Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
571
116.588.133
 
Văn xuôi ĐBSCL- Tính chuyên nghiệp chưa cao
C.Thành

Đây là một khu vực văn xuôi đặc sắc, có giá trị bổ sung độc đáo cho nền văn xuôi cả nước; số lượng nhà văn trẻ ngày càng phát triển; mỗi cây bút đều tạo dấu ấn, phong cách riêng chẳng hạn Trang Thế Hy, Hồ Tĩnh Tâm; các nhà văn biết sử dụng thuần thục các giá trị đặc trưng của ngôn ngữ Nam Bộ, trong đó một số cây bút như Phạm Trung Khâu, Ngô Khắc Tài, Nguyễn Lập Em, Nguyễn Ngọc Tư, Nguyễn Thị Diệp Mai... đã nâng ngôn ngữ Nam Bộ lên tầm cao của ngôn ngữ nghệ thuật... Tuy nhiên có ý kiến cho rằng nhiều cây bút trẻ ĐBSCL vẫn còn một hạn chế lớn, đó là tính chuyên nghiệp chưa cao, đa số đến với văn chương như đến với một cuộc chơi. Say mê văn chương đến cuồng nhiệt nhưng gánh nặng cơm áo thường ngày đã làm cho giới viết văn trẻ cảm thấy viết văn bây giờ là “viết chơi theo kiểu tài tử” vì chưa thể sống được bằng nghề viết văn. Nhà thơ Hữu Thỉnh cho rằng: Chỉ với 20 tham luận được trình bày không thể đánh giá hết nền văn xuôi của khu vực này, một nền văn xuôi luôn để lại ấn tượng tốt đẹp sâu đậm cho bạn đọc. Theo ông, đây là một khu vực văn xuôi đặc sắc, có giá trị bổ sung độc đáo cho nền văn xuôi cả nước. Khó có thể hình dung rõ diện mạo nền văn xuôi Việt Nam nếu thiếu nền văn xuôi ĐBSCL .

 

C.Thành
Số lần đọc: 1373
Ngày đăng: 18.02.2006
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Cùng một tác giả