Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
598
116.534.859
 
Phòng tranh nhóm Cọ: Yêu thương và đầm ấm.
Nguyễn Hòa vcv

 

Thiệp mời của Nhóm Cọ

 

Cuộc hội ngộ lần này của Nhóm Cọ, như một người bạn gái nói với tôi, khi HS Lê Triều Điển giới thiệu từng người là, trông họ như thời trẻ, thương nhau và đậm đà yêu nhau qua thời gian: Trương Thìn, Thân Trọng Minh, Dương Đình Hùng, Hồ Tịnh Tình, Lê Triều Điển, Rừng, Lê Thị Kim, tại Ami Art Gallery, ra mắt 17 giờ Thứ Bảy, ngày 07.5.2011 tại Khu Du lịch Văn Thánh 40/10 Điện Biên Phủ, P. 22,Q. Bình Thạnh.

 

 

HS Lê Triều Điển giới thiệu các hoạ sĩ trong kỳ triển lãm: Trương Thìn, Rừng, Thân Trọng Minh, Hồ Tịnh Tình, Dương Đình Hùng.( nhìn từ trái sang)

 

Nếu tranh Lê Thị kim chăm chút màu sắc, đi tìm độ tương phản nhẹ nhàng, bố cục lơi lỏng, thì ngược lại Tranh của Rừng loạt Trên Tầng Thanh Khí, là những sáng tạo có sắc độ tương phản mạnh mẽ, bố cục chuẩn, nếu tranh Thân Trọng Minh chăm chút  bố cục, ý tưởng, thì tranh Lê Triều Điển như buông hết sắc độ và không cần đường nét.

 

 

Brochure giới thiệu các tác giả

 

Với Trương Thìn, sau những tìm tòi sánh tạo trên dầu, kết hợp dầu và giấy, anh dừng lại trên giấy với matière lạ và riêng biệt, có lẻ đó là phong cách và hướng sáng tạo của anh, anh vẽ như anh hát và như anh đang nhập thiền.

 

 

Brochure giới thiệu các tác giả

 

Riêng Hồ Tịnh Tình, là những đường cong nhẹ và cuốn lấy nhau như chính cuộc đời anh, anh chọn những màu có sự tương phản gần gủi hơn Lê Thị Kim, nhưng không mạnh mẽ như Rừng. Cũng không đùa cợt như Dương Đình Hùng, Dương Đình Hùng bôi màu như thoả mản một khát vọng và hình như anh vẽ để đùa chơi.

 

 

Nhà văn Nguyên minh, nhà thơ Trần Hồ Thuý Hằng và HS Lê Thị Kim ( nhìn từ trái sang) Trước bức tranh Nguyên Minh chọn đem về

 

Như nhóm Cọ với chủ trương tìm tòi và giới thiệu những khuynh hướng mới, thực ra ba tác giả trình bày tranh trong nhóm đã làm được như đã tuyên ngôn, nhưng đạt được, chỉ có hai tác giả  đã hoàn thành phong cách của mình, còn một tác giả có phong cách, nhưng hình như chưa có lối đi thật rõ ràng. Có dịp chúng tôi sẽ có bài viết cho từng tác giả về Tranh của họ.

 

Xem tranh

 

Cần ghi nhận trong giờ khai mạc là một không khí đầm ấm, thân quen, một không gian gần gũi, vài hình ảnh do Đạo Diễn Q.C ghi được cho chúng ta nhận ra điều đó.

 

 

Ca sĩ, hoạ sĩ Trương Thìn hát cùng bạn gái trong buổi khai mạc.

 

Ảnh: QC

Nguyễn Hòa vcv
Số lần đọc: 1568
Ngày đăng: 08.05.2011
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Gauguin: người tạo nên huyền thoại - Đinh Cường
Thiếu nữ và hoa sen - Nguyên Khai
Tưởng Nhớ 5 Năm Ngày Mất Thanh Tâm Tuyền: 22 Tháng 3 Năm 2006 - 22 Tháng 3 Năm 2011 - Đinh Cường
Đêm của Rừng - Phan Xuân Sinh
Xem Tranh Võ Đình, Những Vết Xước Thật Nồng Nàn - Đinh Cường
Xám trắng đen là tên cuộc triển lãm tranh Nguyễn Trung - Nguyễn Trung*
Để Đi Đến Xám Trắng Đen Nguyễn Trung Đã Là … - Đinh Cường
Phác thảo chân dung Nguyễn Tôn Nhan - Nguyễn Trọng Khôi
Mấy cách nhìn về Nguyễn Trung - Lý Đợi
Đời có mảnh dài mảnh ngắn - Nguyễn Hương Giang