Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
463
116.598.925
 
Thuyền và lái
Nguyễn Thành Nhân

 

Tình cờ lướt web, và đọc được một bản tin của Tuổi trẻ Online (không trực tiếp, chỉ tình cờ khi mở Yahoo). Tò mò, dĩ nhiên. Đời này, có thằng cha căng chú kiết nào lại không tò mò khi nghe nói chuyện hở mông hở ngực (Dĩ nhiên lần nữa, trừ những thằng chó chết đạo đức giả, “em chả, em chả” mà thật sự còn thối hoăng hơn cả một bãi cứt mèo.)

 

Tôi thành thật xin lỗi những người đàng hoàng đứng đắn thật sự vì mấy câu mở đầu quá bất nhã như vậy. Nhưng quả trong lòng lửa giận bừng bừng, và giận quá dẫn đến mất khôn, chẳng còn lý trí xét suy gì nữa. Nhưng dù muốn dù không, tôi vẫn xin được giữ nguyên những câu đã viết trên.

 

Lâu nay tôi vốn đã chẳng tin tưởng mấy vào báo chí. Nhưng chí ít vẫn có những tờ báo mà mình nghĩ là nó sẽ không đăng những chuyện tầm phào, để tôi, và chúng ta (thiểu số) còn một chốn đi về, để có thể tự an ủi theo kiểu AQ rằng thì là… dù sao… Và Tuổi Trẻ là một trong số đó.

 

Tôi đã nổi giận. Và tôi nghĩ sẽ có một số anh chị, bạn hữu cũng nổi giận như tôi, khi Tuổi Trẻ đăng một bài không phù hợp như bài mà tôi vừa đọc, cụ thể là bài viết “Đề nghị kiểm tra trường hợp mặc hở của Thu Minh”. Cũng có thể từ lâu Tuổi Trẻ đã đăng tải một số bài giống thế này, chỉ do tôi “không siêng năng theo dõi thời sự” mà thành ra lạc hậu. Nhưng tôi, ngày hôm nay, đọc một bài quả thật là lạc quẻ so với chuẩn mực của Tuổi Trẻ, bàn về sự áo quần của một nàng ca sĩ có đủ tiếng tăm và tai tiếng. Tôi không hề giận, không hề nổi khùng nếu một tờ nào khác, ví dụ như Tiếp thị gia đình, Thời trang trẻ, vv… đăng một bài như thế. Bạn đọc bài này có lẽ sẽ hiểu cho tôi, vì Tuổi Trẻ dù gì cũng đã vượt lên một cấp độ khác để không cần tới những bài viết như thế. Một cô ca sĩ, mà chuyện ăn mặc có hợp pháp hợp lệ hay không vẫn còn đặt trong dấu hỏi, có đáng để choán một khoảnh đất hiếm hoi, khi mà biết bao thông tin nóng hổi khác không được đề cập tới.

 

Ban biên tập Tuổi Trẻ có còn đủ sáng suốt hay không? Tôi không dám đưa vấn đề lên một tầm mức cao hơn nữa, vì thế sẽ là quy chụp, thứ mà trọn đời tôi căm ghét.

 

Nhưng dấu hỏi vẫn còn lơ lửng trong đầu tôi kể từ khi đọc bài báo kể trên. Và tôi rất mong muốn, hy vọng có một câu trả lời hay giải thích thỏa đáng từ những người có thẩm quyền của Tuổi Trẻ về trường hợp này.

Thuyền cần có lái.  Báo Tuổi Trẻ có còn cầm lái được con thuyền?

 

Đêm 5/4/2012

Nguyễn Thành Nhân
Số lần đọc: 1671
Ngày đăng: 05.05.2012
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Thuyết hấp dẫn mới - Vũ Ngọc Anh
Kê Cân - Huỳnh Văn Úc
Cừu Ăn Thịt Người - Huỳnh Văn Úc
Nếu không tự nói ra thì ai biết - Lâm Bích Thủy
Khổ Thân Thằng Mõ - Huỳnh Văn Úc
Thử lý giải về hiện tượng teo tóp của văn học - Từ Nguyên Thạch
Hội Nghị Thượng Đỉnh Cung Đâu Suất - Vũ Ngọc Anh
Oan Cho Hắn Quá! - Huỳnh Văn Úc
Văn Hóa Mạng - Trần Thanh Hà
Giêsu Kitô, Con Người thương xót - Nguyễn Đăng Trúc
Cùng một tác giả
Chiều quê (âm nhạc)
Nhớ mẹ (âm nhạc)
Chờ em online (âm nhạc)
Mùa yêu (tạp văn)
Mối tình xưa (truyện ngắn)
Lục bình (truyện ngắn)
Xa vắng (truyện ngắn)
Tập tầm vông (truyện ngắn)
Mưa (truyện ngắn)
Đất mẹ (âm nhạc)
Khúc sonate đêm trăng (truyện ngắn)
Mùa xa nhà (truyện dài)
Bán trâu (truyện ngắn)
Lạnh (tạp văn)
Thuyền và lái (đối thoại)
Dưới Ánh Sao Thu (truyện dài)
Ba đồng vàng 1 (tiểu luận)
Mrs. Dalloway (tiểu luận)