Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
409
116.603.789
 
Nhà thơ Chim Trắng qua đời
Chim Trắng

Nhà thơ Chim Trắng tên thật là Hồ Văn Ba (theo họ mẹ) sinh năm 1938, quê Bến Tre. Ông tham gia hoạt động cách mạng từ phong trào “Bảo vệ hòa bình” của luật sư Nguyễn Hữu Thọ năm 1955, bút danh Chim Trắng cũng ra đời trong giai đoạn này. Ông từng bị chính quyền Ngô Đình Diệm bắt giam giữ hai lần ở Mỹ Tho và Sài Gòn. Đầu năm 1961ông trốn ra khỏi nhà tù ở Sài Gòn, vào chiến khu, làm công tác thanh niên, làm báo, viết báo, làm thơ…

 

Nhà thơ Chim Trắng nguyên là Tổng biên tập Tuần báo Văn nghệ TP.HCM từ năm 1995- 2006. Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 1981 cho tập thơ Những ngã đường.

 

Gần nửa thế kỷ gắn bó với thơ ca, ông đã xuất bản hàng chục tập thơ, trong đó có tập Những ngả đường đoạt giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 1981. Nhiều tác phẩm thơ được chuyển ngữ sang tiếng Hàn, trong đó vang danh nhất là bài thơ Bông súng tím.

 

Nhà thơ Chim Trắng mất tại nhà riêng lúc 19g ngày 28-9. Lễ viếng bắt đầu từ ngày 29-9 tại nhà riêng (Biệt thự D 18/17 P. Thuận Giao, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

 

Lễ động quan lúc 10 giờ ngày 1-10-2011, sau đó hỏa táng tại nghĩa trang Chánh Phú Hòa, Bến Cát, Bình Dương.

 

Linh cữu nhà thơ Chim Trắng được quàn tại nhà riêng, lễ động quan sẽ diễn ra

lúc 10 giờ ngày 1-10, an táng tại nghĩa trang Chánh Phú Hòa (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

 

Chúng tôi vừa được tin Nhà thơ qua đời tại, Xin chân thành phân ưu cùng gia quyến đồng thời báo tin với bạn bè thân hữu gần xa.

 

Trước nỗi buồn đau to lớn này-Chúng tôi chia buồn cùng Gia đình. Cầu nguyện nhà thơ đi về nơi an vui - nhẹ nhàng hơn Cõi Tạm này.

 

 

Trần Hữu Dũng, Vũ Trọng Quang, Huỳnh Như Phương, Nguyễn Hòa vcv, Hiếu Tân, Vương Trung Hiếu, Võ Đặc Danh

 

 

Chim Trắng
Số lần đọc: 1194
Ngày đăng: 30.09.2011
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Văn Hiến Nền Tảng Của Minh Triết – 9 hết. - Nguyễn Đăng Trúc
Văn Hiến Nền Tảng Của Minh Triết - 8 - Nguyễn Đăng Trúc
Văn Hiến Nền Tảng Của Minh Triết – 7-1 - Nguyễn Đăng Trúc
Văn Hiến Nền Tảng Của Minh Triết - 7 - Nguyễn Đăng Trúc
Văn Hiến Nền Tảng Của Minh Triết - 6 - Nguyễn Đăng Trúc
Văn Hiến Nền Tảng Của Minh Triết - 5 - Nguyễn Đăng Trúc
Văn Hiến Nền Tảng Của Minh Triết - 4 - Nguyễn Đăng Trúc
Văn Hiến Nền Tảng Của Minh Triết - 3 - Nguyễn Đăng Trúc
Văn Hiến Nền Tảng Của Minh Triết - 2 - Nguyễn Đăng Trúc
Văn Hiến Nền Tảng Của Minh Triết - 1 - Nguyễn Đăng Trúc
Cùng một tác giả