Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
798
116.012.651
 
Bốn người bạn, và một chuyến trở về.
Nguyễn Hòa vcv

Anh Đinh Cường báo tin cho tôi qua email: Anh sẽ về, sau đó anh Nguyên Minh cho biết đã làm brochure với anh Thân Trọng Minh, người háo hức trở về, bạn bè anh đón nhận tin cũng háo hức như anh. Và anh trở về.

 

 

 

Trước giờ khai mạc: Từ trái sang Nguyễn Hòa vcv, Ngụy Ngữ, Hoàng Trọng Bân, Thân Trọng Minh, Lê Thánh Thư, Đổ Nghê.

 

Và ngày 6-8, một cuộc triển lãm chung về tình yêu Đà Lạt đã diễn ra tại khách sạn Hoàng Gia trên đường Nguyễn Chí Thanh ở phố núi, với Đinh Cường, Hoàng Trọng Bân, Phạm Văn Hạng, Thân Trọng Minh. Họ là những người bạn gặp nhau tại một nơi họ đã từng sống và yêu, đã từng lưu luyến.

 

Họ bày tranh về một Đà Lạt, trong một bức tranh của Đinh Cường vẽ nguyên một dòng chữ: “... một thời Đà Lạt”.

 

 

 

Ảnh lưu niệm: Đinh Kim Phúc, Huỳnh Như Phương, Vĩnh Linh, Helena, Trần Hồ Thúy Hằng, Nguyên Minh, Kim Oanh, Hiếu Tân, Đinh Cường.

 

Và tiếp tục cuộc triển lãm tranh - tượng mang tên Bốn người bạn của bốn họa sĩ, nhà điêu khắc Đinh Cường, Thân Trọng Minh, Hoàng Trọng Bân và Phạm Văn Hạng tiếp tục diễn ra tại TP.HCM vào 10 giờ sáng hôm qua 14.8.2011 (phòng tranh Tự Do, 53 Hồ Tùng Mậu, Q.1) sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 28-8.

 

 

 

Không gian phòng tranh.

 

Triển lãm giới thiệu những bức tranh sơn dầu mang màu xanh chuối úa, ít độ tương phản, tưởng như bắt gặp trong mơ một người con gái cũng áo màu xanh và không gian màu xanh, nhẹ nhàng, lãng mạn, là vẻ đẹp êm ả của con gái Đà Lạt cùng sương mù của Hoàng Trọng Bân, những bức tranh như giằng xé, nhiều phong cách, màu sắc tương phản nhưng hài hòa, có những bức có bố cục đẹp của Thân Trọng Minh cùng những bức tượng cuốn theo các khối đường nét uyển chuyển của Phạm Văn Hạng.

 

 

 

Từ trái sang: Chủ nhân Galery Đặng Hải Sơn, Hoàng Trọng Bân, Đinh Cường, Phạm Văn Hạng, Thân Trọng Minh trong khi giới thiệu phòng tranh.

 

 

 

 

Ảnh chung

 

 

 

Chân dung Bùi Giáng của Đinh Cường.

 

Riêng họa sĩ Đinh Cường, các bức về thiếu nữ nhớ nhung, mơ màng, phong cảnh phố núi, còn có 15 chân dung  Bùi Giáng, trong đó có bức chân dung vẽ năm 1972 với hai câu thơ do chính Bùi Giáng viết. T.Hương “Trả nợ thương yêu” cho Đà Lạt . Và chân dung bạn bè: họa sĩ Bửu Ý, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, và nhà thơ Nguyễn Đức Sơn.

 

 

 

Ảnh lưu niệm trước phòng tranh: từ trái sang Hiếu Tân, Trương Thìn, Phạm Văn Hạng, Lê Hiếu Đằng, Hoàng Trọng Bân, Nguyễn Hòa vcv.

 

 

Một bửa tiệc màu đáng quý cho Đà Lạt. Và một bửa vui cho Sài Gòn tràn trề bạn bè, ánh mắt, hình như các cô gái có

 

quá nhiều lưu luyến cho Đinh Cường, Thân Trọng Minh, Hoàng Trọng Bân và Phạm Văn Hạng. Chuyến trở về thật thú vị và nhiều nôn nao trên da thịt và chính trong trái tim. Thay mặt những người yêu màu sắc: cám ơn, cám ơn.

 

 

Ảnh chụp trước khi ra về: Đinh Cường, Nguyễn Hòa vcv, Ngụy Ngữ, Thân Trọng Minh, Hoàng Trọng Bân, Đổ Nghê, Cao Quảng Văn, Lê Thánh Thư, Trịnh Thanh Tùng và vợ.

 

Nguyễn Hòa vcv
Số lần đọc: 2437
Ngày đăng: 15.08.2011
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Một Ngày Không Như Mọi Ngày - Khuất Đẩu
Tôi Thành Lập Đại Nam Văn Hiến Xuất Bản Cục Như Thế Nào? - Thế Phong
Những khoảnh khó quên - Lâm Bích Thủy
Đứt Ruột - Nguyên Minh
Hành Giả Phiêu Dạt - Nguyễn Hàng Tình
Bài văn định mệnh - Trần Hoài Thư
Tình yêu, tình thân và tình bạn trong buổi ra mắt Tuyển Tập 12 tác giả và 9 ca khúc của nhạc sĩ Trương Thìn. - Nguyễn Hòa vcv
Đi tìm bút tích ( di cảo) của cha tôi ( nhà thơ Quang Dũng) - Bùi Phương Thảo
Những Lần Ra Mắt Sách 2 - Nguyên Minh
Những Lần Ra Mắt Sách 1 - Nguyên Minh