Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.374 tác phẩm
2.747 tác giả
501
116.430.170
 
Tuyển tập “Thơ tình duyên hải miền Trung”
Xuân Tuynh

Duyên hải miền Trung là cái nôi của thi ca Việt Nam. Nơi đây đã sản sinh ra nhiều nhà thơ lớn trên văn đàn Việt Nam ở thế kỷ 20. Đó là các tên tuổi: Hàn Mặc Tử, Bích Khê, Yến Lan, Quách Tấn, Chế Lan Viên, Huy Cận, Xuân Diệu... thế hệ ra đời trước tháng 8 năm 1945. Sang thời kỳ 1954-1975 có các nhà thơ: Giang Nam, Trinh Đường, Thanh Thảo, Thanh Quế, Thu Bồn, Ý Nhi, Ngô Thế Oanh, Ngân Vịnh, Đông Trình, Lệ Thu, Lê Văn Ngăn... và còn rất nhiều người ta không thể kể ra hết được trong khuôn khổ một bài báo nhỏ.

 

Trong suốt chiều dài lịch sử, các thế hệ nhà thơ của duyên hải miền Trung đã cống hiến cho đời hàng ngàn thi phẩm có giá trị. Nhưng rất tiếc các thi phẩm đó chỉ được phổ biến rải rác trên báo chí, đài phát thanh, truyền hình, chưa có một nhà xuất bản, một tổ chức nào đứng ra, tập hợp lại in thành tập lưu truyền lại cho đời sau.

 

Đáp ứng nguyện vọng của các nhà thơ và lòng mong đợi của đông đảo bạn đọc trong cả nước, Nhà xuất bản Trẻ thành phố Hồ Chí Minh và Tủ sách SƠN CA MEDIA đã cho ra đời tuyển tập “Thơ tình duyên hải miền Trung”. Tập thơ tập hợp 126 bài thơ tình của 126 tác giả, những người đang sống, làm việc ở các địa phương duyên hải miền Trung, trải dài từ Quảng Nam tới Ninh Thuận. Trung bình mỗi tỉnh có từ 5 đến 10 tác giả có tác phẩm in trong tập. Trong “Thơ tình duyên hải miền Trung”, độc giả sẽ gặp lại những khuôn mặt thơ tiêu biểu của vùng đất đầy nắng gió và giàu cảm xúc cho thơ ca, nhạc họa này như Giang Nam, Nguyễn Gia Nùng, Nguyễn Bắc Sơn, Trần Vạn Giã, Lệ Thu, Ngân Vịnh, Lê Khánh Mai, Trần Chấn Uy, Lê Văn Ngăn, Trần Huiền Ân, Nguyễn Như Mây, Nguyễn Thanh Mừng, Đoàn Huy Giao, Trương Điện Thắng, Trần Thị Huyền Trang, Nguyễn Man Nhiên, Nguyễn Tường Văn, Khuê Việt Trường, Phan Bùi Bảo Thy, Cao Nhật Quyên, Phạm Dạ Thủy, Đỗ Thượng Thế, Quốc Sinh, Hồ Việt Khuê, Phạm Phù Sa, Nguyễn Kim Huy, Đinh Lê Vũ, Tôn Nữ Thanh Yên, Nguyễn Tấn Sĩ, Huỳnh Hữu Võ, Nguyễn Ngọc Hưng, Phùng Tiết, Nguyễn Nhã Tiên, La Trung, Ngô Thị Thục Trang, Nguyễn Hiệp...

 

Tập thơ in trang trọng, dầy ngót 200 trang, khổ 13 x 20 cm. Về chất lượng nghệ thuật được đông đảo bạn đọc nhận xét đây là tập thơ tình đa dạng, tập hợp nhiều giọng điệu, nhiều phong cách khác nhau, phản ánh được phần nào diện mạo thi ca của các tỉnh duyên hải miền Trung.

 

Những năm gần đây, tủ sách Sơn Ca đã cùng với NXB Trẻ ấn hành các tuyển tập “Buffet truyện ngắn Sài Gòn” (2 tập), “Buffet truyện ngắn Đồng bằng”, “Buffet truyện ngắn miền Trung”, “Thơ tình Hà Nội”; “Thơ tình Sài Gòn”; “Thơ tình xứ Huế”; “Thơ tình Cao Nguyên”…

Xuân Tuynh
Số lần đọc: 1827
Ngày đăng: 23.04.2011
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Về những tác phẩm Nguyễn An Ninh đăng nhật báo ‘Trung Lập’ ở Sài Gòn những năm 1932-33 - Lại Nguyên Ân
“Dâng Cha”- Khúc Nhạc Lòng Hiếu Đạo - Trần Huyền Nhung
Phan Văn Hùm & Nguyễn Trung Nguyệt” và “ Ngục Trung Ký Sự của Bảo Lương” - Thế Phong
Buồn Quá! - Hôm Nay Xem Tiểu Thuyết! - Nguyễn Trọng Bình
Trần Đỗ Liêm- Khắc Khoải Hồn Quê - Ngô Minh
Nếu Ai Muốn Biết Hơn Về Ông Lão Gần 80 Tuổi… - Thế Phong
Nhà văn Kinh Dương Vương nói về vụ phim “Đường kiến”: Tôi tin theo chiều hướng tích cực với lời giải thích của đạo diễn Thiều Hà Quang Nghĩa - Nhiều Tác Giả
Vài Suy Nghĩ Về Đám Tang Cố Học Giả Nhà Thơ Phạm Công Thiện - Quỳnh Thi
90% Thanh Niên Nông Thôn Quê Tôi Không Biết Làm Nghề Nông - Hoàng Trọng Muôn
Ra mắt tuyển tập kỷ niệm 10 năm ngày mất Trịnh Công Sơn - ánh nến và bạn bè - Nhiều Tác Giả