Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
724
116.610.746
 
Như tâm thần hoang tưởng
Đỗ Lê Anh Đào

 

Anh Đào trình bày truyện Như Tâm Thần Hoang Tưởng theo cấu trúc một bài thơ, đây là truyện tình tay ba, đồng tính, lưỡng tính, khá phóng túng. Văn của Anh Đào đẹp và quyến rũ.

Trần Vũ

 

 

Bây Giờ

Tôi giật mình m to mt.

Buổi chiu th năm thư vin rt hiu qunh. Mùa đông cái thành ph này ngang ngược, không ra lnh, cũng chng ra nóng. Thi tiết c thay đổi mt cách không ước chng cho được, và vì vy nhiu khi nhng b đồ tôi chn mc tr thành vô lý. Ging như hôm nay cũng vy, bui sáng nng nóng và bui chiu âm u lnh. Quen vi nng m, bn mươi lăm độ Farenheit thôi mà tôi đã thy rét mướt vô cùng. Cái áo sơ mi bằng lụa mng, qun jeans, và xăng đan cun dây không tài nào làm tôi m ni, cho dù tôi đã co ro ngi trn hơi gió sau k sách.

 

 

 

 

Tôi nhìn qua chỗ ngi bên cnh, anh vn ngi đó, nhìn tôi đim tĩnh. K c nhng lúc yêu tôi, anh chưa tng bao gi xót xa khi những nh hưởng thiên nhiên làm tôi giao động. Anh cho rng, so vi nhng s kin khác trong cuc đời con gái rách nát ca tôi, thi tiết có khc nghit, cũng ch là v vn.

 

Tôi lại nhìn anh. Rùng mình. Dù nao lòng, tôi quyết chí, tôi s không đối thoi và x vi anh na, sau hôm nay.

 

Hôm Qua

Đêm th tư thường là đêm tôi thích đi bar nht trong tun. Th tư gia tun, không có nhng người xa lái xe đến Hollywood chơi, nhng hp đêm ch có dân địa phương lui li. Tôi không có quan nim trưởng gi LA rng h xa quê mùa. Nhưng thường h ch đánh giá thành ph này hoang đàng và tò mò v s xa hoa, mà không thu hiu được hết nhng v đẹp phc tp ca nó. Và tôi không ưa nhìn nhng đôi mt m to soi mói đầy suy xét đó.

 

Tôi và Rita tới Barfly. Đêm nay có người quen đang t chc bui trình din thi trang để ăn mng ra mt mt b phim mi. Rita rt khiêu gi và rt giàu có. Nàng người Đông Âu, thân hình n nang như Sophia Loren, chân dài, eo nh, nht là b ngc căng mm không chu nm yên, c nhún nhy nhìn tôi chằm chm. Khiêu khích. Gi mi.

 

Tôi mê Rita từ hôm gp nàng đêm tic sinh nht ca mình năm ngoái. Là mt cô gái có thói quen chinh phc, nàng đã gi b vô tình đụng tôi. Xin li hi ht, đổ quán đông người:

"Nhảy vi em nhé?" Nàng phà hơi th nóng đậm mùi rượu vào l tai và ép thân th nh nhi m hôi sát người tôi vào tường.

 

Nàng cầm tay tôi áp vào bng mình, dn dt ch đường cho nhng ngón tay tìm tòi. Tôi mn mn bàn tay trên sàn bng thng, lun xung dưới lp vi kim tuyến ràn rt. dưới l rún x ht cườm, là nhng si lông măng vàng lt, nhiu mà mm. Và dưới na, là nhng ngõ ngách mơn mn m ướt, sâu mà cht. S táo bo bt cn ca nàng quyến rũ tôi, lôi kéo tôi vào nhp điu đêm ca thành ph.

 

Los angeles hay lost angles? nơi thiên thần hay thiên thn lc?

Tôi chỉ biết là tôi b nhng đặc nét đàn bà ca Rita mê hoc. Nhng gì gn ging như mình, nhưng không hoàn toàn là ca mình. Nhng gì trái ngược li vi s sp đặt ca định mnh, ca quá kh; không cho chúng tiếp tc xâm ln chiếm c dn đất đai ca linh hn tôi. S mm mi du dàng ca nàng làm cho tôi cm thy an toàn, làm cho tôi quên đi nhng tàn ác ca tui thơ tr trêu. Quên đi nhng gì đàn ông thuc v người cha gh, khuôn mt dâm đãng, bàn tay hãm hiếp, bng m nng n, cặp đùi lông lá… Và còn nhng b phn khác ca hn? Không, tôi chng nh được gì v nhng b phn khác vì Rita đây vi tôi hôm nay.

 

Từ ln qun qui un o vi nàng trên sàn nhy, không màng ti nhng cái nhìn na thèm thung na khinh b ca nhng tên dê đực đứng quanh xem, đến nhng lúc ve vut âu yếm vi nàng gia nhng tm ra giường, Rita đã tr thành người tình yêu thích ca tôi.

Và của anh.

 

Đêm nay đông, hàng người đứng trước ca kéo dài ti tn góc đường. Có l là nhng tai to mt ln ca đin nh Hollywood đang có mt. Thng bo v to ln đã quen mt tôi và Rita, m dây nhung đỏ cho chúng tôi chen đám đông vào. Mt vài người đợi đã lâu, ghen tc chi th. Tôi đi ngay ti quy rượu, thèm nhng ly gin và tonic. Người ta nói kiu pha rượu mnh này chỉ có đàn ông mi ung, vì nó không ngt và không thơm. Tôi không đồng ý. Nếu ung quen, s thy mùi gin ngt rt đậm đà, vì nó được làm t nhng trái berries đủ loi. Pha thêm tonic vào, s thy ngai ngái mùi tobacco ca thuc lá, rt d ghin. Còn Rita thì chỉ thích ung nhng ly Cosmopolitans cnh điu. Tôi vn thích chiu nàng, nên mc k dù Cosmos chng làm ai say bao gi. V li hôm nay nàng mc cái áo t-shirt lng bng màu đỏ sm, s hp vi lát táo đào gn trên ly.

 

Kêu rượu xong, tôi mi nhìn quanh. Quán nhảy kín người, đèn hng làm cho tt c tr nên rc r. Nhng khuôn mt trang đim sc s, nhng b y phc designer mc tin, h hang da tht, nhng thân hình được tp th dc k lưỡng cho đúng chiu đo. Nhng người mu yêu kiu, nhng tài t duyên dáng, và tất c nhng người còn li cũng rt hào nhoáng, rt hp mt. Sp trình din thi trang nên trong quán khói x mù mt. Mùi khói không khét, nhưng hp vi đủ các loi mùi du thơm, mùi rượu nng nc, mùi hơi người âm m, làm cho không khí quán nght vô cùng. Nhạc hip hop m tht ln, dp lng ngc tôi rn. Bt cht tôi không cm thy được nhp đập ca con tim mình, không nghe được dòng suy nghĩ ca mình.

 

Những lp lánh lng ly, thot đầu có v như lôi cun.

Những n ào náo nhit, thot đầu nghe lao xao như tiếng cười.

Thoạt đầu như mi người rt vui, rt đẹp.

Thoạt đầu…

 

Sau những lúc thot đầu đó thì tôi thy anh. Anh đứng đằng sau quán, đằng sau đám đông. Tt c bng tr thành loè lot, gi to, đang t t m đi. Khuôn mt và vóc dáng anh hin dn, như mt cnh m trong nhng b phim ca anh đạo din đang tr nên rõ nét. Anh vy tay chào tôi. Tôi không đáp. Nhưng mt chm mt. Tôi nhn ra anh. Anh vn phong sương b râu quai nón. Anh vn đôi mt sâu thm suy tư, bờ mi lng cun theo nhng ni bun. Anh đứng tưạ vào tường, nghiêng nghiêng, dáng anh tri c mt bóng đêm rng v phía sau, bí n quyến rũ. Anh vn như thế làm tôi nh ti sao tôi yêu anh. Tôi yêu anh ngh sĩ. Tôi yêu anh lãng t. Tôi yêu anh như yêu phim của Wong Kar Wai, lúc nào cũng như huyn bí và diu vi như khói chiu hoàng hôn, không bt được bao gi. Tôi nghe bng thóp li, trũng xung, qun tng nt mong ch.

 

Tôi nốc mt ngm rượu tht ln, nut tht l. Cht alcohol cháy rng rc sut c hng. Tôi giật mình m to mt, nhìn anh không chp.

Rồi lp li. Nc rượu. Nut vào. Cháy c. M mt.

Rồi lp li.

Cứ như thế đến lúc hết rượu thì hình nh anh thay đổi.

Tôi giật mình m to mt.

Anh xanh xao hơn, nhng hình bóng trên khuôn mt anh đen ti hơn, b vai anh mòn mi hơn. Phi, tôi c ý đánh giá anh cho quá thp, cho cnh phim m đi li.

Cho đèn hng đem đám đông tr li.

 

Bảy Tun L Trước

Trưa đó tri rt nóng. Gia mùa thu mà gió Santa Ana v, làm thi tiết khô khan khó chu. Máy lnh nhà hư, tôi mở qut máy tht mnh. Gió qut thi thông thc qua nhng gian phòng t nhà bếp đến kho tr, mà không xua đi được cái nóng. Ha ch nhim báo s np bài, tôi c quy trên ghế, móc tay lên bàn ch mà không đánh được gì. Bài lun chính tr, đề tài: cuc khủng b 9/11 ln này, liên quan gì ti nhng công dân có gc thiu s. Tôi đã so đo nhiu, hiu rõ tâm tư, bn sc ca mình, quan đim ca tôi đã được thành lp rt rõ ràng t lâu, đáng l phi tuôn ra êm xuôi. Vy mà dòng suy nghĩ b thi tiết làm ngp thở, tr thành quái thai, ng nguy mãi, không sanh thành hình. Hút hết gói thuc th ba, hơi khói đã đọng quanh đầy phòng, làm tôi ngây ngt. Tôi mun đin thoi cho anh. Bây gi anh đang Guadalajara, địa đim quay b phim tài liu v văn hóa dân tc da đỏ Inca xưa, chc rt bn rn. Chính ph M Tây Cơ ch cho có hai mươi ngày để quay. Kế hoch phim đã bàn tính t lâu lm, khó khăn lm mi xin phép được quay. Tôi tìm lý do gì đây. Thương gic mơ ca anh, nh nhng ht m hôi lăn dài trên trán anh na đêm đông mt ng, tôi do d, suy tính. Tri càng v chiu càng nc, càng hm. Quái thai tr nên hung d, tra tn áp bc, vùng vy đá đạp, ung ra hôi thi. Không chu ni, tôi kiếm c đại.

 

i thuc lá làm người tôi nóng ran: Mt lý do.

Nỗi bn chn sáng tác làm người tôi ro rc: Hai lý do.

n phòng nh dn, cm giác tuyt cùng làm tôi ham mun như k ghin thuc phin: Ba lý do.

n ghin nhng điu có kh năng giết chết mình đã tr thành thói quen. Nó tr v đột ngt. Tôi tr thành đứa con gái mười bn tuổi ca năm xưa. Không có sc chng đỡ. Ngày đó tôi không có vũ khí th xác. Ngày này tôi không có vũ khí tinh thn.

 

Tôi bắt đin thoi. Gi anh.

Anh bắt đin thoi. Anh biết tôi gi.

"Văn ơi, em viết không ra." Thương anh, nhưng tôi ích k, không hi thăm.

"Em viết không ra vì em suy nghĩ không được," anh tr li ngn gn. Anh chưa tng bao gi cn s quan tâm, ca tôi hay bt k ai khác. "Em suy nghĩ không được vì cơ th em đang b trói buc," anh tiếp theo sành si. Không ai hiu rõ tôi bng anh.

"Em muốn anh," tôi dâng np nhanh chóng.

"Em không muốn anh, em cn anh," anh qu quyết, chưa bng lòng vi thái độ van xin ca tôi.

"Vâng vâng, em cần anh. Anh mun gì cũng được. Em cũng chu." Tôi bt đầu khó chu. Nhng hình nh nhơ nhp bt đầu tràn v, xâm lấn vào t nhng đầu ngón tay, ngón chân, nhng cánh dơi đêm đập sàn st dưới da, không hoàn toàn lét lút, mà cũng không hn công khai. Tôi li nghe tiếng phòng m m ca, tiếng chân cha gh rõ dn. Tôi nghe tiếng không gian loãng ra, khí đêm lt đi, để một mình thân th tôi bt đầu cô đọng li. Nhng mch máu trong gân không chy được, đặc quánh. Lá phi căng phng. Bung tim trương phình. Th xác tôi đang hp hi. Linh hn tôi chun b bay lên cao.

 

"Em xin anh, đến vi em, nói em nghe." Tôi cung cung lo sợ. Nhng cái chết v thành niên oan ung không chm dt. Ám nh t ngày gp anh. Mùi đàn ông trên người anh va quen va l. Ln đầu xc vào mũi bt ng lúc anh đè hôn, tôi nghe mình ng ngn. Tui thơ như k đã đi xa tr v. Làm tôi ln ln, ri rm, yêu anh, hận anh.

 

Yêu anh. "Em yêu anh," thật tôi yêu anh kinh khng bây gi. Thèm hơi anh nng nc phà vào ming, tn công, chiếm đot; thèm người anh nng đè lên tôi, ngã nga, dang ngang; thèm tay anh bóp cht c, ngt ngt, tn thương. Chúa ơi, đừng tha tội con, hãy quên linh hn con, cho nó bay chn vn, ngm nhìn th xác con được dc tình ép chết.

 

"Văn ơi, nói li y, nói ngay lp tc cho em nghe, where is he? Bring him back, bring him back now!" Tôi hét tht thanh, tuyt vng.

"Daddy’s here, Daddy’s here for baby." Lúc nào anh cũng cu vt đúng lúc. "Anh yêu Loan, anh yêu Loan mà, anh đỡ c Loan, hôn môi Loan, lun tay trong tóc, di mt vào ngc. It’s all right baby, daddy’s here."

 

Tiếng Daddy va thoát ra khi ming anh, linh hn tôi cũng thoát hn ra khỏi người. Buông rơi tt c, đầu hàng!

 

Tôi vuốt ve b hông, xông ngón vào eo, leo tay lên vú, bú t đầu môi, tri người trên thm, cm tưởng bn bt, lt mình căng cng, tng cơn run ry.

 

"Cứ như vy, Loan gii, Daddy thương. You’re Daddy’s good little girl. Anh yêu Loan, anh làm Loan sung sướng, tho mãn. C tiếp tc, đừng ngng li." Ging anh càng lúc càng khuyến khích, gic giã, thúc đẩy. Tiếng anh trên ng nghe th hn hn, đứt khúc. Linh hn tôi càng bay lên cao, th xác tôi càng c theo đui. Rượt nhau có khi nh nhàng, khi hùng hc, khi chm chp, khi ráo riết.

 

Khi chúng bắt được nhau, như mây gp gió. Lut định vt lý khiến khi th v tan, n tung. Mưa đổ ào t, ràn ra, a trào.

"Daddy, I love you."

Little girls always love their Daddy!.

Cuộc làm tình trên đin thoi, đã din ra, như thế:

Tôi quên mất mình li mt ln na là nn nhân.

 

Mùa Hè Năm Ngoái

Ngày hôm ấy, tri đẹp lm. Tt c thi tiết dung hòa trong cái nng m du ca cui hè và làn gió nh mát thi v t bin. T ca s căn hộ penthouse cao nhất trong căn chung cư năm mươi tng ca anh, tri đất v cnh vt ngày hôm đó hoàn ho.

 

Trong căn phòng đó cũng là mt cp tình nhân vi tình yêu hoàn ho. Tôi và anh. S hoàn ho đến t tình yêu vô cùng ca tôi. Trong vòng ba năm ca cuộc tình vất v này, tình yêu ca tôi dành cho anh ngày hôm y trong sáng và bao la hơn tt c nhng lúc khác. Tôi yêu anh như ln đầu biết yêu, vi bao nhiêu ngây thơ mng ước và kiên nhn hy vng.

 

Cho tới bây gi, tôi vn nh rt rõ ràng cnh tượng căn phòng của anh. Chiếc giường ln ca anh nm bên cnh ca s, kê hơi thp, g sơn màu trng, ra giường trng, áo gi trng, mn bông trng. Ánh sáng cũng màu trng t ngoài ca tràn vào. Màu trng là mt mu mánh khóe. Lúc đau kh nó có v bnh hon, nht nhạt như màu áo choàng bác sĩ nhà thương. Lúc hnh phúc nó li là cu cánh, trong sáng như màu nhng cm mây trôi bnh bng trong thiên đàng tưởng tượng. Trong trường hp này, bui sáng mùa hè năm ngoái, nó là cu cánh.

 

Cả ngày cui tun không làm gì ngoài việc nm bên cnh nhau, đủ mi tư thế, quay ngang quay dc, gác chân ni tay. Ch có không khí, suy nghĩ, tiếng nói và hơi th ca nhau, tôi và Văn chính là cp tình nhân lý tưởng. Tht ra, trong cng đồng và nhóm người quen biết, chúng tôi cũng đã được xem là một cp tình nhân đẹp đôi, nhng b phim tài liu mang đầy hin thc đau thương ca anh và nhng nghiên cu có giá tr đổi mi ca tôi sánh bên nhau, đầy trin vng. Chđiu tôi có tánh đa nghi, không bao gi tin tưởng cái nhìn ca người khác. Tôi chỉ tin nhng điu tôi thy, nghe, ngi, nếm và r được. Chng hn như là nim hnh phúc to ln êm đềm hôm y.

 

Tôi biết nguyên nhân ca nim hnh phúc đó.

Đêm trước hôm y tôi nhn được tin cha gh tôi đã qua đời, bnh ung thư gan đến thi k cui. M tôi gửi mt tm fax viết nghch ngoc, nét ch rung rung. Tôi biết bà ta đã tng yêu hn mt thi. Ch có tình yêu mi gii thích được s mù quáng c tình trong bao nhiêu năm, bao nhiêu triu bui ti hn ri giường bà để ln mò qua phòng tôi. Tôi vi bà không liên lạc nhau đã mười my năm. Tôi thương nh m, nhưng không tha th cho bà.

 

Đọc xong tm fax, tôi lng người. Nhng hn thù dai dng ca c mt quãng đời thơ tr va theo người chết bt đầu tan biến đi, thì nhng day dt đau kh tràn v. Tôi gc xuống, vỡ ra khóc òa. Chuyên nghành tâm lý hc, mà tôi chng hiu ti sao mình li khóc. Vui mng cũng không phi, mà tiếc thương li càng sai. Anh chy ti ôm choàng tôi vào lòng. Tôi ngã tt c thân mình vào người anh, vùi đầu vào ngc anh, chy mm ra, hôn anh mà khóc rưng rưng. Tôi khóc như con nít, nc lên tng tiếng tng hi. Nhng oán trách cuc đời thoát ra theo tng tiếng khóc, theo tng git nước mt, theo tng nhp rung ca người. Va khóc tôi va ước giá gì con nít nào cũng được cưng chiu, cũng mun gì thì cũng được đấy.

 

Khóc cho đến khi mt l người. Anh đỡ tôi vào phòng tm, khoan thai ci tng miếng áo qun trên người tôi, g t t tng nút áo, kéo nh nhàng tng pht ma tuya. Tôi lng yên cho anh làm, đầu óc trng rng. Sau mt tiếng đồng h bơi trong một dãy loi cm xúc đủ vui bun yêu hn, tâm hn và th xác tôi rã ri. Ci đồ xong, anh bng tôi vào bn, x nước. Tiếng nước chy rc rch êm theo hơi th ca hai người. Anh không pha xà phòng, tôi ch ngi thy mùi chlorine hơi nước nóng, bc lên theo mùi mồ hôi và nước mt. Nước đầy bn, anh âu yếm k người tôi, gi đầu cho tôi, hôn khp thân th tôi. B môi phà hơi nước ca anh đi đến đâu, vết thương u thơ ca tôi lành đến đấy, du môi anh ty xoá đi du tay nhơ bn ca cha gh. Anh ct tiếng an ủi, nói anh yêu tôi vô cùng và s bo v tôi sut đời, s không cho ai xâm phm tôi na bao gi. Anh nói tt c đau kh đã qua đi, s không quay tr li để ám nh tôi na. Anh chăm sóc cho tôi vi tt c yêu thương ca bc ph t và quân phu. Tôi say sưa để yêu thương dt dào tràn vào qua tng l chân lông đang được m rng theo nhit độ, theo máu trong mch chy vào tim. Qu tim run run trước hnh phúc bt ng, t nguyn đáp li thương yêu không mt phút do d. Chúng tôi tm vi nhau hết lòng, vut ve nhau trong nước nng nàn, yêu nhau đến kit sc. Yêu nhau đến lúc tt c mi tế bào ca c hai tan chy ra và bc hơi theo nước vào không khí. Khi hơi chúng tôi và hơi nước đọng li thì chúng tôi thiếp đi trong bn tm, mt nhoài, trn trung, tho mãn.

 

Cuộc đời ca tôi chưa tng bao gi được nuông chiu. Nim hnh phúc bao la mà ngn ngi. Nó ch sng được mt ngày.

Cho đến ti hôm sau, lúc Rita ti thăm chúng tôi.

Chúng tôi vẫn thường có nhng cuc hn như thế, hn cho nhng cuc làm tình tay ba. Cuc làm tình này đã được hn trước c tháng, và vì tôi và anh say sưa vi nhau trong sung sướng c ngày cho nên quên gi cho Rita để b hn. Chuyn không b hn là mt sai lm ln lao.

 

Chúng tôi không làm tình nhiều lm. Ch mt hai ln trong c bui. Nhưng c ba rờ rm nhau sut. Anh vut ve và mân mê tôi nhiu ln. Anh thích làm tôi tha mãn bng tay. Hai bàn tay anh không rng, nhng ngón tay thon th và du dàng như tiu thơ cái nhìn đầu tiên. Nhưng cũng đôi tay mm mi y li tr thành hùng cường và quyn thế khi đặt gia háng tôi, ra lnh cho cơ th tôi cong un tùy thích. Đôi tay anh đặt vào gia háng tôi va khít, hoàn ho. Mt ngón tay lướt qua là mang đến mt mơn trn ân cn. Ri mơn trn ân cn mang đến bu vut say sưa. Bu vut say sưa mang đến ngó nguáy nghịch ngm. Ngó nguáy nghch ngm ra du hiu cho tôi lun người đặt đầu lên vai anh, mt tay bu móng vào lưng, mt tay nm kéo vào ra giường. Anh không bao gi hôn tôi trong nhng lúc y, cũng không bao gi cho tôi tha mãn mt cách d dàng. Bao giờ anh cũng đùa ct, khiêu khích, vn vn năm ngón bng dưới và đùi non cho đến lúc tôi van xin kit qu. Đến lúc tôi lp đi lp li là tôi yêu anh, tôi là ca anh, tôi thuc v anh vĩnh vin. Li nói tht ra là chìa khóa m khoái lc, bàn tay uy quyn hoạt động điêu luyn, tìm tòi đâm sâu qua bao lp da tht hng hc m ướt. Khi bu vú tôi rướn lên thèm thung trong lúc gn tuyt cm, anh luôn luôn cm hàm răng st vào má tôi. Anh cn tôi vi tt c say đắm yêu thương và thù ghét. Anh nói anh thích nhìn gương mt tôi nhăn nhó na đau đớn na sung sướng, còn tôi thì thích được anh cn ti in du răng như vy.

 

Anh cũng vut ve và mân mê Rita nhiu ln như vy. C na năm ri làm tình tay ba, chuyn anh vut ve cô ta không bao gi làm tôi bun, ngược li nó còn kích thích tôi và làm tôi ham muốn na.

Nhưng ln này thì khác.

 

Lần này tôi đã biết yêu anh. Ln này tôi đã coi anh như thuc v ca tôi. Ln này tôi ch mun là ca anh và anh là ca tôi. Ln này tâm hn tôi đã được biết t do thong th để có người yêu duy nhất mt cách trn vn và lành mnh.

 

Quan sát anh thỏa mãn Rita khiến tôi tr nên lm lì, đâm ra thù ghét c hai. Bao nhiêu tình cm yêu thương anh và say mê nàng trước đó tr thành hn thù. Nét mt nhăn nhó sung sướng ca cô ta, c ch t tn ân cần ca anh, ch làm cho tôi ghét gin chúng nó thêm. Ch trong vòng vài gi mà tâm tánh tôi tr nên độc ác, cay nghit. Tôi mưu toan giết Rita, t tính toán trong đầu nhng hành động hung bo. Tôi tưởng tượng tng chi tiết giết người mt cách lnh lùng, xa cách. Tôi bình tĩnh nhn thy kế hoch th tiêu ca mình chu đáo, oán thù làm tôi tr nên thông minh mt cách khác thường.

 

Tôi không thấy mình ghê s, ch biết nếu Rita chết đi thì anh vi tôi s muôn đời là ca nhau. Nhng cnh sinh hot đời sng bình thường mà tôi thường coi trong phim truyn trong rp hát s tr thành s tht, ch không phi như nhng b phim tài liu tan thương ca anh. Chúng tôi s ly nhau, làm đám cưới có hai h và tru cau hn hoi; s sanh con cái tht đẹp, mt sâu ging anh và môi mọng ging tôi; nhng đứa con s tung tăng vui đùa và được nuông chiu luôn luôn, vì con nít nên mun gì được đấy.

"Con nít muốn gì được đấy!"

"Cô không phải con nít, và con nít không phi lúc nào cũng mun gì thì được đấy."

 

Đó là li nhng người cnh sát nói với tôi khi h còng tay tôi bng xích st và giam cm tôi vào bnh vin tâm thn. Bác sĩ nói tôi b bnh tâm thn hoang tưởng, paranoid schizophrenia, cho nên thm phán mi không phán tôi b x giam tù dù tôi phm án giết người, tuy Rita được cp cứu kp thi nên không b ng độc. Tôi kêu gào, la hét, hình như c thế gii đang phn bi tôi, không mun tôi được hnh phúc bình thường. Nhng người bo v đè tôi xung giường st, tôi ging co vi tt c chúng nó, đấm đá hết sc. Không hiu ti sao trong lúc ấy tôi khe kinh khng, c năm người bo v đàn ông mà cũng không khng chế ni, cho ti khi h chích thuc an thn cho tôi.

 

Sau đó là nhng chui ngày ch toàn màu trng. Màu trng nht nht ca nhng đèn néon trong hành lang và màu trng bnh hon của áo choàng bác sĩ. Cũng là mt màu trng mánh khóe.

 

Trong những ln tr liu bng cách chích insulin và therapy, h mi nói nhà làm phim H An Văn đã qua đời trong mt cuc khng b M Tây Cơ ba năm trước. H đưa t báo có đăng cáo phó và phóng s v cái chết ca anh cho tôi coi. Tôi nhn ra mình trong hình, áo khoác đen, nón vành đen, kiếng mát đen, rõ ràng là trang phc tang l. Vy mà gương mt lnh lùng như không phi đang d đám tang ca anh. Tp trung suy nghĩ lm thì tôi mi nh ra s hin din của mình trong cái đám tang y, nhưng mi chi tiết đều lu m, như là tôi là mt cp mt quan sát t bên ngoài ch không phi đang là mt nhân vt đang tham d. Cái chết ca anh là hin thc, và tt c s vic trong vòng ba năm qua ch là trí tưởng tượng của tôi.

 

Chỉ có Rita là còn sng. Nàng đã tha th cho tôi, và vn yêu tôi. Nàng vn rt đẹp, vn rt quyến rũ. Trong thi gian tôi vin tâm thn, nàng đã ti thăm tôi thường xuyên. Và chính nàng đã đón tôi v nhà mình sau khi tôi xut vin. Tôi biết ơn nàng, và biết mình nên hi hn chuyn mưu sát ng độc nàng, nhưng vn chưa làm được. Tôi cũng không cm thy được ni đau mt anh, vì thnh thong tôi vn gp anh. Anh vn đi đứng nói cười. Tôi vn thy được dáng v ngh sĩ ca anh, ngi được hơi th nng của anh, nghe được tiếng anh nói ân cn, nếm được môi anh khi hôn nhau, và r được hàm quai nón ràm rm.

 

Và có thể là anh s không bao gi biến mt đi.

Nhưng tôi s không đối thoi và cư x vi anh na.

Sau hôm nay.

 

Bây Giờ

Thư vin vng lm, và tôi cũng cô đơn tht nhiu.

Cuốn sách lch s Đông Nam Á tôi đang đọc hin dòng ch như sau:

"Có những tên, như "hoa hng", công nhn nhng gì có tht. Nhng tên khác, như "con k lân", to nên nhng gì không có tht. Còn gia là những tên cùng mt lúc va miêu t va sáng tác s tht. "Đông Nam Á" là mt trong nhng tên này." (Donald K. Emmerson)

Và tên anh cũng vy./.

 

California

Đỗ Lê Anh Đào
Số lần đọc: 1747
Ngày đăng: 23.10.2010
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Trăng Lý Bạch - Đặng Kim Côn
Khói - Vũ Lập Nhật
Cuộc Chơi - Lữ Quỳnh
Tiếng Gọi ThẦm - Trần Minh Nguyệt
Trên Cõi Sương Mù - Châu Văn Thuận
Vịt và người - Phạm Toàn
Lão Hạ - Kinh Dương Vương
Tiếng Cười Đoàn Viên* - Khuất Đẩu
Sông Núi Trở Màu - Đặng Kim Côn
Những Mảnh Vỡ (22) - Nguyễn Thị Hậu
Cùng một tác giả