Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.312 tác phẩm
2.745 tác giả
443
115.864.924
 
Thân - Mệnh và những băn khoăn(1)
Đặng Xuân Xuyến

 

 

(trao đổi với bạn bè trên facebook)
**************************************************************************************************************************

Để tiện cho việc tự học xem Tử Vi của bạn đọc, người viết tổng hợp lại những giải đáp thắc mắc của bạn đọc qua nick facebook Đặng Xuân Xuyến (Hạ Vinh Thi) với tiêu đề THÂN MỆNH VÀ NHỮNG BĂN KHOĂN  theo dạng Hỏi - Trả lời.
Hy vọng, khi cầm lá số trên tay, đối chiếu với bài viết, bạn đọc có thể tự luận giải cho lá số của mình..
*.
NGỌC ÁNH: - Anh Xuyến ơi, cậu em họ em Thân Mệnh đồng cung, còn sinh ngày giờ thế nào em chịu. Anh có thể khái quát vài nét về số mệnh của nó được không?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Nếu chỉ biết người đó Thân cư Mệnh mà không coi lá số, không biết Mệnh an tại đâu? có Chính tinh nào thủ Mệnh?... thì chỉ có thể đưa ra nhận xét khái quát:
1. Gia đình người đó (cha mẹ sinh ra người con có Thân cư Mệnh) bắt đầu bước vào giai đoạn suy giảm phúc đức kể từ ngày sinh ra người con đó.
2. Dù là nam hay nữ thì người này tính tình cũng ngang bướng, liều lĩnh, độc đoán trong suy nghĩ, không chịu nghe người khác tham gia, bất luận người tham gia nói đúng, sai, tình, lý thế nào.
3. Là người có số không được thừa hưởng di sản của tổ tiên để lại.
Tất nhiên, đó chỉ là 3 điểm khái quát của những người có Thân cư Mệnh, còn cụ thể gia đình (bố mẹ đẻ) bạc phúc thế nào? Bản thân được hưởng phúc đến đâu? phụ thuộc vào cụ thể lá số của mỗi người, nhất là các cung: Mệnh, Phúc, Quan, Tài. Nhưng cho dù cụ thể lá số thế nào thì người này (Thân cư Mệnh) muốn được yên ổn lúc tuổi già thì phải năng làm việc thiện, tránh gây nghiệp ác, thuận theo số mệnh mà tự tu thân tích đức. Ngược lại mà sống ác độc, tâm không lương thiện thì về già bị bệnh tật triền miên, con cháu, người thân coi rẻ.
NGỌC ÁNH: - Em nghe nói Thân cư cung nào thì cung đó quan trọng hơn nhiều các cung khác vì cuộc sống của đương số sẽ gắn liền vào cung đó, nhất là từ sau tuổi 30. Anh nói rõ hơn được không anh Xuyến?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Đúng! Thân cư cung nào thì cuộc sống sau tuổi 30 của đương số sẽ phải nặng lòng lo lắng và khổ sở, vất vả về cung đó..
Cụ thể, khi Thân cư ở các cung sẽ:
Thân cư Mệnh: 3. Là người không được thừa kế di sản của tổ tiên để lại. Tính tình cương quyết đến ngang bướng, liều lĩnh, không chịu nghe người khác bất luận người tham gia nói sai đúng, tình, lý thế nào. Đây là số của người phải năng tạo nghiệp thiện mới mong tuổi già được con cháu, người thân kính trọng. Ngược bằng sống ác thì về già sẽ bệnh tật triền miên, con cháu, người thân coi rẻ.
Cha mẹ đẻ ra người con có Thân cư Mệnh là dấu hiệu phúc đức của gia đình bắt đầu bị bị suy tàn.
Thân cư Tài: Đây là người thường phải khổ sở vì tiền bạc nghĩa là phải lo lắng về tiền bạc. Nếu cung Tài tốt thì dẫu không phải chịu cảnh đói nghèo nhưng vẫn chịu cảnh khổ, ngược bằng cung Tài xấu thì lại càng khổ hơn.
Thân cư Di: Đây là cuộc sống của người nay đây mai đó, hay phải xa nhà hoặc tuổi nhỏ là người mải chơi, không hay ở nhà. Đây cũng là số của người thường (phải) sống ly hương.
Thân cư Quan: Đây là lá số của người phải bôn ba vật lộn kiếm sống, vất vả về sự nghiệp. Nữ Mệnh có Thân cư Quan, ngoài việc phải vất vả kiếm tiền, lại dễ lâm vào cảnh hai đời chồng, nếu sống ly hương thì có khả năng giải được nghịch cảnh này.
Thân cư Phối: Là người sống nhờ vợ hoặc chồng, hoặc rổ rá chắp lại, hoặc phải lụy vì chồng vợ, hoặc bất mãn vợ chồng, hoặc phải hai (ba) đời chồng. Nếu cả hai vợ chồng đều Thân cư Phu Thê thì lại sống lâu bền. Nếu nam số có Thân cư Phối thì ngoài những điều trên còn thêm khả năng là người sợ vợ, nhất là khi có thêm Hóa Quyền an tại Phối.
Thân cư Phúc: Là người sống tình cảm, nặng tình trách nhiệm với gia đình, dòng tộc. Tuy nhiên, sự giàu nghèo, tốt xấu, may rủi thì tùy theo cung Phúc tốt hay xấu.
NGỌC ÁNH: - Tương quan giữa cung Mệnh và cung Thân thế nào? Nên cần cung Thân đẹp hay cung Mệnh đẹp hả anh?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Tương quan giữa Mệnh và Thân được lý thuyết Tử Vi lưu ý như sau:
- Cung Mệnh và cung Thân đều sáng sủa tốt đẹp: Độ số gia tăng, suốt đời được xứng ý toại lòng.
- Cung Mệnh sáng sủa tốt đẹp, cung Thân mờ ám xấu xa: Lúc thiếu thời sung sướng nhưng đến lúc đứng tuổi, nhất là khi về già sẽ chẳng mấy khi được toại ý.
- Cung Mệnh mờ ám xấu xa, cung Thân sáng sủa tốt đẹp: Lúc thiếu thời thường phải lao tâm khổ tứ nhưng đến lúc đứng tuổi, nhất là khi về già lại được an nhàn, sung sướng.
Về câu hỏi: Cung Thân cần đẹp hay cung Mệnh cần đẹp thì Ngọc Ánh à, anh rất khó trả lời vì cung Mệnh được ví như gốc, còn cung Thân được coi như hoa, lá, tán, cành nên Thân, Mệnh đều quan trọng. Nếu gốc cây mà chắc khỏe thì cây không sợ gãy đổ nhưng nếu gốc cây mà bị mọt ruỗng thì tán cây có xanh tươi cũng chỉ là sự không chắc chắn, bởi không biết lúc nào gốc cây sẽ bị gãy đổ.
TRƯƠNG ĐỨC (Trương Đức): - Mệnh, Tài, Thân, Tử đều Vô Chính Diệu. Lá số của em quá xấu phải không anh Xuyến?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Vô Chính Diệu nhưng nếu Đắc Tam Không hoặc được Âm, Dương hội chiếu thì cũng không xấu. Mặc dù để hưởng được các cách này cũng nhiều chuyện phải bàn lắm.
Chưa lập lá số của em nên anh chưa thể tham gia điều gì, tuy nhiên, em có Kiếp, Không hãm địa hội họp tại Mệnh, lại Vô Chính Diệu thì em phải bớt tham, bớt nóng nảy và biết núp bóng ai đó khi hành sự thì sẽ giảm thiểu những bất lợi của kiếp số.
Về đường con cái, rồi em sẽ vất vả nhiều đấy, nhưng cung PHÚC (thực tại) sẽ cứu đỡ em nếu em hành thiện nhiều, Trương Đức à.
TRƯƠNG ĐỨC: - Cám ơn anh Xuyến! Dạo này em toàn hành thiện thôi. Em thường chia sẻ tiền bạc để bớt đi nghiệp chướng anh ạ.
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
- THAM không giới hạn chỉ ở tiền bạc mà còn trong các lĩnh vực khác, hơn nữa, bớt tham là bớt đi sự "tranh giành" chứ không phải là em chia hoặc cho tiền người khác.
TRẦN ĐÌNH QUÂN (Trần Anh Quân): - Sợ câu thiên cơ bất khả lộ mà không xem hộ ai hả anh Đặng Xuân Xuyến?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Vì trình độ và thời gian không cho phép là chính, còn sợ vía câu THIÊN CƠ BẤT KHẢ LỘ cũng có nhưng khi xem giúp ai, anh thường đưa ra những câu đại loại như:
- Chưa lập lá số của em nên anh chưa thể tham gia điều gì, tuy nhiên, em có Kiếp, Không hãm địa hội họp tại Mệnh, lại Vô Chính Diệu thì em phải bớt tham, bớt nóng nảy và biết núp bóng ai đó khi hành sự thì sẽ giảm thiểu những bất lợi của kiếp số.
Về đường con cái, rồi em sẽ vất vả nhiều đấy, nhưng cung PHÚC (thực tại) sẽ cứu đỡ em nếu em hành thiện nhiều, Trương Đức à.
- THAM không giới hạn chỉ ở tiền bạc mà còn trong các lĩnh vực khác, hơn nữa, bớt tham là bớt đi sự "tranh giành" chứ không phải là em chia hoặc cho tiền người khác, Trương Đức à.
Là tạo phúc chứ không tạo nghiệp nên anh không ngại câu “Thiên cơ bất khả lộ” cho lắm,Trần Đình Quân à.
TRẦN ĐÌNH QUÂN: - Có cách gì để cải số cho người có mệnh Vô Chính Diệu không anh Đặng Xuân Xuyến?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Muốn hóa giải những bất lợi cho người Mệnh Vô Chính Diệu thì song hành với tâm thiện, hành thiện, thì người Vô Chính Diệu nên làm con nuôi người khác họ, hoặc sớm xa nhà, lập nghiệp nơi đất khách quê người ....
NGỌC ÁNH: - Mệnh Vô Chính Diệu mà gặp Thiên Không thì sẽ là người thế nào hả anh Xuyến?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Người có Mệnh Vô Chính diệu nếu gặp Thiên Không tọa thủ hay xung chiếu mà không có nhiều Quí tinh hội họp để cứu giải thì tất cuộc đời đương số sẽ trôi nổi, phiêu bạt nay đây mai đó, nếu không vậy thì tất phải mang bệnh tật và nghèo khổ.
TRƯƠNG ĐỨC (Trương Đức): - Em Mệnh đã Vô Chính Diệu lại Thân cư Thê nên càng mệt mỏi anh Xuyến ạ.
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Thân cư Thê không hẳn là sợ vợ hoặc phụ thuộc vào vợ. Còn Phu - Thê Vô Chính Diệu thì thường lấy vợ lấy chồng trong những tình huống bất ngờ, Trương Đức à.
TRƯƠNG ĐỨC: - Vâng! Em cả yêu và cưới chưa tới một tháng. Có phải Thân cư Thê là hưởng 50% phúc của nhà vợ không? Em 34 mới lấy vợ và lấy vợ rồi sự nghiệp của em mới thành được anh ạ.
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Thường khi Thân cư Thê thì người đàn ông được nhờ bên nhà vợ nên nể và sợ vợ, chịu ảnh hưởng khá nhiều từ gia đình vợ, nhưng cũng có một số trường hợp, người chồng chẳng những không được nhờ cậy mà lại phải khốn khổ vì gia đình đằng vợ, trường hợp này chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Thế nên anh mới nói Thân cư Thê không hẳn là sợ vợ hoặc phụ thuộc vào gia đình vợ vì phải căn cứ vào lá số cụ thể của mỗi người.
TRƯƠNG ĐỨC: - Cám ơn anh Xuyến nhiều! Rất mong hôm nào rảnh được mời anh đi uống bia, rượu một bữa!
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Thằng cu em này. Anh nói rồi, từ nay đến rằm tháng giêng anh rất bận. Chú cứ phát một, phát một hỏi anh, không trả lời thì e chú buồn, mà trả lời chung chung như thế anh không khoái. Hôm nào rảnh, a lô chú đến nhà anh lai rai rượu nhà anh, Trương Đức à.
TRẦN ĐÌNH QUÂN: - Mệnh Vô Chính Diệu mà có Địa Không đắc địa, cùng với Đại Hao, Tiểu Hao thì sao hả anh Xuyến?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Mệnh Vô Chính Diệu có Địa Không đắc địa thì đắc Không Vong nên không xấu. Mệnh ở vị trí Dần, Thân, được Không, Kiếp đắc địa tuy không phát mạnh mẽ, nhanh chóng như ở 2 vị trí Tỵ, Hợi nhưng bù lại sức phá hại của 2 tên đồ tể này khi “trái gió trở trời” nhẹ hơn 2 vị trí Tỵ, Hợi khá nhiều nên Mệnh số được bình an hơn. Tiếc là gặp Song Hao thì phải hao tán, phải thay đổi nghề nghiệp, ít nhất cũng phải vài lần trong đời. Xấu tốt thế nào, còn phải căn cứ vào cụ thể của lá số nữa Trần Đình Quân à.
NGỌC ÁNH: - Em nghe câu: Kiếp Không đắc địa phi thường cách nhưng em lại không hiểu trường hợp đắc địa nào của Không, Kiếp thì được coi là phi thường cách?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Sách Tử Vi chép rằng: Kiếp Không đắc địa với phi thường cách khi Tử Phủ Vũ Tướng đắc địa, Sát Phá Liêm Tham đắc địa, được sự hội tụ của cát tinh đắc địa khác như Tả, Hữu, Khôi, Việt, Xương, Khúc, Long, Phượng, Đào, Hồng, Khoa, Quyền, Lộc và của cả các sát tinh cũng đắc địa như Kình, Đà, Không, Kiếp, Hình, Hổ là cách Phi thường cách.
Đây là cách đặc biệt hiếm gặp. Là cách của các đế vương, các nguyên thủ Quốc gia, hội đủ tài đức và vận hội, có cả lương thần và hảo tướng trợ giúp, để xây dựng chế độ, lưu danh lừng lẫy trong sách sử.
Định chuyển sang làm khảo cứu về khoa Tử Vi sao mà dạo này quan tâm nhiều đến lý thuyết của Tử Vi thế Ánh?
NGỌC ÁNH: - Em hỏi để cho biết thôi.
HƯƠNG MAI: - Chị gái em có Mệnh và Thân cùng ở cung Tỵ, có Cự Môn, Địa Không, Địa Kiếp và Triệt thì thế nào hả anh?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Mệnh (Thân) có CỰ MÔN tọa thủ là người một đời phải chiêu nạp khẩu thiệt thị phi. Dù đắc, miếu hay hãm địa, thì cuộc đời sẽ có những điều không được mỹ mãn, đặc biệt là trong quan hệ luyến ái, gia đình. Cuộc đời cũng sẽ thăng trầm, phải qua gian khó một thời mới mong thành nghiệp. Hơn nữa, Cự Môn hãm địa, gặp Thiên Không đồng cung sẽ vướng vào vòng oan nghiệt của tình trường. Nhẹ thì là người ngoại tình, nặng thì là kẻ lăng nhăng, dâm loạn, thậm chi còn làm gái lầu xanh.
Tưởng được Kiếp, Không đắc địa tại Tỵ thì ít nhiều sẽ mang tới may mắn (hoạnh phát) cho số kiếp nhưng Không, Kiếp lại đi cùng với CỰ MÔN (hãm địa) nên sự phú quý ấy không được bền, hoặc để có được sự giàu có về tiền bạc phải đánh đổi khá đắt về hạnh phúc đôi lứa, gia đình. Lại vì bản tính nóng nảy cố hữu của Không, Kiếp, Cự, nên nhiều khi đã không kiềm chế được mà buột mồm nói những câu chướng tai, cay nghiệt làm người ta thù ghét mình.
Thân Mệnh đồng cung đã là thiệt thòi cho số kiếp, lại thêm những bất lợi như trên thì quả thật lá số này là một thử thách khá khắc nghiệt cho việc "tu tâm sửa tính" của chị gái bạn, Hương Mai à.
HƯƠNG MAI: - Em cám ơn anh nhé.
TRẦN ĐÌNH QUÂN (Trần Anh Quân): - Nhưng có Triệt ở mệnh thân nữa mà anh Đặng Xuân Xuyến? Triệt làm thay đổi ý nghĩa các sao mà anh?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Lá số này là của chị gái Hương Mai, vậy tầm tuổi cũng tròm trèm 40 rồi nên sự ảnh hưởng của Triệt tới các sao đồng cung đã giảm nhiều hiệu lực (chứ không mất hẳn). Tuy đã giảm nhiều hiệu lực nhưng ảnh hưởng của Triệt vẫn đủ sức cản trở sự chiếu về của Thái Dương (dù hãm địa nhưng vẫn còn hơn là không) để giảm bớt “ám khí” của Cự Môn. Hơn nữa, Triệt dù có giảm khá nhiều hiệu lực nhưng vẫn làm tăng ác tính của Không, Kiếp, nhất là khi càng về già, Không, Kiếp càng tăng sức phá hoại tới kiếp sống của con người. Thiết nghĩ, trường hợp này không nên có Triệt lại hay hơn nhiều, Trần Đình Quân à.
TRẦN ĐÌNH QUÂN: - Anh Xuyến ơi có phải những người có Hỏa Tinh, Linh Tinh thủ Mệnh thường là người can đảm, dũng mãnh không ạ?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Người có Hỏa Tinh (Hỏa), Linh Tinh (Linh) đắc địa thủ Mệnh thì thường là người can đảm, dũng mãnh, có chí khí hiên ngang, cả đời ít bệnh tật. Nhưng nếu Hỏa, Linh hãm địa thủ Mệnh thì lại là người thâm hiểm hung ác, tuổi thọ bị chiết giảm. Chính vì thế mà Hỏa, Linh còn được gọi là "Giảm thọ tinh".
Mệnh có Hỏa Tinh đắc địa tọa thủ, lại được Linh Tinh đồng cung hoặc hợp chiếu sẽ là người tài năng xuất chúng, thường hiển đạt về võ nghiệp và có uy quyền, danh tiếng lừng lẫy. Hỏa Tinh an tại Tứ Mộ gặp Kình Dương là người văn võ toàn tài.
TRẦN ĐÌNH QUÂN: - Anh Xuyến ơi Tử Vi có mô tả được cử chỉ, hình thức cụ thể của người đồng cô bóng cậu, người đồng tính luyến ái qua ý nghĩa về hình thức, cơ thể của các sao không?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Mô tả hình thức, sắc đẹp của con người trong khoa Tử Vi rất chung chung, thậm chí sơ sài, phiến diện, nhiều khi không mấy đúng nên người coi Tử Vi phải kết hợp với cách xem của một số khoa khác, như Tướng thuật chẳng hạn, để lời luận giải chính xác hơn. Hơn nữa, Tử Vi mô tả diện mạo con người không mấy rõ ràng về giới tính, người nam, người nữ đều chung một ước lệ về hình thức. Chẳng hạn:
- Thiên Tướng: Người đẹp đẽ uy nghi, có tinh thần khí sắc, cao vừa phải, da trắng, mặt đẹp, dáng oai vệ.
- Thiên Lương: Người thon, cao, da trắng, vẻ mặt thanh tú, khôi ngô.
- Đào Hoa, Hồng Loan: Người rất đẹp và duyên dáng.
Sự mô tả tướng mạo của Tử Vi nếu có phân biệt giữa người nam với người nữ thì cũng rất sơ sài. Chẳng hạn, sách Tử Vi chép: - Sao Thiên Phủ thủ mệnh là người có thân hình đầy đặn, da trắng, vẻ mặt thanh tú, khôi ngô, răng đều và đẹp, phụ nữ thì tươi đẹp như hoa.
Hoặc: - Văn Xương, Văn Khúc thì vẻ mặt thanh tú, khôi ngô hợp với quý tướng. Còn Thiên Lương thì người thon, cao, da trắng, vẻ mặt thanh tú, khôi ngô.
Vì thế mà các tác giả viết về Tử Vi đều chung quan điểm là không nên chú trọng vào yếu tố hình thức, diện mạo của đương số đúng sai thế nào khi đối chiếu với sự mô tả diện mạo, hình dáng của Tử Vi mà chỉ nên chú trọng tới ý nghĩa về tâm lý, tính cách để ước đoán số phận của con người, nhất là khi các tinh đẩu hội họp tạo thành cách, cục..
TRẦN ANH QUÂN: - Em không hiểu câu trả lời của anh ý thế nào?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Em hỏi là Tử Vi có mô tả được cử chỉ, hình thức cụ thể của người đồng cô bóng cậu, người đồng tính luyến ái qua ý nghĩa cơ thể của các sao không? Anh trả lời là: Không! Vì Tử Vi mô tả hình thức, sắc đẹp của con người rất chung chung, không mấy rõ ràng về giới tính, người nam, người nữ đều chung một ước lệ nên nhiều khi không mấy đúng, vì thế người coi Tử Vi phải kết hợp với cách xem của một số khoa khác, như Tướng thuật chẳng hạn, để lời luận giải chính xác hơn. Thế nên, các tác giả viết về Tử Vi đều chung quan điểm là không nên chú trọng vào yếu tố hình thức, diện mạo của đương số qua sự mô tả diện mạo, hình dáng của Tử Vi mà chỉ nên chú trọng tới ý nghĩa về tâm lý, tính cách để ước đoán số phận của con
 người, nhất là khi các tinh đẩu hội họp tạo thành cách, cục.. để ước đoán người đó là người thế nào? tương lai ra sao?
TRẦN ANH QUÂN: - Em đọc bài SAO TÌNH DỤC TRONG TỬ VI anh viết, có nói là sao Mộc Dục là sao của người đồng tính luyến ái cơ mà?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Anh chỉ tán đồng với quan điểm của tác giả Nguyễn Phát Lộc khi ông cho rằng: Sao Mộc Dục là sao không mấy chọn lọc bạn tình, thường nặng về thỏa mãn nhu cầu sinh lý, từ tự thỏa mãn đến quan hệ đồng tính. Đấy là quan điểm mới mẻ trong các tác giả viết về Tử Vi.
Để bạn đọc hiểu hơn về sao Mộc Dục trong cách ái tình, anh lưu ý: “Nhìn chung các lá số có đời sống tình dục kiểu Mộc Dục thường có những (nhiều) biểu hiện sau:
- Sự bất hạnh trong hạnh phúc gia đạo thể hiện ở cung Phu Thê.
- Các hung sát tinh đi cùng Mộc Dục và các sao tình dục cơ bản đều hãm địa.
- Cục và Mệnh xung khắc
- Các sao chiếu Mệnh, Thân biểu hiện tính nết trái ngược với giới tính của đương số.
- Cung Nô biểu hiện sự buông tuồng, phóng đãng, quan hệ luyến ái bừa bãi, loạn dâm của đương số.
NGUYỄN UYỂN NHI: - Những sao nào hội họp với nhau sẽ là người đồng cô bóng cậu?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Nam số có CƠ, NGUYỆT, ĐỒNG, LƯƠNG hội họp tại Mệnh lại ngộ lục sát tinh hãm địa là người có tính cách õng ẹo, điêu chác như đàn bà, không ái nam ái nữ thì cũng rất ít nghĩ tới chuyện vợ chồng. Nếu bộ CƠ, NGUYỆT, ĐỒNG, LƯƠNG lại có 1, 2 sao hãm địa nữa thì dù có sao cứu giải, đương số tuy có vợ có chồng nhưng vẫn song hành chuyện vấn vương tình cảm với người cùng giới.
Hay nam số có THẤT SÁT thủ Mệnh tại Tý, Ngọ, gặp Kiếp, Riêu đồng cung là người rất ghét phụ nữ, thích sống độc thân. Hoặc THÁI ÂM đơn thủ ở Tỵ, rất bất lợi cho nam số, tượng trưng cho cho đời sống tình dục quái dị, nhu nhược, nhiều nữ tính, chịu nhiều cay đắng trong tình trường.
Nữ số có TỬ, PHỦ, VŨ, TƯỚNG hội họp tại Mệnh, nhất là khi VŨ, TƯỚNG thủ Mệnh gặp lục bại tinh hãm địa là người không thích chuyện trai gái, nếu thêm Hình, Riêu, Cô, Quả thì suốt đời không thành gia thất hoặc nếu có thì hôn nhân cũng không bền.
Đấy là số người có đời sống hôn nhân bất hạnh, dễ là người đồng cô bóng cậu.
HƯƠNG MAI: - Chỉ xem các sao ở cung Mệnh hoặc cung Thân thì có biết được người đó có số không vợ không chồng không hả anh Xuyến?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Khi xem số, người luận giải phải kết hợp xem cẩn thận rất nhiều cung (Chính, Hợp, Chiếu, Giáp, Phúc, Mệnh, Thân) mới đưa ra được lời ước đoán, vì thế, nếu chỉ căn cứ vào cung Mệnh (Thân) sẽ không thể biết được người đó có hay không có đời sống vợ chồng, Hương Mai à.
TRẦN ĐÌNH QUÂN: - Mệnh (Thân) có những sao nào thì đương số sẽ làm nghề bói toán hoặc có khả năng am hiểu về khoa học huyền bí?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Theo lý thuyết của khoa Tử Vi thì người có thể am tường hoặc giỏi về khoa học huyền bí là người có các sao như: Cô Thần, Hóa Khoa, hoặc Văn Xương, Văn Khúc tại Mệnh (Thân). Nếu lại gặp thêm được các sao: Quan Phúc, Quang Quý, Tấu Thư... đi cùng thì chắc chắn sẽ nổi tiếng khi hành nghề coi số, bấm độn hoặc thầy cúng, xem bói... vì độ chính xác cao khi đưa ra lời luận giải, tư vấn....
Nếu trong Tam hợp Mệnh (Thân) thiếu sao nào, thì chờ đến Đại Vận hoặc Tiểu Vận có sao đó sẽ có cơ duyên để hành nghề tướng, số, cúng, bói....
NGUYỄN UYỂN NHI: - Bạn em có Đào Hoa, Thiên Không cùng ở Mệnh thì số sau này có tốt đẹp không hả anh Đặng Xuân Xuyến?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Không biết lá số (ngày, giờ, năm, tháng sinh) của bạn em nên anh không thể nói gì được ngoài lưu ý bạn em điều sau:
Khi Thiên Không (an tại Tý, Ngọ, Mão, Dậu) đồng cung cùng Đào Hoa tại Mệnh (Người tuổi Dần, Thân, Tỵ, Hợi dễ gặp cách này) thì là người rất thông minh, mưu trí nhưng cuộc đời thường gặp oan trái về tình duyên, đời sống gia đạo thường xung khắc, dễ đổ vỡ, sự nghiệp cũng khi thành khi bại, dễ sụp đổ.
Cũng không chỉ đem lại bất hạnh cho cuộc sống lứa đôi khi Không, Đào đồng cung tại Mệnh mà sự đồng cung của 2 tinh đẩu này ở một số cung khác cũng gây lên những bất hạnh cho cung đó.
Chẳng hạn:
- Không Đào đồng cung tại Tật: Chết bất ngờ.
- Không Đào đồng cung tại Tử: Con chết bất ngờ.
- Không Đào đồng cung tại Phu Thê: Vợ hay chồng chết bất ngờ hoặc bỏ nhau.
Ý nghĩa kết hợp của cặp đôi Đào Hoa, Thiên Không sẽ có những thay đổi khi chúng gặp phải sự chế khắc của các sao khác (cụ thể của từng lá số), tuy vậy, những người coi Tử Vi thường ghét phải thấy 2 sao này đi cùng với nhau vì may mắn đem lại thì ít mà tai vạ đem đến lại nhiều.
TRẦN ANH QUÂN (Trần Anh Quân): - Đào Hoa và Hồng Loan thì sao nào thủ Mệnh sẽ đẹp hơn hả anh?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Nếu chỉ xét riêng biệt hai sao này thì Đào Hoa thủ Mệnh thường là người có nhan sắc (đẹp) rực rỡ hơn người có Hồng Loan thủ Mệnh, tuy nhiên, Hồng Loan thủ Mệnh lại là người có vẻ đẹp dịu dàng, nền nã và có duyên ngầm nên nhiều người thích hơn.
Người có Đào thủ Mệnh thì tình duyên không đẹp bằng người có Đào chiếu Mệnh vì Đào thủ Mệnh thường là mình yêu nhiều người, theo đuổi nhiều người nhưng Đào chiếu Mệnh thì lại được nhiều người yêu, nhiều người theo đuổi.
TẠ HỒNG TRƯỜNG (Hữu Long): - Có phải Đào Hoa, Hồng Loan tối kỵ gặp các hung sát tinh không anh?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Sách Tử Vi chép rằng: Không, Kiếp, Đào, Hồng nếu đi cùng nhau thì sẽ gặp nhiều nghiệp chướng về ái tình, hoặc đau khổ điêu đứng trong tình duyên, phải cưới xin nhiều lần. Riêng phụ nữ, thì bị tai nạn trinh tiết (bị dụ dỗ, lường gạt, mất trinh, thất tiết, hoặc có thể bị hãm hiếp).
Người có bộ sao này còn dễ bị yểu mạng, hay mắc bệnh phong tình, nếu là phái nữ thì đa phu, hồng nhan bạc mệnh có thể là gái giang hồ, nếu chưa chồng thì rất lang chạ.
TRƯƠNG ĐỨC (Trương Đức): - Em nghe nói Thiên Không cần đồng cung với Hồng Loan, không nên đi cùng với Đào Hoa vì nếu đi cùng với Đào Hoa sẽ dễ gây ra nghiệp chướng. Vậy Không Hồng đồng cung tại Mệnh là người thế nào?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Khi Mệnh an tại Dần, Thân, Tỵ, Hợi sẽ có đủ bộ Tam minh Đào Hồng Hỷ Cô Quả trong đó Thiên Không đồng cung với Hồng Loan với Thiên hỷ xung chiếu (hoặc đồng cung với Thiên hỷ thì Hồng loan xung chiếu). Người tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi dễ được hưởng cách này.
Mệnh tại vị trí này sẽ là người sáng suốt nhạy bén, thông minh (do có Thiếu Dương) nhưng hiền lành, nhân hậu (Hồng Hỷ hành Thủy khắc chế Thiên không, Kiếp sát hành Hỏa), nhưng đường tình duyên, gia đạo có phần lận đận. Điểm nổi bật của người này là có khuynh hướng TU HÀNH cao hoặc lòng mộ đạo hơn hẳn nhiều người.
Cuộc sống của những người này khá hanh thông, gặp nhiều may mắn vì Thiên Không, Kiếp Sát tại vị trí này ít tàn phá nhất do bị Hồng Hỷ khắc chế về mặt ngũ hành (Thủy khắc Hỏa) đồng thời sinh xuất cho Cô Thần (Hỏa sinh Thổ).
TẠ HỒNG TRƯỜNG: - Bạn em có sao Thái Tuế thủ Mệnh. Vậy theo anh thì bạn em là người tử tế hay không? Và bạn em theo nghề nào hợp nhất?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Bạn em có Thái Tuế thủ Mệnh thì chắc chắn là người cương trực, không thể là người bị mất điểm về nhân cách được.
Sách Tử Vi cho rằng: Người có Thái Tuế thủ Mệnh thì thường là người có tính tự hào, hãnh diện về bản thân mình nên làm những nghề liên quan đến ăn nói thì tốt nhất, chẳng hạn như luật sư, thầy giáo, công an cảnh sát, thẩm phán...
Bạn em thích hợp với nghề nào nhất thì phải căn cứ vào lá số chứ không thể chỉ căn cứ vào riêng sao Thái Tuế được.
NGUYỄN UYỂN NHI: - Em nghe nói: Mệnh có Thái Tuế sẽ không làm người phi nghĩa được! Điều đó đúng không anh?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Người có Thái Tuế thủ Mệnh thường là người chính trực, sẵn lòng vì việc nghĩa. Duy có điều họ luôn đề cao chữ “tôi” nên dễ bị hiểu nhầm là kiêu ngạo, phách lối, không trung thực… vì thế mà họ được yêu cũng lắm, bị ghét cũng nhiều.
Dẫu vậy, cuộc đời của người có Thái Tuế thủ Mệnh cũng khá xuôi chèo mát mái vì khi Mệnh có Thái Tuế sẽ được an tại cung thuộc Tam hợp tuổi.
TRƯƠNG ĐỨC: - Thưa anh, người có Thiên Khôi, Thiên Việt thủ Mệnh là người như thế nào?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Thiên Khôi, Thiên Việt thủ hoặc chiếu Mệnh là người thông minh, có năng khiếu đặc biệt nên thường giỏi về một điều gì đó, cho dù có hãm địa (thủ Mệnh) cũng là cách nổi trội hơn người bình thường. Đây cũng là người có mưu cơ, quyền biến, có tài lãnh đạo, không chịu thua kém ai, nên là mẫu người không thích chịu dưới quyền của người khác...
Mệnh có Khôi Việt tọa thủ, khi gặp hạn xấu sẽ được người khác tận tâm giúp đỡ, tuy nhiên, chỉ khi nào Khôi Việt đủ bộ mới mạnh, nếu đứng một mình và bị hãm địa thì giảm thiểu rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp.
Nếu cùng đắc hãm như nhau thì tài năng quyền uy của Thiên Khôi mạnh hơn Thiên Việt. Còn về vai vế trong gia đình thì Khôi thường là trưởng, còn Việt là thứ đoạt trưởng.
TRẦN ANH QUÂN: - Anh giải thích giúp em: Cô Thần, Quả Tú khi đóng ở Mệnh (Thân) thì ảnh hưởng tới số phận con người thế nào?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Cô Thần (Cô), Quả Tú (Quả) đều có nghĩa là cô độc, lẻ loi, hiếm hoi.... Nếu thủ tại Mệnh, Thân là người khó tính, kỹ lưỡng, mình làm thì ưng ý, còn người khác làm thì không hài lòng. Đây cũng là mẫu người sống nội tâm, không thổ lộ tình cảm nên khó ai hiểu được tính ý của đương số cho dù đó là cha mẹ, anh em, vợ chồng, con cái. Tuy nhiên đặc tính cô độc, lẻ loi... của Cô Quả chỉ có nghĩa khi tọa thủ và đủ bộ, còn hội chiếu, nhất là khi chỉ có một sao chiếu thì ý nghĩa bị giảm thiểu rất nhiều. Tính chất cô độc của Cô Quả sẽ gia tăng khi đồng cung với Đẩu Quân, Lộc Tồn hoặc Vũ Khúc.
Cũng cần lưu ý rằng: Cô Quả hội họp với nhiều quí tinh, văn tinh thì lại là bậc học thức uyên thâm, tính tình nghiêm trang, cẩn thận. Hội họp với phú tinh và quyền tinh lại gặp thêm nhiều sao tốt thì là bậc đứng đầu thiên hạ vì cô quả ở đây có nghĩa là nổi trội hơn tất cả. Ở cung Tài Điền và Quan Lộc có Cô Quả sáng sủa là hợp cách nhất, khiến cho công danh, tiền tài, điền sản được bền vững hơn.
TẠ HỒNG TRƯỜNG: - Anh giải thích giúp em câu: “Nam kỵ Cô, nữ kỵ Quả”?
ĐẶNG XUÂN XUYẾN:
Đó là trường hợp nam số có Cô Thần, nữ số có Quả Tú thủ Mệnh (Thân). Nếu không được cát tinh hóa giải, sẽ dễ đưa đến cảnh sống đơn độc, xung khắc với người thân như không ở gần cha mẹ, vợ con (chồng con), anh em, hoặc số không vợ (chồng), không con, hoặc sớm góa vợ, góa chồng. Nếu được nhiều cát tinh hóa giải thì vẫn chịu cảnh cô đơn nhưng ở mức độ nhẹ hơn như người thân không hiểu, không hợp nên không tâm sự, chia sẻ được…
Nếu nam Quả nữ Cô thì đỡ xấu nhiều hơn. Nếu có con thì thường chỉ tối đa là hai người, thường là hoặc nam hoặc nữ và con cái không gần với cha mẹ.
Khi Mệnh (Thân) có Cô, Quả tọa thủ, lại đồng cung với Vũ Khúc hoặc Đẩu Quân thì tính cô độc của Cô - Quả gia tăng rất nhiều. Sự hóa giải của các cát tinh trong trường hợp này sẽ rất ít hiệu quả.
Để có thể hóa giải tính chất cô độc của Cô Quả, thì bản cung cần phải hội tụ càng nhiều cát tinh thì sức hóa giải càng mạnh, nhất là những cát tinh thuộc hành Mộc.
*.
Hà Nội, ngày 30 tháng 10 năm 2013


 

 

Đặng Xuân Xuyến
Số lần đọc: 13798
Ngày đăng: 02.09.2015
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Thủ Đô Helsinki - Nguyễn Lê Hồng Hưng
Có phải bài thơ "Độc tiểu thanh kí" của Nguyễn Du từng bị ngụy tác? - Nguyễn Cẩm Xuyên
Lời hứa của tình yêu vĩnh cửu - ổ khóa khắp thế gian - Nguyễn Hồng Nhung
Mười hai luật vũ trụ và hai mươi mốt phụ luật - Nguyễn Hồng Nhung
Giá trị thực của thi sĩ chắc chắn sẽ còn lại với muôn đời. - Lâm Bích Thủy
Những tác động ảnh hưởng các trào lưu âm nhạc bên ngoài vào giới trẻ. - Tuấn Giang
Tazaki Tsukuru không màu và những năm tháng hành hương - bản hòa ca về cái cô đơn của con người đương đại - Trần Thị Ty
Đi tìm thú vui - Võ Công Liêm
Lời khuyên của bảy nhà thông thái Hy Lạp - Nguyễn Hồng Nhung
Thêm một bàn-tay-thơ của Nguyễn Đức Tùng - Đỗ Quyên
Cùng một tác giả
Tim đau (thơ)
Khát (thơ)
Lỡ (thơ)
Kim yêu (truyện ngắn)
Chuyện của Gã Khờ (truyện ngắn)
Em (thơ)
Chuyện của anh T... * (truyện ngắn)
Chuyện ngủ (truyện ngắn)
Lỡ (thơ)
Chàng lùn nể vợ (truyện ngắn)
Đuối (thơ)
Nhé em (thơ)
Biết (thơ)
Lắng (thơ)
Trả em (thơ)
Lạc (thơ)
Em đi (thơ)
Tò he (thơ)
Chia tay (thơ)