Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
546
115.992.390
 
Đẹp Fashion show 2007: Sự "nổi loạn" của thời trang
Minh Thi

Trong hai đêm 9 và 10.9, tại trường quay Đài Truyền hình TPHCM, có cuộc trưng bày "Thời trang và ánh sáng" do Tạp chí Đẹp tổ chức, lần này do đạo diễn Henry Hubert dàn dựng.

Gần 500 bộ trang phục nam, nữ với màu sắc tương phản, kết hợp với chất liệu ren, nhung, bò chiffon, cotton khi pha trộn với ánh sáng tạo nên một làn sóng thời trang nổi loạn và đầy kịch tính.

 

Dẫn đầu về phong cách "dòng xoáy của những biến đổi" chính là nhà thiết kế người Nhật Takayuki Sawamura trong bộ sưu tập "Sự pha trộn". Những chiếc quần jeans được tháo rời các bộ phận và ghép với chiếc quần khác, để cho ra sản phẩm khác, hoặc biến thành chiếc váy ngộ nghĩnh. Từ chiếc áo tay dài có thể thu lại thành áo sát nách...

 

Các tone hồng, xanh, xanh lá, chàm, kaki trên chất liệu denim, cotton, linen, the... và những hoạ tiết thêu phóng khoáng khiến không gian đường phố như xích gần lại (ảnh 3). Đức Duy, nhà tạo mẫu trẻ đưa ra bộ sưu tập "Hollywood đương đại" với những gam màu mùa đông (đen, nâu, tím, xám, đỏ) như một cuộc sắp đặt nhỏ giữa sự thanh lịch, quý phái và sự chật chội muốn phá tung vòng xích thời trang (ảnh 1).

 

Đặc biệt, nhà tạo mẫu Hàn Quốc Kim Seon trong bộ sưu tập "Giải phóng" trên chất liệu lụa, ren, chantung trong sắc đen và trắng điểm xuyết đỏ, xanh lá, thể hiện sự cựa quậy, bứt phá của chính người phụ nữ muốn thoát ra khỏi những khuôn khổ ràng buộc (ảnh 2). Trương Thanh Hải chuyển tải cảm giác về cái tôi của những con người xung quanh qua bộ sưu tập "Cinema" (hiểu theo nghĩa bóng là sự giả tạo).

 

Hà Linh Thư (Pearl Hà) mang đến chút rực rỡ hiếm thấy của mùa đông xứ lạnh. Nhà thiết kế trẻ Ngọc Diệu, người được sự hỗ trợ của Quỹ Hỗ trợ tài năng thiết kế trẻ của Tạp chí Đẹp giới thiệu bộ sưu tập "Jungle Urban" như một lời kêu gọi bảo vệ môi trường, thiên nhiên. "Một phút cho..." của Hoàng Xuân Sơn mang đến những bộ trang phục phá cách; thể hiện sự nổi loạn của con người trong dòng chảy náo nhiệt, xô bồ của cuộc sống hiện đại trên chất liệu vải thô, cotton, giả da, bố. "Những ước nguyện bị ngăn cấm" của Bùi Quang Khánh thể hiện hình ảnh nam giới muốn thoát khỏi những quy tắc, khuôn phép gò bó hướng tới phong cách lãng mạn, cởi mở.

 

80 người mẫu, trong đó có cả sự góp mặt của người mẫu Tony Lưu vừa từ Canada trở về, cùng một số người mẫu nước ngoài trình diễn trong chương trình này. Theo đạo diễn Henry, sự kết hợp giữa thời trang, ánh sáng và cảm giác (lạnh, lạ) sẽ là điểm nhấn khác biệt của Đẹp Fashion show 2007. "Chúng tôi cố gắng làm việc với các người mẫu để đẩy cảm xúc của họ trên sàn diễn hiệu quả hơn. Qua những sô diễn như thế này, chỉ mong đưa thời trang VN đến gần hơn với thời trang thế giới". (ảnh do tạp chí Đẹp cung cấp)

 

Minh Thi_LDOL

Minh Thi
Số lần đọc: 3518
Ngày đăng: 18.09.2006
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Mode và sự hoàn thiện thẩm mỹ - Hà Yên
Nghề tốn... vải! - Phương Nguyên
Nhãn hiệu Dorgay ưu ái Việt Nam - Khuyết danh
Nghề thiết kế thời trang Việt Nam - con đường đến chuyên nghiệp - Tuyết Minh
Ngày bình yên - Khuyết danh
Không cần gây shock - Khuyết danh
Vua mốt Karl Lagerfeld trưng bày thời trang dọc sông Seine - Khuyết danh
Thời trang - nơi gặp gỡ của truyền thống và tương lai - Khuyết danh
Võ Việt Chung và - Khuyết danh
Kết nối không gian - Khuyết danh