Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.374 tác phẩm
2.747 tác giả
790
116.470.552
 
Trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ 1 : 48 giải thưởng được trao cho các tác phẩm báo chí xuất sắc
Vĩnh Xuân

Có 48 tác phẩm xuất sắc nhất thuộc 8 loại giải đã được trao tặng cho các tác giả, nhóm tác giả được lựa chọn từ hơn 1.000 tác phẩm dự thi. Tác giả Dương Trọng Dật, Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, đoạt giải C thể loại xã luận, bình luận, chuyên luận với bài “Hỡi loài người, hãy cảnh giác”.

 

Giải Báo chí quốc gia lần thứ 1 là sự tiếp nối giải báo chí toàn quốc đã được tổ chức liên tục trong 16 năm qua. Nhằm tuyên dương những tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao về tư tưởng, chính trị, văn hóa, có nội dung và hình thức hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội to lớn, đầu năm 2007, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án Giải báo chí quốc gia. Giải thưởng này sẽ được tổ chức hàng năm, là sự ghi nhận những tìm tòi, sáng tạo và bứt phá của các nhà báo trong hoạt động nghiệp vụ của mình.

 

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên những tác giả không phải hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cũng được tham gia tranh giải. Ban giám khảo gồm các thành viên của BCH Hội Nhà báo và đại diện một số cơ quan báo chí.

 

Kết quả: Giải A đã được trao cho 3 nhóm tác giả và tác giả: Nhóm tác giả Hồ Quang Lợi, Hà Mạnh Tường, Nguyễn Quang Thống, Lê Phúc Nguyên - Báo Quân đội Nhân dân - với loạt bài phản bác hành động của Hội đồng Nghị viện châu Âu thông qua nghị quyết lên án tội ác của các chế độ độc tài. Nhóm tác giả: Trần Khâm, Bùi Trung Chính và Phạm Thị Băng Tâm - Báo Nhân dân - với tác phẩm Đời sống và việc làm của công nhân ở các khu công nghiệp. Tác giả Trần Cầm - Đài Truyền hình Việt Nam - với tác phẩm: Hoa của thép.

 

Đồng thời, Hội đồng giải thưởng Báo chí quốc gia cũng trao 11 giải B, 19 giải C, 15 giải khuyến khích.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng các tác giả Báo QĐND đoạt Giải báo chí quốc gia lần thứ 1 (năm 2006). Ảnh: MINH ĐIỀN

 

Vĩnh Xuân
Số lần đọc: 2634
Ngày đăng: 28.08.2007
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
45 hội viên mới của Hội Nhà văn Việt Nam - Hữu Việt
Ghi nhận từ trại sáng tác Thơ Tiền Giang năm 2006 - Võ Tấn Cường
5 năm - Một chặng đường văn học nghệ thuật - Thu Trang
Văn xuôi Đồng Bằng Sông Cửu Long : cần một “Cú” đột phá ? - Nguyễn Tý
“Nguyễn Trãi” tái ngộ khán giả - Cát Vũ
Nhà báo Trần Thanh Phương: Vất vả với bút tích các nhà văn - Minh Huyền
Festival Huế 2006: Một Huế xưa huyền ảo - Bùi Ngọc Long
Những bài viết liên quan đến trang Sông Cửu Long: “Văn nghệ Sông Cửu Long” - đứa con cần “giá thú” - Hoài Hương
Những bài viết liên quan đến trang Sông Cửu Long:Trang web - Ngô Thị Kim Cúc
Tham luận bàn tròn văn xuôi đồng bằng sông Cửu long - Tiền Giang 10-9-200 : ” Không trói buộc văn học vào những cuốn sách” - Trần Quốc Toàn