Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
745
116.500.358
 
Xem Trái tim nhảy múa: Thu hút từ sự nhân hậu
Khuyết danh

Nhóm chính diện bán hàng rong đàng hoàng, được thủ lĩnh Việt hướng dẫn phải đi học chữ, học nghề để vươn lên như anh đã từng bỏ nghề ăn cướp. Một người đàn ông và hai thanh niên Việt kiều Mỹ về nước tìm người thân đã yêu thương, giúp đỡ đám trẻ này, trong sự đối đầu của vợ người đàn ông ấy chỉ quí tiền.

Cuối cùng người đàn bà hối lỗi, người đàn ông nhận một đứa trẻ mù là con gái để không làm vỡ giấc mơ của cô bé... Còn Việt, cậu thanh niên lai Mỹ, biết vươn lên, bỏ qua oán hận, thực hiện giấc mơ của mình: nhìn nhận người cha Mỹ trong hạnh phúc tin rằng anh là đứa con từ tình yêu...

Nội dung không mới, lại sa nhiều vào chuyện đôi co của nhóm trẻ để lấy tiếng cười, phần đầu của kịch khá dàn trải. Bù lại câu chuyện có cái nhìn thật nhân hậu đánh động lòng người, đó chính là sức hút của phần sau vở kịch. Đám trẻ ấy có sự khôn ranh, láu cá của đời sống đường phố nhưng bản chất không xấu. Cảnh chúng đùm bọc nhau khiến người xem thật cảm động.

Nhưng hơn hết, trong mỗi trái tim non trẻ ấy luôn cháy bỏng khao khát có được tình thương của cha mẹ mà đêm đêm mỗi đứa đều mơ. Nhiều giọt nước mắt đã rơi vì thương, chứ không giận Bồng dám mạo nhận đứa con thất lạc rồi bị phát hiện. Bởi những gì Bồng nói chân thành quá, tha thiết quá, vì đó chính là tình cảm thật, khao khát thật của một kẻ không cha mẹ, không nhà.

Đây là cảnh xúc động nhất, đáng giá nhất vở, cho thấy khả năng của Thanh Phương càng lúc càng tiến xa, diễn xuất càng đa dạng. Vào vai Việt, Chi Bảo cũng sinh động hơn những vai diễn trước đây khá nhiều. Thành Lộc, Kim Xuân, Ngọc Trinh, Hương Giang vẫn trụ rất tốt trong vai trò của mình như trước nay. Vở diễn được đầu tư khá công phu với những màn hát - múa - kịch sở trường của IDECAF.             

         HÒA BÌNH

Khuyết danh
Số lần đọc: 2727
Ngày đăng: 05.02.2005
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Một buổi diễn kịch đặc biệt - Khuyết danh
Sân khấu năm 2004: Bức tranh nhiều màu sắc - Khuyết danh
Những vấn đề đặt ra từ thực trạng sân khấu hôm nay - Khuyết danh
Kịch nói Việt Nam: ngoại sinh và nội sinh - Khuyết danh
Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc: Sân khấu kịch là "Lựa chọn cuối cùng của tôi" - Khuyết danh
Bất ngờ giữa dòng chảy sân khấu kịch - Khuyết danh
Nghệ sĩ Hồng Vân:"Tôi luôn đứng phía sau ủng hộ các diễn viên trẻ" - Khuyết danh
Cùng một tác giả
Khu di chỉ Óc Eo (khảo cổ)
CHỢ ÂM DƯƠNG - NƠI (dân tộc học)
Chợ Việt Nam (dân tộc học)
Bình thơ : (văn hóa)
Phù điêu (nghệ thuật)
Võ Việt Chung và (thời trang)
Tranh dân gian (hội họa)
Dân ca (dân ca)
Văn Thánh Miếu (lịch sử)
Lý Cái Mơn (ca cổ)
Tranh dân gian (hội họa)
Ngày bình yên (thời trang)
Bàn tay (điêu khắc)
Bên nhau (điêu khắc)
Chim lửa (điêu khắc)
Cô gái vuốt tóc (điêu khắc)
Mối quan hệ (điêu khắc)
Ngọc (điêu khắc)