Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
680
116.543.687
 
Ra mắt số 1 Tạp chí văn chương QUÁN VĂN
Nhiều Tác Giả

Tại địa điểm quen thuộc, quán café Bros 213 Nguyễn Văn Thủ, buổi sáng thứ Bảy đẹp trời hội ngộ những người làm văn chương và yêu mến văn chương, nhân ra mắt số đầu tiên của tạp chí Quán Văn. Đến đây là những người đủ mọi lứa tuổi (từ 20 đến trên 70); từ các nước ngoài cách nửa vòng trái đất, từ các tỉnh xa Hải Phòng, Kon Tum, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt... gặp nhau là tay bắt mặt mừng, hân hoan, cảm động; nhiều người biết danh nhau nhưng mới gặp lần đầu, nhiều người gặp lại sau nhiều thập niên xa cách. Rất khác nhau, nhưng một cái chung duy nhất đã gắn kết họ lại: lòng yêu mến văn chương..

 

 

Và người vui nhất hôm nay chắc không thể là ai khác: Nguyên Minh, chủ bút tờ Ý Thức ngày nào, nay là một chàng văn sĩ ngoài 70, đầu bạc mà cả đời có một niềm đam mê duy nhất: văn chương. Anh là một trong những người khởi xướng TC Quán Văn, và là Chủ biên, tận tụy với tờ tạp chí cho đến phút cuối cùng nó hiện ra trước mắt bạn bè. Tất cả những người đến đây hôm nay đều là bạn của anh, hay là bạn của bạn anh, hay là bạn của văn chương, thì cũng thế. Qua con số 001- số đầu tiên, anh chia sẻ niềm hy vọng TC Quán Văn cứ còn đi mãi với những người yêu mến nó, tới tận 999 trước khi nó có thể biến thành cái khác, chẳng hạn..hư vô. Anh quả là một con người lãng mạn, như một nhà văn cao tuổi nói, người lãng mạn - có thể là - cuối cùng!

 

 

Các nhà văn từ nước ngoài có mặt:, Nam Dao (Canada) Hoàng Khởi Phong (HK) Chinh Ba (Pháp) Nguyễn Minh Nữu (HK). Bạn của văn chương có Phạm Thế Cường, chủ nhiệm CLB người yêu sách; Mai Quỳnh Nam, Viện Nghiên Cứu con người; Đinh Kim Phúc, nghiên cứu lịch sử, Nguyễn Hữu Thái, kiến trúc sư; Trần Tuyết Hoa, giảng viên; Kim Oanh, giảng viên văn học, Hồng Giũ Lưu, nhà giáo kỳ cựu; Nguyễn Trung Dũng, thạc sĩ kinh tế. Còn những người khác, dù có làm thêm bất cứ việc gì hay mang bất cứ danh hiệu gì, cũng đều là người cầm bút và nặng nghiệp với văn chương: Dương Nghiễm Mậu (nhà văn), Hiếu Tân (nhà văn – dịch giả), Quế Sơn (dịch giả) Trương Văn Dân & Elena (nhà văn – dịch giả) Huỳnh Như Phương, giáo sư, nhà phê bình; Phạm Văn Hạng (điêu khắc) và phu nhân, Nguyễn Thị Hậu (khảo cổ); các nhà văn Trần Duy Phiên, Sâm Thương, Nguyễn Quang Thân, Nguyễn Viện, Nguyễn Đạt, Lữ Kiều, Kim Qui; và Vũ Lập Nhật, tác giả trẻ nhất của Quán Văn.  Các nhà thơ Hà Đình Thao,  Đoàn Văn Khánh, Trần Hồ Thúy Hằng, Lê Ký Thương, Lê Thị Kim, Trần Từ Duy, Trần Hữu Dũng, Vũ Trọng Quang, Chiêu Anh Nguyễn, Lưu Mêlan, Nguyễn Hữu Hồng Minh, Cao Quảng Văn, Chinh Văn, Bs Đỗ Hồng Ngọc, Bs Trương Thìn, Từ Sâm, Nguyễn Thị Thanh Long, Trần Mai Hường, Bích Nhân Hồ, Nguyễn Hòa vcv…Hai MC Nguyễn Minh Nữu, Đoàn Văn Khánh điều khiển chương trình thật có duyên tạo một không khí ấm cúng thân mật nhưng cũng không kém phần... long trọng. Các nhà văn được mời phát biểu dưới dạng phỏng vấn, anh Chinh Ba chia sẻ những tâm sự sâu sắc về viết và ..không viết; cô Vũ Lập Nhật thì trả lời mà như không nói gì, vì có gì đã nói trong văn cả rồi. Những bản nhạc trữ tình sâu lắng do cô ca sĩ Vy Khanh trình bày với nhạc sĩ Nguyễn Tuấn Khanh đệm đàn, những bài thơ do cô nhà thơ trẻ Trần Mai Hường đọc lên khiến buổi gặp mặt thêm phần thoải mái và sinh động.

 

 

Mong ước chung của những người đến dự hôm nay (có lẽ là) mong cho TC Quán Văn cứ có mặt đều đều, và cánh văn ta cứ có dịp để mà gặp nhau như thế này, mỗi tháng một lần. Nghe đâu giờ này tháng sau có một tập sách mới ra đời, hình như của Sâm Thương.

 

 

Ảnh: Nhà thơ Trần Hữu Dũng

Nhiều Tác Giả
Số lần đọc: 4080
Ngày đăng: 16.10.2011
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Má và quê hương. - Hồ Thị Mộng Loan
Thế Nào Để Hạ Sát Một Cánh Rừng ? - Nguyễn Tấn Cứ
Con Kiến Bò Trong Tai - Lê Văn Thiện
Một Lần Của Ngày 10 Tháng 10 Ở Hà Nội. - Thế Phong
Hoa Sen Giữa Chợ - Trần Kiêm Ðoàn
Gan Đàn Bà - Hà Thúc Sinh
Một Thoáng Singapore - Nguyễn Thị Hậu
Khi Tịnh Tài sinh Bất Tịnh - Trần Kiêm Ðoàn
Những cánh rừng biến mất - Đặng Huỳnh Lộc
Phố Phường Là Cái Gì Vậy ? - Nguyễn Hàng Tình
Cùng một tác giả
Chia Buồn (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Cảm tạ (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
CHIA BUỒN (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin buồn. (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin buồn (văn hóa)
Tin Buồn (văn hóa)
Phở Việt Nam (văn hóa)
CƠN MÊ (thơ)