Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
238
116.031.582
 
Buổi ra mắt sách Đại nguyện của đá & tác giả tác phẩm Người đồng hành quanh tôi
Minh Nguyễn

 

Sau những ngày mưa ướt sủng thành phố, sáng chủ nhật ngày 28 tháng 07 vừa qua, trời nắng đẹp bất ngờ.

 

Tại quán cà phê Dạ Khúc Chiều – Quận Phú Nhuận, hai nhà thơ Đoàn Minh Hải với Đại Nguyện Của Đá và nhà thơ, nhà phê bình Ngô Nguyên Nghiễm với Tác Giả Tác Phẩm Người Đồng Hành Quanh Tôi, đã bắt tay nhau giới thiệu đến đọc giả và bạn bè 2 tác phẩm nói trên.

Trong không khí thân mật của buổi giao lưu, ngoài các anh chị đại diện cho cty Văn Hóa Hương Bình, gia đình nhà thơ-nhạc sĩ Nghiêu Minh, gia đình nhà thơ Phạm Tương Như, nhà phê bình văn học Nhật Bản Việt Châu-Tô Bửu Lưỡng, đại diện phía Châu Đốc: Trịnh Bửu Hoài, Đỗ Phu, Lê Nhựt Triết, đại diện phía Trà Vinh: Hồng Băng, Phạm Thanh Hải Triều . . . còn có sự hiện diện của gần 40 anh chị em văn nghệ ở TP gồm: Kha Thùy Châu, Phạm Thiên Thư, Trần Yên Thảo, Lê Triều Điển, Lương Minh, Phi Rom, Chu Ngạn Thư, Lưu Vân, Nguyễn Thị Hàm Anh, Lê Quang Đông, Lê Thánh Thư, Nguyễn Việt Nam, Nguyễn Quốc Nam, Trần Hữu Dũng, Vũ Trọng Quang, Phan Văn Sáng, Nguyễn Thành Xuân, Tang Bình, Diệp Hồng Phương, Ngô Vĩnh Lộc, Huỳnh Trọng Ân.

 

Sau phần giới thiệu của Minh Nguyễn về từng anh chị em văn nghệ sĩ, bạn bè, người thân của các tác giả có mặt trong cuốn sách TGTPNĐHQT. Nhà thơ Đoàn Minh Hải phát biểu về tập thơ của mình. Anh cho biết: “ Tôi làm thơ không phải mong mọi người biết đến mà tôi làm thơ để biết rằng tôi đang tồn tại - bởi vậy tâp thơ Đại Nguyện Của Đá tôi viết ra từ năm 2000 như một lời kinh cầu ”. Riêng nhà thơ Ngô Nguyên Nghiễm, sau 5 lần xuất bản TGTPNĐHQT với hơn 150 khuôn mặt văn nghệ sĩ, lại băn khoăn: “ Đến tận ngày hôm nay, ngoài những tài liệu ngẫu nhiên tàng trữ hơn 50 năm qua, cũng có thể khẳng định số mệnh an bài, cần khắc ghi lại trên vách núi những ẩn ngữ thoái thai từ tác phẩm tim óc, mà các hiền giả dâng hiến suốt cuộc hành trình tìm chân tướng. Chính vì vậy, hàng trăm cuộc gặp gỡ anh em thiện hữu, tâm huyết hành giả của các bạn chan hòa bao ngát lên công trình đang cùng quay quần thực hiện. Nét vị tha mênh mông thấm đẫm trên bộ sách này, bằng tất cả tấm lòng và sự hy sinh cật lực, giúp văn sử có thêm những phiến đá hoa cương lót đường cho ngõ hạnh ngộ ngày mai ”. Qua đây, tác giả cũng thông báo cuốn 6 tới, sẽ là chặng kết thúc cuộc hành trình đi tìm TGTPNĐHQT; bởi còn nhiều tác phẩm khác đang chờ.

 

Buổi ra mắt sau đó được kết thúc bên những ly cà phê, chai rượu tặng do bạn bè mang đến chung vui cùng với tiệc buffet nhẹ tại chỗ.

                                                                                                            

Minh Nguyễn
Số lần đọc: 1578
Ngày đăng: 03.08.2013
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Ký Ức Vĩnh Cửu - Nguyễn Hàng Tình
Về An Giang thăm núi - Diệp Hồng Phương
Tháng sáu ký ức về NGƯỜI NGHỆ SĨ ĐIÊN - Đặng Hà My
Gió bụi từ núi xa về - Nguyễn Hàng Tình
Đọc báo 3 - Lê Văn Thiện
Cửa Đại – Thủy Triều còn vang - Nguyễn Hùng
Không còn dây chuông để gọi Võ Hồng - Lữ Quỳnh
Ăn Tết ở Mỹ, - Nguyễn Quang Chơn
Về Gò Vấp, Nhớ Những Mảnh Vườn Xưa - Phạm Nga
Miền cần lao - Nguyễn Hàng Tình