Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.374 tác phẩm
2.747 tác giả
826
116.472.663
 
1000 Nhà Thơ Huế Đương Thời - chút tình của những đứa con Huế
Võ Quê

Sau khi phát hành thành công tuyển thơ 1000 Nhà Thơ Huế Đương Thời tập 1, Nhà xuất bản Thuận Hóa tiếp tục cho ra mắt công chúng yêu thơ 1000 Nhà Thơ Huế Đương Thời tập 2 kịp thời phát hành nhân dịp Festival Huế 2008, Festival thơ Huế lần thứ ba.

 

Theo nhóm biên soạn (Chủ biên: Cao Huy Khanh, Viêm Tịnh, Nguyễn Miên Thảo): " Công trình 1000 NHÀ THƠ HUẾ ĐƯƠNG THỜI - chút tình của những đứa con Huế "ham chơi" - nhằm chứng minh cho sự thật đó, qua con số chẵn: 1000 nhà thơ Huế (bản thân sinh ở Huế hoặc có cha hay mẹ sinh ở Huế) vốn chỉ là con số tối thiểu ước lượng ban đầu...Ngoài các nhà thơ Huế thành danh đã có tác phẩm in riêng, công trình này còn tập trung sưu tầm đông đảo nhà thơ quần chúng, nhà thơ nghiệp dư, chưa in thành sách, chỉ đăng báo hoặc thậm chí chưa đăng báo lần nào mà chỉ phổ biến trong vòng bạn bè thân hữu. Có thể nói đó là những nhà thơ vô danh, nhà thơ tài tử hứng thì làm không hứng thì thôi, có thời làm (thường là thời tuổi trẻ đầy mộng mơ lãng mạn) có thời nghỉ luôn (vất vả kiếm sống, làm công chức....) không hề quan trọng hóa vấn đề, miễn là đã từng làm thơ với cả tấm lòng vì mình, vì người mà cũng là vì thơ. Vấn đề “nhà thơ” hay “người làm thơ, cũng như thơ hay hoặc chưa hay không lạm bàn, không quá đặt nặng ở đây; chỉ biết ai đã từng làm thơ, dù chỉ vài bài ở vào thời gian nào đó trong đời, tất cả đã có một phần đóng góp nhỏ bé vào việc làm đẹp thêm cuộc đời, cũng như giúp cho người khác – ngẫu nhiên nghe nó, đọc nó – nâng tâm hồn mình lên một chút. Như thế là quý hóa rồi, rất đáng ghi nhận, nhất là khi làm thơ không phải – và không nên – là một nghề như nghề khác..."

 

Chính từ ý tưởng ấy mà ban biên soạn đã chú tâm sưu tập thơ của các tác giả trong và ngoài nước thuộc các độ tuổi từ thiếu nhi đến lão thành; nhiều thành phần trong xã hội từ những nguồn tư liệu khác nhau, trên sách báo, tạp chí, trên internet… bên cạnh việc các tác giả biết đến công trình biên soạn này đã tự gửi thơ về cho nhóm chủ biên. Với độ sách dày 424 trang và thơ của 322 tác giả, tuyển thơ 1000 Nhà Thơ Huế Đương Thời tập 2 đã quy tụ những tác phẩm của các nhà thơ còn sống hoặc chỉ mới qua đời trong vòng một hai năm trở lại đây, để bảo đảm tính tư liệu đồng thời để cho thơ mang hơi thở đương thời gần gũi cuộc đời hơn. Cũng vì thế mà người yêu thơ tìm thấy trong tuyển thơ này có nhiều đề tài, nội dung khác nhau trong cuộc sống. Tất cá các mảng sáng tối, buồn vui, hạnh phúc, khổ đau, ước mơ, khát vọng về số phận người, về đời đã được thể hiện qua nhiều hình thức thơ truyền thống, thơ mới, thơ tự do…mỗi người mỗi vẻ, mỗi người mỗi phong cách rất sinh động, đa sắc, đa thanh. Với sản phẩm văn học này có thể còn có ý kiến khác nhau với tên gọi tập thơ nhưng như đã nói trên bằng chút tình của những đứa con Huế ”ham chơi” và được sự hưởng ứng nhiệt thành, vô tư của những người yêu thơ bốn phương trời biển, 1000 Nhà Thơ Huế Đương Thời tập 2 hãy xem như là một món quà duyên từ đất thần kinh gửi tặng người đồng điệu trước một “Festival Huế 2008 - Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

______________________________

 

Phụ Lục: 1000 Nhà thơ Huế Đương Thời tập 2 đang phát hành tại địa chỉ:

- Ông Văn Viết Lộc: 9 Nguyễn Bĩnh Khiêm, Quận I, TP. Hồ Chí Minh; ĐT: 0914079095.

- Bà Hồng Thị Vinh: 12/29 Thích Quảng Đức, Nha Trang; ĐT: 0936150334.

- Ông Nguyễn Man Kim: Tổ 4, khối 8, phương Tân An, TP. Buôn Mê Thuộc; ĐT: 0905766575.

- Ông Viêm Tịnh: 21 Huỳnh Thúc Kháng, Huế; ĐT: 0914079095 – 054.522049

 

- Sáng ngày 2. 6.2008, 1000 Nhà Thơ Huế Đương Thời tập 1 và 2 phát hành tại buổi khai mạc phòng tranh các tác giả Huế, TP. Hồ Chí Minh (100/2 Lê Thánh Tôn, Huế).

- 19 giờ ngày 6. 6. 2008 tọa đàm, giới thiệu và phát hành 1000 Nhà Thơ Huế Đương Thời tập 2 tại Nhà sách Phú Xuân, 47 Trần Hưng Đạo, Huế.

 

Giá bán: 66.000 đồng. Tác giả có tác phẩm in trong tuyển thơ được mua với giá 60.000 đồng.

Võ Quê
Số lần đọc: 4207
Ngày đăng: 05.06.2008
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Cội nguồn thi ca - Edgar Morin
ĐƠN ĐỀ NGHỊ THU HỒI SÁCH - Vũ Ngọc Tiến
Tác quyền không thể nhường cho ai! - Vũ Ngọc Tiến
Những chữ qua cầu tâm linh - Triệu Từ Truyền
Xung quanh bài thơ đề từ "Truyện Kiều" của Phạm Quí Thích - Hà Thi Tuệ Thành
Để hiểu đúng câu Kiều về chữ “tâm” của Nguyễn Du - Nguyễn Hoàn
Con người trong tác phẩm văn chương - Vương Trung Hiếu
Chiều kích đặc biệt của con người trong nhạc Trịnh Công Sơn - Nguyễn Hoàn
Trợ giúp ! - Lý Đợi
Vai diễn & Số phận - Đặng Thân
Cùng một tác giả
Thì ra (thơ)
Mùa thu tế (tạp văn)
Em (thơ)
Hoa báo mưa (tạp văn)
Mạ (thơ)
Từ Phố núi (tạp văn)
Giếng nhà Quê (truyện ngắn)