Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
726
116.542.756
 
Hoa hồng có gai
Huỳnh Văn Úc

Tuổi sếp ngoài năm mươi, cái tuổi ngũ thập nhi tri thiên mệnh; cung quan lộc, cung phu thê, cung tử tức, cung tài bạch, cung điền trạch…đều hay mọi nhẽ. Sếp được xếp vào hàng quan to của tỉnh nhà, vợ đẹp, con khôn, có hai ngôi nhà mặt đường cùng với của chìm của nổi, ngoài ra còn ba mảnh đất ở những vị trí đắc địa với tổng diện tích ngót nghìn mét vuông.

 

Ngoài năm mươi mà trông sếp vẫn tráng kiện chẳng khác gì thanh niên, tóc đen, mặt đỏ, mắt tỏ, môi hồng, mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao, đi đứng khoan thai, nói năng dứt khoát. Đối với cấp dưới và dân chúng sếp vẫn nghĩ rằng mình là quan phụ mẫu, bước vào cuộc họp nào sếp cũng được long trọng chào mừng và long trọng kính mời ngồi ở những vị trí danh dự, những lời sếp nói ra đều được coi là chân lý, câu nào cũng từ đúng trở lên, câu nào cũng là châu là ngọc, là bạc là vàng, được người nghe vội vàng giở sổ tay ghi chép lia lịa. Đối với công chúng sếp là người nổi tiếng vì thường hay xuất hiện trên tivi để phát biểu toàn những lời hay ý đẹp và rồi những lời hay ý đẹp ấy được các báo đua nhau đăng tải.

 

Hôm ấy sau khi sếp đăng đàn diễn thuyết trên hội trường thì đã gần trưa-buổi trưa của một ngày đẹp trời- cấp dưới mời sếp đi vui vẻ ở nhà hàng, cuộc vui tụ tập độ dăm ba chục người. Ở đó cặp mắt của sếp không rời nàng nửa bước, mắt sếp nhìn nàng còn máu trong huyết quản thì chảy rần rần, đầu óc sếp mơ màng nghĩ đến một khung cảnh lãng mạn, một bãi biển, một lưng đồi ở đó chỉ có mình nàng với sếp, chỉ mới hình dung như thế thôi mà nước bọt trong cổ họng sếp đã vận hành lên xuống ừng ực. Nàng sở hữu một mái tóc thề chấm ngang vai, một đôi mắt nhung ngây thơ như mắt nai, một làn mi cong, một đôi môi hồng, một đôi chân dài, một cái mông đánh tanh tách theo nhịp chân đi, một cái eo thon và làn da trắng mềm mại, đôi cánh tay tròn lẳn, chiếc áo sơ mi cổ khoét rộng khoe một phần ngực khiến người ta hình dung được sự căng mẩy của phần còn lại, mỗi bước đi lại rung rinh rung rinh. Nàng đến làm chân chạy bàn ở nhà hàng này chưa lâu sau kỳ thi Đại học và Cao đẳng mà nàng thi trượt.

 

Sử sách chép rằng Hoàng đế Napoléon Bonaparte sau khi thắng trận ca khúc khải hoàn trở về đã sai một kỵ sĩ ngày đêm phi nước đại mang một bức thư cho người vợ yêu của Ngài, nàng Joséphine de Beauharnais, dặn nàng đừng tắm để Ngài được yêu mùi mồ hôi thân thuộc trên cơ thể nàng. Ôi! Kỳ diệu thay là cái mùi hương toả ra từ cơ thể của người phụ nữ. Và chính cái mùi hương tai hại ấy làm sếp không cầm được lòng, người ta không rõ chiều hôm trước nàng có tắm hay không nhưng khi nàng đứng cạnh sếp-rất gần và rất gần, tưởng như khuôn ngực rung rinh của nàng đang ở đâu đó ngay phía trên đầu sếp- lúc nàng đã xếp xong các chai bia trên bàn sếp ngồi thì một phút nông nổi, một phút yếu lòng trước người đẹp đã khiến sếp bất thần ôm nàng thật chặt và hôn nàng.

- Hôn nàng ngay giữa đám thực khách ồn ào trong nhà hàng?

- Chứ sao !

- Hôn vào đâu?

- Hỏi vô duyên! Vào cổ, vào má và trong trường hợp may mắn, rất có thể là vào môi. Hôm ấy chiếc hôn đã được thực hiện thành công khi sếp ghì đầu nàng xuống rồi hôn đánh chụt một cái vào má trước sự chứng kiến của quan khách. Khuôn mặt nàng chợt đỏ bừng còn mắt nàng thì dân dấn nước, chiếc khay nhôm nàng đang cầm trên tay rơi xuống đất và một tiếng bốp vang lên, cái tát của nàng đủ mạnh khiến trên má sếp còn lại vết hằn của mấy ngón tay, cái tát làm cả nhà hàng đang ồn ào bỗng dưng chết lặng như thể vừa được tin-phỉ thui cái mồm nói gỡ- ở đâu đó trên đất nước ta vừa xảy ra sóng thần hay tai nạn máy bay.

 

Sao lại thế này? Từ xưa đến giờ sếp vẫn nghĩ rằng cấp dưới và dân chúng là con dân mà sếp là quan phụ mẫu. Nàng chỉ là một chân chạy bàn ở một nhà hàng, thân phận nàng như thế chỉ đáng là con dân của quan phụ mẫu là sếp, hơn nữa tuổi nàng có lẽ chỉ bằng tuổi con gái sếp. Theo quan niệm của sếp, con gái mà đi làm nhà hàng là để cho người ta ôm, đến nhà hàng uống bia vui vẻ mà không ôm thì – nói theo ngôn ngữ của Xuân Tóc Đỏ-còn ra nước mẹ gì nữa. Chưa ai được nhìn vào sổ y bạ để biết sếp có thuộc nhóm máu D hay không, cũng chưa nói chắc được rằng sếp nghiện bia ôm nhưng các cụ đã có câu no cơm ấm cật, dậm dật suốt ngày, những cái hôn bất chợt khi cao hứng hay rửng mỡ như thế này sếp thực hiện đâu phải là lần đầu tiên, có khi còn đi xa hơn thế nữa nhưng những lần ấy có làm sao đâu ! Chính cái ý nghĩ ấy khiến sếp tự tin ôm ghì lấy nàng, nào có ngờ đâu đi đêm lắm có ngày gặp ma. Sếp có ngờ đâu, tên nàng là Hoa, không phải hoa cúc, hoa nhài mà là hoa hồng, một thứ hoa hồng có gai./.

 

Hà Nội 2010

Huỳnh Văn Úc
Số lần đọc: 2081
Ngày đăng: 27.01.2010
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Một cõi nhân gian - Trần Quang Vinh
Đại gia - Nguyễn Viện
Chết treo - Phạm Nguyên Trường
Những chiều thứ sáu trên chiếc xe buýt số 51 - Nguyễn Thành Nhân
Tết này ba có về không? - Trần Minh Nguyệt
Trò chơi cuối - Bạch Lê Quang
Chuyện tình của thị mầu - Đỗ Ngọc Thạch
Người đàn bà cọp vồ - Dương Phượng Toại
Mùa chim bay đi - Lê Trâm
Phóng sự ảnh - Thiện Phạm
Cùng một tác giả
Nguyễn Tuyết Lê Sen (truyện ngắn)
Dã man ! (truyện ngắn)
Ngỡ ngàng (truyện ngắn)
Trực chiến (truyện ngắn)
Mèo ơi ! (truyện ngắn)
Cu Tí (truyện ngắn)
Ký ức Trường Sơn (truyện ngắn)
Ba điều ước (truyện ngắn)
Bà lão hàng xóm (truyện ngắn)
Khoảng cách (truyện ngắn)
Nể vợ mày (truyện ngắn)
Chồng tôi và thơ (truyện ngắn)
Ngày về (truyện ngắn)
Trả nợ miệng (truyện ngắn)
Phố tím (truyện ngắn)
Người em họ (truyện ngắn)
Thủ trưởng (truyện ngắn)
Chị Bông (truyện ngắn)
Có thờ có thiêng (truyện ngắn)
Thằng Bờm mất ao (truyện ngắn)
Số phận con Cún (truyện ngắn)
Một mất mười ngờ (truyện ngắn)
Ai thắng ai ? (truyện ngắn)
Con cá chép (truyện ngắn)
Lão Hạp (truyện ngắn)
Bánh vẽ (truyện ngắn)
Hoa cỏ may (truyện ngắn)
Có tật giật mình (truyện ngắn)
Số đỏ (truyện ngắn)
Thằng nhà quê (truyện ngắn)
Xung đột (tạp văn)
Luật rừng (truyện ngắn)
Tai qua nạn khỏi (truyện ngắn)
Ngủ đường (truyện ngắn)
Hoa hồng có gai (truyện ngắn)
Anh yêu em! (truyện ngắn)
Song Hỷ (truyện ngắn)
Luân hồi (truyện ngắn)
Chuyện động trời (truyện ngắn)
Bộ mặt thật (truyện ngắn)
Thằng mất dạy (truyện ngắn)
Tấc đất tấc vàng (truyện ngắn)
Cái vạ văn chương (truyện ngắn)
Sinh ngày 13 tháng 7 (truyện ngắn)
Ngẩu pín (truyện ngắn)
Bản ấn đền Trần (truyện ngắn)
Nhạc vàng (truyện ngắn)
Một thời vang bóng (truyện ngắn)
Con vẹt (truyện ngắn)
Đồ quỷ! (truyện ngắn)
Tinh thần thể dục (truyện ngắn)
Ngọn lửa bất diệt (truyện ngắn)
Bóng đè (truyện ngắn)
Bất hiếu (truyện ngắn)
Dỗi (truyện ngắn)
Chiến tranh (truyện ngắn)
Thơ thẩn (truyện ngắn)
Ông ngoại (truyện ngắn)
Tình muộn (truyện ngắn)
Giông tố (truyện ngắn)
Nạp Phi (truyện ngắn)
Lời Trăn Trối (truyện ngắn)
Theo đóm ăn tàn (truyện ngắn)
Ngục Trung Ký Sự (truyện ngắn)
Cá Gỗ /Stop! (truyện ngắn)
Đẻ Khó (truyện ngắn)
Thơ Lạc Vần (tạp văn)
Putin Rơi Lệ (đối thoại)
Oan Cho Hắn Quá! (đối thoại)
Khổ Thân Thằng Mõ (đối thoại)
Kê Cân (đối thoại)
Một Phần Vạn (đối thoại)
Vũ Như Cẩn (tạp văn)
Chuyện chàng cốc sĩ (truyện ngắn)
Ksenia Sobchak (đối thoại)
Ngọn giáo (đối thoại)
Anhekđot (đối thoại)
Alexey Navalny (nhìn ra thế giới)
Tổng thống suốt đời (nhìn ra thế giới)
Tổng thống và rượu (nhìn ra thế giới)
ĐỐI THOẠI (truyện ngắn)