Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.318 tác phẩm
2.746 tác giả
486
115.870.631
 
Tặc lưỡi
Trần Hạ Tháp

 

    Áo quần tươm tất, phong bì sẵn túi áo. Hắn ngồi nhìn vơ vẩn trong phòng. Vẫn còn tí thì giờ trước khi đi tiệc cưới. Trên tường 2 con thằn lằn đang rượt nhau chí tử. Chúng chạy dần lên trần nhà cùng tiếng tặc lưỡi dồn dập. Thỉnh thoảng, một con dừng lại quằn đuôi “khuyến mãi tình yêu”. Con đực hùng hổ ráo riết, con cái làm bộ tịch ngó “dễ điên”.

    Hắn mở laptop cho đến khi liếc đồng hồ và chuẩn bị xấp máy. Bỗng “phạch”. Ngay trên mặt laptop vừa tắt, hai con thằn lằn cùng rơi xuống. Chúng chẳng hề hấn gì, còn dính keo nhau một cục. Ê, qua phần truy đuổi rồi hả? Tụi bây chọn “bãi đáp” quá liều. Phần hạ thể con nằm trên uốn cong “quái chiêu”, lòn tréo bụng con dưới. “Hạ cánh an toàn” rồi, vô “rơ” đi! Nhịp điệu muôn thuở của chúng sanh đâu cần hắn phất cờ? Loài thằn lằn nầy hay thật. Không dữ dội gì lắm nhưng được đâu mấy phút? Coi thử…

    Năm phút, bảy rồi mười. Khá. Mười lăm, được lắm. Ồ, hai mươi rồi? Bậc thầy của mấy thằng hay “mưa ngoài biên ải”. Như một fan hâm mộ, hắn tính vỗ bàn cái rầm nhưng dừng kịp, ngồi yên không nhúc nhích. Ba mươi phút, trời đất “tốt nghiệp phổ thông” loại giỏi. Hắn bỗng bật cười nho nhỏ, đâm nể “cặp đôi hoàn hảo” đang “đều đều” trước mắt.

    Có lúc con cái làm mặt vùng vẫy để thông báo sự kháng cự.“rất vô ích” của nó. Gáy đã bị con đực ngoạm cứng từ lâu. Quá ba mươi mấy phút đâu dấu hiệu gì “cắt phim”? Chắc chắn trình độ đã chuyên nghành “đại học chính quy”. Với thằn lằn, giống nào mạnh đây hả? Đừng có đứa nào a dua ra vẻ biết sách vở. Đến đây hắn phải tự mình khẳng định “Đực hay cái đều mạnh. Không một phái nào yếu cả. Yếu, là do bệnh hoạn bất thường”.

    Vẫn nhìn laptop chăm chú như lướt web, hắn không dám nhúc nhích gây tiếng động. Bốn mươi phút hơn, kiểu nầy không cần “chạy” vẫn dư sức “sau đại học”, thạc sĩ. Hắn tự hỏi thật vớ vẩn “Với những hoạt động đặc biệt hợp lý - cơ yếu bậc nhất - cùng mang thiên tính chung cho mọi động vật trong thế giới bao la nầy, tại sao chỉ có tôn trọng nhân quyền được phần nào lưu ý, còn “thú quyền” không cần ai nhắc nhở, dư khi nào rồi?”. Hắn suýt cười rộ lên hô hố.

    Chính hắn đang bổ sung thiếu sót chăng? Hay nghĩ thế để khôi hài? Không biết, vì thực ra “thú quyền” - hiểu theo nghĩa sát sườn xã hội hắn sống - là thứ phổ cập quá dư thừa. Nhân quyền đâu rồi, hả? Đang hụt hơi sau lưng hằng chục dặm! Tuy nhiên, cần đôi ba tiếng vỗ tay lẻ tẻ khuyến khích những bước chạy đằng sau chực quỵ ngã. Có ai như hắn? Bận thưởng thức “thú quyền” một cách chăm chỉ. Sự thưởng thức tiềm ẩn nỗi ước ao “không tiện nói”. Lắm lúc, im lặng “không dám nhúc nhích” khác gì đồng minh tri kỷ của “thú quyền”? Lần nữa, hắn lại suýt cười rộ lên hô hố. Giữa con thú thật sự và “thú” - tất nhiên - là 2 bến bờ cách biệt.

    Xem ra sự vắng mặt của hắn - đúng ra vì trễ - ở tiệc cưới hôm nay cũng chẳng phiền lòng ai cả. “Không mợ thì chợ cũng đông”. Loại thiệp mời chiếu lệ chứ không chân tình, quan thiết. Điều khó ai tin, sở dĩ hắn không muốn đứng dậy bỏ đi vì sợ kinh động hai con thằn lằn đang giao hoan trên bàn viết. “Thánh địa” của hắn.

    Đói bụng, chưa biết tính sao về bữa ăn trưa thì “cặp đôi hoàn hảo” đã tự rời nhau, chạy mất. Trước khi thoải mái đứng dậy, hắn bỗng nghe một tiếng tặc lưỡi rất to. Gian phòng, ngoài thằng độc thân “hơi khó tính” này còn ai đâu? Tiếng tặc lưỡi kỳ dị kia chẳng phải của thằn lằn. Của hắn.

 

(vườn tượng, 29/3/2017)

 

Trần Hạ Tháp
Số lần đọc: 1494
Ngày đăng: 28.04.2017
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Khoảnh khắc - Bùi Thanh Xuân
Bóng xưa … - Trạch An – Trần Hữu Hội.
Cánh ban rơi trong gió - Lam Thùy Dương
Vượt qua thời - mặt - nạ? - Trần Hạ Tháp
Cái cột điện - Chế Diễm Trâm
Những mùa thơm hoa bưởi - Lê Hoàng
Trong khoang tàu chật - Nguyễn Thị Lê Na
Cổ tích - Nguyễn Hồng Nhung
Tôi đã sống bạc như vôi - Bùi Thanh Xuân
Chuyện của anh T... * - Đặng Xuân Xuyến
Cùng một tác giả
Thế trận linh xà (truyện ngắn)
Nghĩa động càn khôn (truyện ngắn)
Thời đại quạt mo (truyện ngắn)
Cầm thú truyền kỳ (truyện ngắn)
Tặc lưỡi (truyện ngắn)
Vechaibaođồngnát@mgsh (truyện ngắn)