Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
771
116.612.639
 
Tiếp Cận Tư Tưởng Việt Nam: Tư Tưởng Nguyễn Du Qua Đoạn Trường Tân Thanh 12- hết
Nguyễn Đăng Trúc

Tài liệu tham khảo

 

Tài liệu Việt ngữ

 

Bùi Kỷ

Trần Trọng Kim  Hiệu chính và chú giải Truyện Thúy Kiều, bản in thứ tám, Tân Việt, Sàigòn.

 

Dương Quảng Hàm        Việt Nam Văn Học Sử Yếu, Bộ Giáo dục, in lần thứ 10, Sàigòn 1968.

 

Đào Duy Anh     Việt Nam Văn Hoá Sử Cương, Quan Hải Tùng thư, Huế 1938.

 

Khảo luận về Kim Vân Kiều, Quan Hải Tùng thư, Huế 1943

            Hiệu khảo, chú giải, xb. Văn Học, Hà Nội 1984

 

Đặng Trần Côn   Chinh Phụ Ngâm Khúc, Đoàn Thị Điểm diễn nôm, Văn Bình Tôn Thất Lương diễn giải, xb. Tân Việt, Huế 1950

 

Khuyết Danh     Đại Việt Sử lược, Nguyễn Gia Tường dịch, xb. Thành phố Hồ Chí Minh, 1993

 

Lê Quý Đôn Toàn Tập     Khoa học Xã hội, Hà Nội xb, 1978.

 

Lê Ngọc Trụ, Bửu Cầm   Thư mục về Nguyễn Du, Sàigòn, Bộ Giáo dục, xb. 1965.

 

Lê Văn Hoè       Nho giáo và Truyện Kiều, Đời Mới số 39, 1953.

 

Lê Văn Siêu      Việt Nam Văn Minh Sử Cương, tái bản, Khởi Hành, Đức quốc 1990.

 

Lý Tế Xuyên      Việt Điện U Linh Tập, bản dịch Lê Hữu Mục, Sàigòn 1962.

 

Một nhóm Giáo sư         Kỷ niệm đệ II bách chu niên thi hào Nguyễn Du, trong Văn Hoá Nguyệt San, số đặc biệt, Sàigòn 1965.

 

Một số tác giả   Lịch sử Văn học Việt Nam, Khoa học Xã hội xb,Hà Nội, 1980.

 

Nguyễn Đăng Trúc         Văn Hiến, Nền Tảng của Minh Triết, Định Hướng xb, Reichstett, Pháp, 1996.

 

Nguyễn Khoa     Khảo luận Đoạn Trường Tân Thanh, Khai Trí, Sàigòn 1960.

 

Nguyễn Thạch Giang      Truyện Kiều, Đại học và Trung học chuyên nghiệp, Hà Nội 1973

 

Nguyễn Trãi Toàn Tập     xb. Khoa học, Hà Nội 1976

Ô

n Như Hầu        Cung Oán Ngâm Khúc, dẫn giải, Văn Bính Tôn Thất Lương, Huế 1950.

 

Phạm Quỳnh     Truyện Kiều, trong Nam Phong, số 30, 1919

 

Phan Huy Chú   Lịch triều Hiến chương loại chí, 1821 tái bản.

 

Phan Bội Châu  Khổng Học Đăng, xb. Khai Trí 1973 Sàigòn.

 

Trần Thế Pháp   Lĩnh Nam Chích Quái, Vũ Quỳnh hiệu chính,

 

Lê Hữu Mục dịch, xb. Khai Trí, Sàigòn 1960.

 

Trần Trọng Kim  Việt Nam Sử lược, tái bản, Institut de l’Asie du Sud-Est, Paris.

 

Nho giáo           2 quyển, xb. Bô Giáo dục, Sàigòn 1971.

 

Trần Văn Đoàn   Bản thể và Bản chất của Việt triết, trong Vietnamologia, số 2, Montréal 1996.

 

Viện Văn học     Kỷ niệm 200 năm ngày sinh Nguyễn Du, xb. Khoa học Xã hội,Hà Nội 1971.

 

Vũ Đình Trác     Triết học Nhân bản Nguyễn Du, xb. Hội Hữu, California 1993.

 

Lão Tử Đạo Đức Kinh    Quốc văn chú giải, bản dịch của Hạo Nhiên Nghiêm Toàn, xb. Khai trí, Sàigòn 1970

 

Kinh Thư           Bộ Văn hoá Giáo dục Sàigòn 1965.

Khổng cấp Trung Dung   Bộ Giáo dục, Sàigòn 1972.

Đại học Bộ Giáo dục, Sàigòn 1972.

 

 

 

Tài liệu ngoại ngữ

 

 

Alquié, Ferdinand          

La nostalgie de l'être, Paris 1950

Aristote La Métaphysique, (commentaire de J. Tricot), Nouvelle Ed. J. Vrin, 2 vol., Paris 1986.

Saint Augustin   Confessions, trad. A. Mandouze, Ed Seuil, Paris 1982.

Bachelard, Gaston         La dialectique de la durée, Paris 1936.

La terre et les rêveries du repos, Paris, 1948.

Bréhier, Emile    Histoire de la Philosophie, PUF, Paris, Nlle éd, 1981.

Brun, Jean         Les conquêtes de l’homme et la séparation ontologique, PUF, Paris, 1961.

Les Stoiciens, PUF, Paris, 1957.

L 'Europe Philosophe, 25 siècles de pensée occidentale, Ed. Stock. 1988.

Brunschvicg, Léon          Le progrès de la Conscience dans la Philosophie occidentale, 2 vol., Paris,1927.

Burnet, John      L’Aurore de la philosophie grecque, trad. Reymond, Paris, 1919.

Canguilheim, Georges    La connaissance de la vie, Paris 1952.

Chestov, Léon    Le pouvoir des clefs, trad. B. de Schloezer, Paris 1928

Childe Gordon

Crayssac, Réné What happened in history, Ed. Harmondsworth, 8e Ed 1960.

Kim Van Kieu, le célèbre poème annamite de Nguyen Du, Ed. Lê Van Tan, Ha Noi, 1926.

Delacroix, Henri Le Langage et la pensée, Paris 1924.

Descartes, René            Oeuvres, Ed. Adam, Tannery.

Diès, Auguste    La définition de l’être et la nature des idées dans le "Sophiste" de Platon, 2e éd, Paris 1932.

Dufrenne, Mike et Ricoeur Paul   Karl Jaspers et la Philosophie de l' existence, Paris, 1947.

Eliade, Mircea   Traité d’histoire des religions, Payot, Paris 1949.

Le mythe de l’éternel retour, Gallimard, Paris 1969.

Eschyle            Oeuvres, trad. Paul  Mazon, Ed. les Belles lettres.

Gilson, Etienne  L’être et l’essence, J. Vrin, 2e éd, Paris 1987.

Goethe,

Jean Wolfgang   Faust, trad. Gérard de Nerval, Ed Flammarion, Paris 1964.

Gusdorf,Georges            Mythe et Métaphysique, Paris, 1956.

Hegel, G.W       La phénoménologie de l' esprit, trad. J. Hyppolite, 2vol. Paris 1939-1941.

Leçons sur l’histoire de la philosophie, trad. J. Gibelin, Paris 1954.

 

 

 

Heidegger, Martin           Être et Temps, trad. F. Vezin, Ed. Gallimard, Paris.

Kant et le problème de la métaphysique, trad. A. de Waelhens et W. Biemel, Ed Gallimard, Paris 1953.

Qu’appelle-t-on penser? trad. A. Becker et G. Granel, PUF, Paris 1959.

Qu’appelle-t-on penser? trad. A. Becker et G. Granel, PUF, Paris 1959.

Introduction à la métaphysique, trad. G. Kahn, Et. Gallimard, Paris 1967.

Chemins qui ne mènent nulle part, trad W. Brokmeier, Gallimard, Paris 1962.

Hölderlin, Friedrich         Hymnes, Elégies et autres, trad Guerne, Flammarion, Paris 1983.

Hyppolite, Jean  Etudes sur Marx et Hegel, Paris 1955.

Jaspers, Karl     La situation spirituelle de notre époque, trad; Paris, Louvain 1952.

Nietzsche et le Christianisme, trad. Jean Hersch, Paris 1494

Kant, Emmanuel            Critique de la raison pure, trad. Barni et Archambault. 2 vol. Paris 1934.

La philosophie de l' histoire, trad. Stéphanne Piobetta, Paris 1947.

Kierkegaard, Soren        Le concept d' angoisse, trad. P.H Tisseau, Paris 1935.

Riens philosophiques, trad. K. Ferlov et J. T. Gateau, Paris 1937.

Lévinas, Emmanuel        Difficile Liberté, Ed. A. Michel, Paris 1963.

Le temps et l' autre, PUF, Paris 1983.

Mallarmé, Stéphane       Divagations, Paris; s. d.

Marx  Karl,

Engels. Friedrich

Nietzsche

S. Friedrich       L' Idéologie allemande, trad. H. Auger et autres, Ed. sociales, Paris 1976

La naissance de la tragédie, trad. Geneviève Bianquis, Paris 1938.

Ainsi parlait Zarathoustra, trad. M. Betz, Paris 1936.

Le Gai Savoir, trad. A. Vialatte, Paris 1950.

La volonté de puissance, trad. G Bianquis, 2 vol. Paris 1942.

Parménide         Le Poème, présenté par Jean Beaufret, PUF, Paris 1955.

Pascal, Blaise

 

Les penseurs grecs avant Socrate,

de Thalès de Milet à Prodicos     Pensées et opuscules, petite édition de L. Brunschvicg, lib. Hachette, Paris 1946.

 

trad. Jean Voilquin Flammarion, Paris 1964.

Philosophes taoistes      Lao-Tseu, Tchouang-Tseu, Lie-Tseu, trad. Liou Kia-Hway, ed. Gallimard, Paris 1980.

Platon   Oeuvres, trad. E. Chambry, Les Belles lettres.

Scheler, Max     Nature et formes de la sympathie, trad. M. Lefèbvre, Payot, Paris.

Le formalisme en éthique et l’éthique matériale des valeurs, trad. M.  de Gandillac, Ed Gallimard, Paris 1955.

Schuhl, P.M      Essai sur la formation de la pensée grecque, Paris 1934.

Sophocle           Oeuvres, trad. A. Dain et P. Mazon, 3 vol, coll. Belles Oeuvres.

Spenlé, Edouard            Novalis. Essai sur l’idéalisme romantique en Allemagne, Paris 1903.

Spengler, Oswald           Le déclin de L’occident, trad. M. Tazerout, 2 vol, Paris 1948.

Schopenhauer, Arthur     Du monde comme volonté et comme représentation, trad. A. Burdeau, PUF, Paris 1966.

Teilhard de Chardin, Pierre          Le phénomène humain, Ed, Seuil, Paris 1955.

Toynbee, Arnold A Study of History, Ed. Oxfod University Press and, Thames and Hudson Ltd, London 1972.

Trần Đức Thảo   Phénoménologie et Matérialisme Dialectique, Ed. Gordon Breach Paris 1971.

Waelhens, A. de            Phénoménologie et Vérité, Paris 1953.

Wahl, Jean        Etudes Kierkégaardiennes, Paris 1938.

Walpola, Ruhaha           L’enseignement du Bouddha, du seuil, Paris 1961.

Whitehead, Alfred North  Symbolism, its Meaning and Effect, Cambridge 1929.

 

Nguyễn Đăng Trúc
Số lần đọc: 2441
Ngày đăng: 17.11.2011
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Tiếp Cận Tư Tưởng Việt Nam: Tư Tưởng Nguyễn Du Qua Đoạn Trường Tân Thanh 11 - Nguyễn Đăng Trúc
Mấy Ý Nghĩ Về Thơ - Quang Dũng
Tiếp Cận Tư Tưởng Việt Nam: Tư Tưởng Nguyễn Du Qua Đoạn Trường Tân Thanh 10 - Nguyễn Đăng Trúc
Tiếp Cận Tư Tưởng Việt Nam: Tư Tưởng Nguyễn Du Qua Đoạn Trường Tân Thanh 9 - Nguyễn Đăng Trúc
Edmund Husserl - Suy-Tư Trong Tinh-Thần Descartes- 3 - Nguyễn Quỳnh USA
Tiếp Cận Tư Tưởng Việt Nam: Tư Tưởng Nguyễn Du Qua Đoạn Trường Tân Thanh 8 - Nguyễn Đăng Trúc
Tiếp Cận Tư Tưởng Việt Nam: Tư Tưởng Nguyễn Du Qua Đoạn Trường Tân Thanh 7 - Nguyễn Đăng Trúc
Đọc và Fê-bình VĂN-FẠM LUẬN /DE LA GRAMMATOLOGIE, đoạn 3, của Jacques Derrida - Nguyễn Quỳnh USA
Tiếp Cận Tư Tưởng Việt Nam: Tư Tưởng Nguyễn Du Qua Đoạn Trường Tân Thanh 6 - Nguyễn Đăng Trúc
Tiếp Cận Tư Tưởng Việt Nam: Tư Tưởng Nguyễn Du Qua Đoạn Trường Tân Thanh 5 - Nguyễn Đăng Trúc
Cùng một tác giả
Nhớ Nguồn 1 (tiểu luận)
Nhớ Nguồn 2 (tiểu luận)
Nhớ Nguồn 3 (tiểu luận)
Nhớ Nguồn 4 (tiểu luận)
Nhớ Nguồn 5 (tiểu luận)