Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.374 tác phẩm
2.747 tác giả
809
116.471.779
 
Tôi đến với Hội Bảo Trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi (NTT&TMC) Thừa Thiên Huế
Nguyễn Nguyên An

Tôi đến với Hội Bảo Trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi (NTT&TMC) Thừa Thiên Huế qua anh Đinh Minh Chuyên. Hôm ấy, tôi dự hội thảo "Xây dựng sản phẩm truyền thông dành cho trẻ thơ và người chăm sóc trẻ" do TW Hội LHPN Việt Nam, đại diện UNICEF & tỉnh Hội LHPN Thừa Thiên Huế tổ chức tại Huế. Bà Barbara Kolucki - chuyên gia tư vấn quốc tế về truyền thông và các chị TW Hội, giao cho chúng tôi sản xuất một cuốn sách ảnh cho trẻ nhỏ. Nhóm tôi phải tìm một người khuyết tật chăm sóc trẻ một cách diệu kỳ. Anh Chuyên là bác sĩ thuộc Hội Bảo trợ NTT&TMC tỉnh, đưa chúng tôi đến căn nhà 4/19 đường Hoàng Diệu, gặp một cô gái có đôi mắt lấp lánh trên khuôn mặt thuần hậu. Tôi xúc động khi biết cô làm lụng vất vả nuôi thân và nuôi một đứa con trai lên ba tuổi. Đó là Nguyễn Ngọc Việt Phương, công nhân bộ phận KCS (kiểm định sản phẩm) của Trung tâm Dạy nghề & Tạo việc làm cho Người tàn tật thuộc Hội Bảo trợ NTT&TMC Thừa Thiên Huế.

 

Và từ đấy tôi nhiều lần tháp tùng với Tỉnh Hội đi cứu trợ. Như ra Hương Vân, Hương Trà, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người có công cách mạng, người tàn tật và trẻ mồ côi, người nghèo. Tổ chức phát quà cho trẻ mồ côi, nạn nhận bị nhiễm chất độc Dioxin tại thôn Thôi Nôi, xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông. Lên huyện A Lưới cấp học bổng và phát 150 xuất, mỗi xuất trị giá từ 600.000đ đến 1 triệu đồng, cho học sinh nghèo vượt khó và cấp phát 30 bộ bàn ghế học (gồm giá để bàn và ghế ngồi), trị giá mỗi bộ 240.000đ. Kết hợp trong chuyến đi này, Tỉnh Hội trao 20 triệu đồng vốn vay không lấy lãi cho một số hộ có người bị nhiễm chất độc màu da cam thuộc huyện… Được gần gũi với các anh, tôi thật sự quý mến các anh, bởi các anh tuy đã nghỉ hưu, sức khoẻ hạn chế, phương tiện hoạt động còn thiếu thốnBan thường trực cùng Văn phòng Hội chỉ 6 đến 7 người, nhưng lòng nhiệt tình và tinh thần đoàn kết thống nhất của các anh, chị không thiếu. Nhờ vậy, những năm qua các anh đã đem hết năng lực mình, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động Hội, đạt những thành tích khích lệ, góp phần thực hiện tốt các chính sách, chương trình, dự án của Đảng, Nhà nước và Trung ương Hội đề ra. Tỉnh Hội đã tổ chức chăm sóc sức khoẻ, cứu trợ giúp đỡ vật chất phương tiện sinh hoạt, phục hồi chức năng, mở các khoá dạy nghề, hỗ trợ học văn hoá, tạo việc làm cho người tàn tật và trẻ mồ côi, người bị nhiễm chất độc Dioxin và người nghèo... có hiệu quả. Song song với những hoạt động trên, Tỉnh Hội xây dựng quỹ bảo trợ của Hội để hoạt động và củng cố phát triển Hội. Tổ chức tốt mối liên hệ với các tổ chức, ban ngành liên quan… Chỉ riêng sáu tháng đầu năm 2006, Tỉnh Hội đã vận động xây dựng quỹ hoạt động bảo trợ được 1.017.851.000đ, trong đó tiền mặt : 641.397.000đ, hiện vật quy ra tiền : 376.454.000đ.

 

Vừa qua, ngày 18 tháng 7, trong buổi sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2006, bà Hồ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát biểu : “Là một thành viên của BCH Hội, tôi hoàn toàn nhất trí với bản báo cáo đánh giá của Hội do đồng chí Chủ tịch vừa trình bày trước Hội nghị…Tuy các đồng chí trong Ban thường trực Hội đã nghỉ hưu, nhưng với lòng nhiệt tình, đầy kinh nghiệm, đã đem lại nhiều kết quả rất là đáng phấn khởi như báo cáo đã được trình bày. Hội cũng đã tổ chức các hội viên tham gia thi thể thao, đạt 31 huy chương. Đây là một cố gắng rất lớn, tuy các vận động viên là những người khuyết tật nhưng đã đem lại vinh quang cho tỉnh nhà. Hội đã vận động xây dựng quỹ hoạt động và bảo trợ rất lớn, hơn một tỷ đồng cả tiền mặt và hiện vật…". Được biết 6 tháng cuối năm 2006, Tỉnh Hội tiếp tục thực hiện các chương trình đã dự kiến: Cấp phát 50 xe các loại cho người khuyết tật/ Phục hồi chức năng và mổ tim bẩm sinh 22 ca cho trẻ em dưới 15 tuổi/ Mổ mắt thay thuỷ tinh thể cho người nghèo 200 ca/ Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 500-600 người tàn tật và nghèo/ Hỗ trợ học bỗng học phí và phương tiện 150 em năm học 2006-2007/ giúp vốn cho 10 hộ nghèo có con học cao đẳng, đại học/ Dạy nghề, tạo việc làm cho các em ở Trung tâm dạy nghề/  Xây dựng 2 nhà tình thương, 2 nhà mẫu giáo/ Tổ chức cứu trợ cho các đối tượng từ 300-400 xuất… với tổng nguồn thu tiền mặt và hiện vật trị giá 600.000.000đ.

 

Hội Bảo trợ NTT&TMC tỉnh Thừa Thiên Huế luôn tất bật với nhiều dự án, chương trình giúp đỡ các đối tượng, tổ chức quan hệ thân thiện thành tâm với các đối tác. Tôi tin rằng, 6 tháng cuối năm 2006 Tỉnh Hội sẽ thực hiện tốt công tác từ thiện cao quý hơn nữa, bởi họ là những người có tâm huyết, đầy tình nhân ái, sẵn lòng chia sẻ ngọt bùi với những cảnh đời bất hạnh.

Nguyễn Nguyên An
Số lần đọc: 3515
Ngày đăng: 24.07.2006
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Thành phố bây giờ... - Phạm Lưu Vũ
Bóng tối - Bích Ngân
Mẹ Ca Dao - Trần hữu Lục
Nghệ sĩ ở tỉnh… - Đào Đức Tuấn
Kẻ không cần quảng cáo - Phạm Lưu Vũ
Mùi rạ,mùi rơm trong con cá lóc - Võ Ðắc Danh
Cõi âm...Thời hội nhập - Lê Duy
Làng tôi mang cái tên nhức buốt - Trần Nhương
Nốt thăng - Nguyễn Huỳnh Sa
Con cà con kê - Hồ Tĩnh Tâm
Cùng một tác giả
Hai Bà Mẹ (truyện ngắn)
Cái tát (truyện ngắn)
Ăn chay (truyện ngắn)
Kim (truyện ngắn)
Cổ Tích Thời Nay (truyện ngắn)
Con Trai Miền Gió Cát (truyện ngắn)
Đất sau mưa (truyện ngắn)
Bầu bí nương nhau (truyện ngắn)
Ánh mắt trẻ thơ (nhiếp ảnh)
Nỗi Buồn rực rỡ (truyện ngắn)
Ngôi mả đá (truyện ngắn)
Huyền Anh Quán (tạp văn)
Mẹ (thơ)
Ngọn Đèn Tỏ Mãi (truyện ngắn)
Thăm chồng (truyện ngắn)
Bức Tường (truyện ngắn)
Nhân Cách Thơ (truyện ngắn)
Trâu ở chùa (truyện ngắn)
Tình Cỏ Lau (truyện ngắn)
Nhỏ ơi (truyện ngắn)
Chị em sinh đôi (truyện ngắn)
Tráo ông địa (truyện ngắn)
Hai lần khóc... (truyện ngắn)
Thầy cũ (truyện ngắn)
Tin Buồn (văn hóa)
Bao Dung (truyện ngắn)
Người Thầy Thuốc (truyện ngắn)
Biếc tình (tạp văn)