Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
437
115.986.535
 
Tuyển tập Còn Chút Nắng Sài Gòn.
Nhiều Tác Giả

 

NIỀM  VUI  NHÂN  ĐÔI

 

Bất ngờ! Khi tôi nhìn thấy trên quầy sách tuyển tập Còn Chút Nắng Sài Gòn.

Sau khi vừa đọc xong Duyên Ngầm Đàn Ông của Lý Thụy Ý cũng từ tủ sách Bến tâm hồn vốn đã trở nên quen thuộc với người yêu văn học thời gian gần đây.

  

Thú vị thật! Chưa hết xúc động với Nhật Ký 26 Ngày; Nụ Hôn Cuối Cùng Cho Phượng Vỹ. Vẫn còn bâng khuâng Tội Nghiệp Adam, Duyên Ngầm Đàn Ông và những mẫu truyện ngắn được viết bằng giọng văn trẻ trung, dí dỏm của Lý Thụy Ý thì niềm vui lại tiếp nối với Sài Gòn Nửa Đêm Ngoài Phố - phóng sự của Thiên Hà, Sài Gòn Xe Thổ Mộ, Phố Tây Ba Lô Sài Gòn của Trương Đạm Thủy, gợi nhớ đến một Sài Gòn trong ký ức thân quen… Thơ-Văn-Nhạc-Họa của những danh sĩ hôm qua và hôm nay lại cùng hiện diện trong Còn Chút Nắng Sài Gòn.

  

Cám ơn nhóm bạn Bến Tâm Hồn, e là một lời sáo mòn. Nhưng thật sự tôi muốn các bạn hiểu rằng không chỉ riêng tôi, mà còn rất nhiều người Sài Gòn nói riêng và người yêu văn học nói chung rất trân trọng việc làm ý nghĩa của các bạn.

Trần Nguyễn Duy Nhân

 

   

TÔI  RẤT THÍCH THÚ…

 

Tình cờ được người bạn tặng Hợp tuyển Bến Tâm Hồn Sài Gòn Ngày Ấy… Bây Giờ do nhóm chủ biên Thiên Hà, Trương Đạm Thủy, Lương Trường Thọ, Lý Thụy Ý thực hiện, tôi rất thích thú khi tìm lại được những nét xưa trong cuộc sống, gặp lại những tên tuổi mình từng ngưỡng mộ tưởng chừng đã mai một.

 

Và háo hức biết chừng nào khi lại gặp Còn Chút Nắng Sài Gòn, một Sài Gòn long lanh nắng.

 

Sài gòn của Nửa Đêm Ngoài Phố; Lang Thang Quà Vặt Sài Gòn; Sài Gòn Cine. Tiếc nuối khi đọc thơ Nguyễn Tôn Nhan vừa rời xa cuộc sống, bâng khuâng gặp lại Lệ Khánh, Miên Đức Thắng một thời! Gật gù tâm đắc Sài Gòn Giao Thông của Lý Thụy Ý, và đặc biệt ấn tượng Ký Ức Nguyễn Ang  Ca Kể Chuyện Làng Báo Sài Gòn 40 Năm Về Trước.

 

Có lẽ chẳng dễ dàng để nhà báo Thiên Hà và các bạn ông thực hiện liên tiếp những tuyển tập Bến Tâm Hồn. Nhưng họ đã vượt qua tất cả để mang đến cho đọc giả, những người trân trọng văn học đích thực được có trong tủ sách của mình những tác phẩm giá trị.

 

Mong Bến Tâm Hồn sẽ còn đồng hành với người đọc và ngày càng hay hơn, đẹp hơn…

Phan Thị Thùy Trang

 

 

Nhiều Tác Giả
Số lần đọc: 1726
Ngày đăng: 28.08.2011
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Nỗi Đau Nho Nhỏ Của Người Yêu Sách - Vũ Anh Tuấn
Có một miền nhớ đòi lên tiếng - Trần Quang Quý
Nên Dẫn Đủ 35 Chữ Trong Chúc Thư Của Victor Hugo - Vũ Anh Tuấn
Trăn Trở Trước Thềm Năm Học Mới - Bùi Công Thuấn
Trả lại sự công bằng cho một nhà nghiên cứu thời tiền chiến - Vũ Anh Tuấn
Thế Hệ Kế Thừa - Trần Kiêm Ðoàn
Đọc Vùng đồi * của Phạm văn Nhàn - Trần Hoài Thư
Trả Lại Giá Trị Chân Chính Cho Truyền Thuyết Mỵ Châu – Trọng Thủy! - Hà văn Thùy
Ra mắt tập truyện ngắn và tạp văn Hiếu Tân- Từ Hải và Ẩn sĩ. - Nhiều Tác Giả
Vài dòng chơi vơi với thơ Trần Hữu Dũng - Phùng Quý Nhâm
Cùng một tác giả
Chia Buồn (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Cảm tạ (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
CHIA BUỒN (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin buồn. (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin Buồn (văn hóa)
Phở Việt Nam (văn hóa)
CƠN MÊ (thơ)