Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
699
116.544.165
 
Khi trời đã tạnh mưa
Lê Nguyệt Minh

MỘT

 

Thế là tôi và anh chia tay nhau. Tôi cứ nghĩ là mình đã chai sạn sau mối tình đầu tan  vỡ với Long. Vậy mà khi đến với anh, và khi mất anh rồi, tôi lại vẫn còn nhiều nước mắt để khóc đến thế.

 

Sau bao nhiêu cuộc điện thoại, anh mới chịu bắt máy. Anh bình thản đến không ngờ khi ngồi bên tôi.

- Em ạ, anh xin lỗi em. Từ rày về sau, khi nào có chuyện gì cần đến anh, em cứ gọi. Mình là anh em được không?

 

Tôi sững sờ nhìn vào mắt anh. Sao đôi mắt anh giờ lại ráo hoảnh đến thế. Anh nói với tôi như vậy, có nghĩa là tình yêu của chúng tôi sắp đổ bể? Tôi không hiểu tại sao lúc đó tôi lại nhìn vào mắt anh và căm giận đến vậy. Tại sao lúc thường anh ít nói là thế, mà khi nói ra, điều gì anh cũng có thể nói.

 

Anh nói, anh sẽ bù đắp cho tôi từng chút một đến cuối đời, sẽ chăm lo cho tôi và không bao giờ hắt hủi.

Lời nói như mực vừa ghi trên giấy chưa kịp khô mà đã bị những phản trắc vùi dập lên.

 

Tôi oà khóc nức nở. Lao ra ngoài đường, thành phố hôm nay mưa bụi bay mê mải như không muốn chán. Lòng tôi tan nát. Tôi không hiểu tại sao khi đang yêu anh nồng nàn như thế, khi lòng tôi đang tràn đầy ước mơ về những ngày tháng hạnh phúc sắp tới bên anh thì anh lại bỏ đi.

- Anh là đồ dối trá đáng ghét.

Mắt tôi ầng ậc nước. Tôi nhìn anh. Nếu lúc đó, tôi nhìn được vào mắt mình, có lẽ lòng tôi sẽ càng đau xót hơn.

 

Tôi loạng choạng đứng lên, cái bàn như chao đi, những ly nước sóng sánh, anh đưa tay kéo tôi. Nhưng ly cà-phê đổ lênh láng trên bàn, màu cà-phê nâu nâu bắn lên chiếc áo trắng của tôi.

Tiếng còi tàu vẫn inh ỏi. Tôi mặc kệ, chạy ào qua, như muốn cái khối sắt khổng lồ kia sẽ nghiến nát mình ra.

 

Ầm. Một âm thanh vang lên ngay bên tai tôi. Tôi thấy tai mình ù đi, ươn ướt và choáng váng. Hình như. Lẫn trong tiếng ồn ào của vụ va đập ấy tôi nghe  tiếng anh rên xiết bên tôi:

- Vy ơi...

 

HAI

 

Tôi không biết mình là ai nữa. Nghe dưới lưng mình cứng ngắc như có ai đang kìm kẹp. Tôi đang tỉnh hay đang mơ đây. Tôi chỉ thấy quanh mình một khoảng không gian sương khói, mơ hồ và cực kì ảm đạm. Chưa bao giờ tôi chìm đắm trong những cảm giác đó lâu đến thế. Đầu tôi ong ong đau nhức. Nhưng đau hơn vẫn là trái tim bé nhỏ đang bị tổn thương của tôi. Giờ anh ở đâu rồi. Tôi căng mắt tìm kiếm. Nhưng chỉ có bóng tối và mưa phùn. Không thấy anh đâu cả. Anh ơi. Anh ơi. Tôi gào gọi tên anh nhưng vô hiệu. Chỉ có những âm thanh  u u như tiếng còi tàu. Tôi chán nản ngồi bên vệ cỏ khóc thút thít. Cảm thấy mình bé bỏng như ngày nào.

 

Giá mà bây  giờ có mẹ bên tôi. Chỉ cần có mẹ ở bên và cầm tay tôi thật chặt, hơi ấm sẽ làm cho tôi bớt lạnh lẽo.

 

Rồi không hiểu sao, tôi thấy tay mình cựa quậy. Có bàn tay ấm áp và ram ráp đang xoa xoa những ngón tay bé nhỏ xanh xao của tôi. Rồi hình như bàn tay đó nâng tay tôi lên, hôn lên làn môi ấm. Có phải anh không? Tôi giật mình thảng thốt. Bàn tay và làn môi ấy quen lắm. Tôi không biết nữa. Là ai nhỉ? Tim tôi bắt đầu loạn nhịp. Tôi căng mắt nhìn, nhưng chẳng thấy gì. Chỉ có bóng tối.

 

Rồi bàn tay lạ lại xoa xoa lên tóc tôi, véo nhẹ chiếc mũi xinh xinh của tôi. Có tiếng người nói. Thì thào. Tôi vẫn không thể nào nhìn được đó là ai. Chẳng lẽ là ma.

Một  cơn  gió tạt qua, thổi vù một cái, tôi như cái bong bóng mưa, vỡ oà:

- Mèo con, dậy đi nào.

Bàn tay ấy lay vai tôi, thật mạnh. Tôi bừng tỉnh, mắt mở to ngơ ngác.

Có cái gì đó loa loá trước mắt tôi. À, một nụ cười từ hàm răng rất trắng:

- Mèo con...

Tôi như không tin vào mắt mình nữa. Long. Long của tôi ngày nào. Người đã viết thư đòi chia tay  với tôi cách đây ba năm đây mà. Tại sao giờ anh lại ở đây. Môi tôi mấp máy nói không nên lời. Tôi nhìn xoáy vào Long. Tôi không biết tôi đã nhìn Long bao lâu nữa. Anh cũng nhìn tôi. Vẫn khuôn mặt rắn rỏi và từng trải. Tôi thấy anh già đi nhiều quá.

 

Lê Nguyệt Minh
Số lần đọc: 2591
Ngày đăng: 25.08.2008
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Buổi chiều sau cơn mưa - Minh Tứ
Khúc xuân ca của chàng Trư - Lê Vũ
Nghề thầy không bạc bẽo - Mang Viên Long
Huyết nhân ngải - Nguyễn Hiệp
Mùa xuân héo hon đợi chờ - Nguyễn Vĩnh Căn
Bông mua trắng - Hoa Ngõ Hạnh
Blue Velvet * - Minh Thuỳ
Những đồng bạc cắc - Lê Mai
… Tang! Là tang tính tình !.. - Trần Huy Thuận
Chỉ còn sương khói - Hồ Việt Khuê
Cùng một tác giả
Con ! (thơ)
đêm (thơ)
Tìm (thơ)
Vắng (thơ)
Mưa trái mùa (tạp văn)
Thọai (truyện ngắn)
Mẹ (tạp văn)
Chợt (thơ)
Có lúc (thơ)
Hoa hồng vàng (truyện ngắn)
chia tay (thơ)
Hoa cúc (thơ)
Muốn (thơ)
Chán (thơ)
Ngọc (thơ)
Đừng Có Mơ (truyện ngắn)
Cà Phê Sân Bay (truyện ngắn)
Sài Gòn Sài Gòn (truyện ngắn)
Sau Đó (thơ)