáo cho một số nhãn hàng. Nếu ở Hà Nội có lẽ lúc này tôi đã giải nghệ, đi làm việc khác. Còn ở đây thì mình được làm nghề. Bạn bè đồng nghiệp cũng quý nhau. Tôi may mắn là không gặp sự cố nào trong nghề nghiệp…
 

Với siêu mẫu TD, là trường hợp khá đặc biệt. TD từng đoạt giải vàng siêu mẫu phía Bắc 2005, đã lọt vào Top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và tham gia một cuộc thi quốc tế nữa. Nhưng quả là không may mắn, cô gần như vẫn chưa được giới thời trang biết tới khi mọi hoạt động của cô vẫn còn trong khuôn khổ của Đoàn nghệ thuật Quân khu 2. Và đến giữa năm 2009, cô mới chính thức gia nhập đội ngũ người mẫu tại TP Hồ Chí Minh, sau khi giã từ môi trường quân đội.

Ở tuổi ngoài 20, TD được các nhiếp ảnh gia mê đắm, vì khả năng biến hóa trong những phong cách khác nhau, tạo nên những bức ảnh thời trang đặc biệt. Điều này không dễ có. Đó là điểm mạnh nhất của chân dài này. Cao, mảnh mai và gần như không trang điểm trong đời thường, TD mang đến cảm giác giản dị. Nhưng khi cô chạm đến những bộ trang phục và sắc diện biến ảo theo từng gam màu make up, cô đã là một người khác. "Cô Bắc kỳ nho nhỏ" đang là một cơn gió lạ, xuất hiện đều đặn trên sàn catwalk Sài Gòn và có cuộc đổ bộ rầm rộ trên các trang tạp chí.  Cuối  cùng, cô đã bắt nhịp rất nhanh chóng với cuộc sống và công việc. TD được dự báo sẽ là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong làng người mẫu  thời trang năm 2009…

7.

Ngày…tháng…năm…

Hôm nay Đại Tỷ nói sẽ dẫn đi gặp TD và có thể sẽ gặp cả HG, TH và một số siêu người mẫu chân dài đắt giá khác vì nơi sẽ đến là nơi quần anh tụ hội của những cô gái chân dài... Mình đang muốn được gặp một người Hà Nội nào đó cho đỡ nhớ Thủ đô thì việc gặp TD thật là tuyệt. Nhưng khi đến nơi hẹn thì TD vẫn đang phải tiếp rất nhiều khách, nhất là cánh nhà báo, đành ngồi đợi ở ngoài hành lang. Được dăm phút thì có một  người phụ nữ trạc ba mươi tuổi, nhìn như là người mẫu đã giải nghệ, ra nói: “Chắc phải ngày mai TD mới gặp hai chị em được, sẽ liên lạc điện thoại sau”. Người này định quay đi nhưng lại nói tiếp: “Nếu hai chị em rảnh thì có thể vào đăng ký thi tuyển người mẫu, đã khóa sổ, nhưng TD đã giới thiệu thì OK!”. Đại Tỷ nghe nói vậy thì kéo mình đi theo người này vào một căn phòng rộng thênh thang, chỉ có một bộ bàn ghế, dường như là phòng để cho người mẫu tập đi đứng. Người này lấy một cuốn sổ khổ to tướng ra ghi tên tuổi, lý lịch trích ngang hai tỉ muội mình xong thì có hai người đàn ông trạc tứ tuần bước vào, nói là kiểm tra sơ bộ hình thể. Hai tỉ muội phải đi tới đi lui đến gần mười phút rồi người phụ nữ lấy thước dây ra đo ba vòng. Người phụ nữ đo xong xướng con số lên thì hai người đàn ông làm như bộ không tin, giằng lấy thước đòi đo lại và cứ lẩm bẩm như nhà sư tụng kinh: “Số đo huyền thoại, số đo quyến rũ, số đo hút hồn, số đo bốc lửa!...”

Đến đây thì không thể viết vào cuốn sổ Nhật ký này được nữa và sau đó thì hai tỉ muội mình “bỏ chạy” khỏi cái sự “đo đạc” kia và thề là sẽ không bao giờ đến cái “ổ nhền nhện” này nữa!...      

8.

Ngày…tháng…năm…

Đọc xong tập tài liệu về cuộc đời, sự nghiệp của “Làng người mẫu thời trang Sài Gòn”, mình có cảm giác như choáng ngợp! Nhất là các siêu mẫu ở ngoài Bắc mới “Nam Tiến” khoảng hai, ba năm mà họ đã và đang tỏa sáng trên sàn Catwalk! Liệu mình có làm được như các đàn chị “Tiền bối” ấy hay không? Biết được tâm trạng đó của mình, đại tỉ nói: “Không có gì phải run sợ! Muội lấy ảnh của mình đặt bên cạnh ảnh của các đàn chị tiền bối ấy xem có thua kém chỗ nào không? Còn chiều cao và số đo ba vòng của tỉ muội ta cũng ngang ngửa họ đấy chứ! Và cái mà chúng ta có mà họ không thể có nữa đó là tuổi trẻ! Muội phải tự tin ở sức mạnh kỳ diệu của tuổi trẻ!” Nghe đại tỉ nói thế, mình thấy mọi vấn đề đều có thể… khả thi! 

 

Một lúc sau, đại tỉ lại đưa đến một tập tài liệu dày cộm có nhan đề “Thế giới người mẫu: Chuyện hậu trường” và nói: “Muội phải đọc kỹ , thật kỹ tập tài liệu này để hiểu tường tận mọi ngóc ngách của thế giới người mẫu. Muốn vững vàng, tự tin rảo bước trên sàn Catwalk thì ta phải biết rõ đến từng chi tiết thế giới người mẫu từ A đến Z!” Nghe đại tỉ Thanh Hương nói cứ như giọng điệu của một người mẫu nhà nghề, mình ngạc nhiên về sự tìm hiểu kỹ càng của tỉ, không biết còn phải “nghiên cứu” cái thế giới người mẫu này bao lâu nữa?

 

Tập tài liệu “Thế giới người mẫu: chuyện hậu trường” quả là đã cuốn hút mình đọc liền một mạch cả ngày, cả đêm mới xong. Thì ra mọi chuyện không đơn giản như mình hình dung ban đầu, đằng sau ánh sáng rực rỡ của sàn Catwalk là muôn trùng những âm mưu đen tối, có rất nhiều nước mắt và có cả những xác chết! Cảm giác của mình lúc đầu là hoảng sợ, nhưng sau lại nghĩ “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, nếu đường tới đỉnh vinh quang toàn hoa thơm cỏ lạ thì cái đích mà mình đạt được sẽ nhạt nhẽo làm sao! Và thế là hết luôn cái cảm giác sợ hãi mà thay vào đó là tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá! Ước gì mình được nhanh chóng nhập cuộc!...

 

9.

Ngày…tháng…năm…

 

Gần một tuần liền chúi mũi vào nghiên cứu tài liệu về “Thế giới người mẫu chân dài” mình như là không hề biết gì phố phường vẫn đang cuồn cuộn như thác đổ từng phut, từng giây!...Ngó ra ngoài cửa sổ, mảnh trăng lưỡi liềm đã treo lửng lơ từ bao giờ! Trăng thanh, gió mát mới gợi cảm làm sao! Mình bỗng nghe thoảng trong gió tiếng đàn đánh điệu “Vũ khúc Tây Ban Nha”? Đúng rồi, đó chính là tiếng đàn của Kinh Kha, người bạn học cùng lớp 12 với mình, cũng thi trượt đại học, chẳng lẽ cũng lưu lạc vào đây như mình?

 

…Mình đi một đoạn khoảng 50 mét thì thấy dưới mái hiên của một quầy tạp hóa nhỏ, có một thanh niên đang ngồi đánh đàn ghi-ta, trước mặt là một cái rổ nhựa nhỏ. Và đúng là anh chàng Kinh Kha, không thể là ai khác!...Hồi lâu, Kinh Kha mới nói: “Cả ông nội mình, cả bố mình đều nói nếu năm tới không thi đỗ Đại học thì đừng vác mặt về nhà!...Mình vào đây vừa đi làm kiếm sống vừa học ở một lò luyên thi danh tiếng, không đỗ không lấy tiền!... À, cậu định hỏi tại sao lại đi hát xẩm kiếm ăn chứ gì? Mình bắt chước ông nội đó, nhà nghèo phải đóng giả thằng mù hát xẩm kiếm ăn! Cậu cứ lặng im mà nghe mình nói nhé, suốt ngày mình làm thằng câm nên giờ cần nói bù, nhất là nói cho Hoa hậu của lớp 12A1 nghe! Ban ngày mình đi làm “Bao cát di động” cho người ta đấm đá, ban đêm thì ngồi đánh đàn, thực ra là ngồi “vận công luyện khí” đấy, để ngày mai lại chịu đấm, ăn đá!...Cậu thương xót cho mình đấy à, không sao đâu, mình chịu đòn giỏi lắm, mình được học “nội công” từ nhỏ cơ mà!... Cậu vẫn xinh đẹp như hồi còn đi học, có phần sâu lắng hơn! Cậu khỏi phải nói mình cũng đoán ra là cậu đang chuẩn bị chiếm lĩnh thế giới người mẫu chân dài! Mình mà là ông bầu Thời trang, mình sẽ “mua”  cậu bằng mọi giá!...Khi nào cậu nổi danh trở thành siêu người mẫu chân dài thì thuê mình làm vệ sĩ nha!...”

 

Nghe Kinh Kha nói đến hai chữ “Vệ sĩ”, mình mới chợt thấy lạnh gáy khi nhận ra rằng mình quyết định vào đây hoàn toàn “đơn thương độc mã”, “tứ cố vô thân”, không có ai thân quen để nương nhờ, giúp đỡ thì làm gì có bảo vệ mới chả vệ sĩ!...(Việc gặp bà Minh Hương ở trên tàu và chị Thanh Hương ở trong này có lẽ là do Bồ Tát giúp chăng?).

 

10.

 

Cuốn Nhật ký của cô gái Thiên Hương mới ghi được chín ngày thì cô đột ngột mất tích. Một tuần trôi qua mà vẫn chưa có tung tích gì về Thiên Hương, hai mẹ con Thanh Hương mới đi báo án, không biết bên cảnh sát hình sự có manh mối gì chưa?

 

Vì sao cô gái Thiên Hương mất tích? Có tìm thấy Thiên Hương hay không? Muốn biết đáp án của hai câu hỏi này, xin mời đọc tiếp truyện ngắn  Nhật ký của một siêu người mẫu chân dài (Phần 2)” …

 

Sài Gòn, 4-9-2009

 

Đỗ Ngọc Thạch
Số lần đọc: 3742
Ngày đăng: 10.09.2009
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Phượng Ý - Trần Quang Phong
Đôi mắt rồng - Nguyễn Chính
Sắc sắc không không - Trần Quang Vinh
Thiên sứ về trời. - Như Như Kim
Hương hoa cà phê - Khôi Vũ
Cái ghẻ - Di Li
Đại gia và siêu mẫu chân dài - Đỗ Ngọc Thạch
Gió mát ở sau lưng - Trần Lệ Thường
Điệu Valse địa ngục - Di Li
Pho sách gia truyền - Nguyễn Chính
Cùng một tác giả
Nữ võ sĩ huyền đai (truyện ngắn)
Anh hùng thọ nạn (truyện ngắn)
Người chép sử (truyện ngắn)
Tướng sát phu (truyện ngắn)
Chị em sinh ba (truyện ngắn)
Truyện ngắn ngắn-1 (truyện ngắn)
Truyện ngắn ngắn -2 (truyện ngắn)
Chuyện một nhà báo (truyện ngắn)
Núi lở (truyện ngắn)
Hai lần bác sĩ (truyện ngắn)
Báo hiếu (truyện ngắn)
Nhà tiên tri (truyện ngắn)
Bạn học lớp hai (truyện ngắn)
Tương tác trên net (tiểu luận)
Bạn học lớp năm (truyện ngắn)
Bà Nội (truyện ngắn)
Cô giáo mầm non (truyện ngắn)
Ma lai (truyện ngắn)
Cánh đồng mùa đông (truyện ngắn)
Em ở Tây hồ (truyện ngắn)
Sự tích chim đa đa (truyện ngắn)
Kén vợ kén chồng (truyện ngắn)
Nghêu, Sò, Ốc, Hến (truyện ngắn)
Đấu trường 100 (truyện ngắn)
Làng nói trạng (truyện ngắn)
Lý Toét (truyện ngắn)
Đám Cưới Vàng (truyện ngắn)
Táo quân truyện (truyện ngắn)
Mùng ba tết thầy (truyện ngắn)
Chuyện ngày tết (truyện ngắn)
Y tá xã (truyện ngắn)
Băng nhân (truyện ngắn)
Ô Quan Chưởng (truyện ngắn)
Bạn học đại học (truyện ngắn)
Kiếm sống (truyện ngắn)
Ô Chợ Dừa (truyện ngắn)
Ký ức làm báo (truyện ngắn)
Trộm long tráo phụng (truyện ngắn)
Ba chìm bảy nổi (truyện ngắn)
Bác Sĩ Thú Y (truyện ngắn)
Lệnh Phải Thi Đỗ (truyện ngắn)
Giai Điệu Mùa Hè (truyện ngắn)
Lấy Vợ Xấu (truyện ngắn)
Địa sứ (truyện ngắn)
Cô Dâu Gặp Nạn (truyện ngắn)
Bà Ngoại (truyện ngắn)
Ô Đống Mác (truyện ngắn)
Quận He (truyện ngắn)
Tam Thập Lục Kế (truyện ngắn)
Cắm sừng (truyện ngắn)
Nguyễn Vỹ (chân dung)
Nhà Nho - Nhà Báo (tiểu luận)
Dòng Sông Ám Ảnh (truyện ngắn)
Ba Lần Thoát Hiểm (truyện ngắn)
Ký Ức Làm Báo - 2 (truyện ngắn)
Kiếm Sống 2 (truyện ngắn)
Ký Ức Làm Báo - 3 (truyện ngắn)