Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
756
116.541.996
 
Môt Viện giáo dục –một chiếc áo-một bài báo và 30 triệu đồng!
Đinh Kim Phúc

Ngày 4/2/2009, Ong Lee Sun Byon, Giám đốc thư viện Thanh thiếu niên -Nhi đồng Quốc gia và ông Son Nam Gi, Giám đốc Thư viện Trung ương Quốc gia cùng các tổ chức đoàn thể đấu tranh bảo vệ Dokdo, và khoảng 200 thiếu niên, nhi đồng thuộc tổ chức “Bảo vệ Dokdo” đã tiến hành nghi thức khánh thành Viện Giáo dục Dokdo cho trẻ em tại Seoul.

 

“Viện giáo dục Dokdo (Dokdo Trải nghiệm Viện) cho trẻ em” là nơi tập trung các loại tư liệu liên quan đến Dokdo, một môi trường học tập bằng hiện vật phù hợp với trình độ cảm nhận của trẻ nhỏ và lứa tuổi thanh thiếu niên.

 

Dụng ý của việc thiết lập Trung tâm giáo dục này của Thư viện là để là để phản ứng lại việc Nhật tuyên bố chủ quyền đối với Dokdo qua việc nâng cao sự quan tâm của trẻ em và lứa tuổi thanh thiếu niên với hòn đảo này. Việc làm này cũng đã phá bỏ giới hạn chức năng của thư viện vốn được hiểu chỉ nơi chỉ có sách, tạo ra một kênh tiếp cận mới phục vụ cho tìm hiểu học tập.

 

Viện Giáo dục Dokdo với khẩu hiệu hướng tới trẻ em: “Đảo ngọc của biễn Đông [biển Korea], là Dokdo đấy, hãy vui đi!” cùng với việc trưng bày mô hình thật của Dokdo (tỉ lệ 1/700), 40 đầu phim, 20 bản đồ cổ, 18 phim ảnh, 180 hình ảnh liên quan đến Dokdo.

 

Ở gian phim ảnh, khách đến thăm Viện có thể tự do chọn lựa và xem các phim thể lọai tư liệu hoặc họat hình. Ngoài ra còn có không gian tương tác “Gửi tranh vẽ đến Dokdo”, “Cùng chụp ảnh với chim hải âu, hải cẩu”.

 

Viện cũng phát động chương trình nhân vật “Yêu và bảo vệ Dokdo” qua đó cấp phát huy hiệu, decal dán có vẽ các nhân vật cho trẻ em và thanh thiếu niên đến thăm viện. Hơn thế nữa, chương trình sẽ chọn trong số đó khoảng 50 em để lập thành nhóm Trải nghiệm Dokdo, đến khi nghỉ hè sẽ được cho cơ hội trải nghiệm thực tế tại Dokdo vào một dịp thích hợp.

 

Thủ thư của Thư viện Thanh thiếu niên Nhi đồng Quốc gia cho biết: từ tháng 9/2008 thư viện đã hình thành lực lượng chuyên trách Dokdo, khởi đầu bằng việc tổ chức đi thăm Dokdo, sau đó, tập hợp rất nhiều đoàn thể, cơ quan quan tâm đến Dokdo, thu thập tài liệu, tư liệu, ngoài ra cũng nhận được sự tư vấn và hợp tác của các cơ quan chuyên môn như Quỹ nghiên cứu lịch sử Đông Bắc Á.

 

Đó là tại Hàn Quốc!

Còn tại Việt Nam yêu quý của chúng ta?

Với câu hỏi của phóng viên ngày 11/9/2009: “Trong một vài tuần qua, một số blogger và phóng viên đã bị bắt giữ. Xin cho biết thông tin về những vụ bắt giũ này?”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga trả lời: “Vừa qua, cơ quan an ninh đã tạm giữ Bùi Thanh Hiếu, Phạm Đoan Trang và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh để điều tra vì có những dấu hiệu xâm hại an ninh quốc gia…”.

 

Thay lời kết:

Phóng viên Trung Bảo đã hoang mang rút ra kết luận: “Yêu nước vô tổ chức sẽ bị phạt rất nặng còn phản quốc nhưng có chân trong tổ chức (thì cùng lắm) chỉ bị phạt 30 triệu đồng”.

Anh Trung Bảo, hãy bình tĩnh!:

“Nhân sinh tự  cổ thuỳ vô tử

Lưu thủ đan tâm chiếu hãn thanh”.

 

 

 

Đinh Kim Phúc
Số lần đọc: 2705
Ngày đăng: 30.09.2009
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Quan Hệ Trung-Nhật và Bài Học Kinh Nghiệm cho Việt Nam - Đinh Kim Phúc
Thủ Lĩnh Nguyễn Hữu Huân :Người anh hùng tự điếu mình - Lê Ngọc Trác
Hai trang web-hai thái độ - Đinh Kim Phúc
Hải quân Trung Quốc diễn tập tại biển Đông - Nhiều Tác Giả
Một cái chết bất tử - Nguyễn Tam Phù Sa
Nguyễn Thái Học "Chết vì tổ quốc, chết vinh quang" - Lê Ngọc Trác
Bản đồ "đường lưỡi bò" trên biển Đông: Bất chấp sự thật lịch sử và pháp lý quốc tế! - Nguyễn Nhã
Tổng hợp sơ bộ nghiên cứu về Biển Đông - Đinh Kim Phúc
Hoàng Diệu : Ngàn năm sáng ngời chính khí - Lê Ngọc Trác
Khởi Nghĩa Láng Thé (Vũng Liêm-Vĩnh Long) năm 1872 : Những vấn đề tồn nghi (Tiếp Theo) - Đinh Kim Phúc
Cùng một tác giả
Game Over! (lịch sử)
Đọc thơ xưa (tạp văn)