Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
418
116.603.770
 
Nhật ký tin nhắn
Nguyễn Trung Bình

   ... hãy trốn vào giấc mơ tụi mình anh nhé! tuổi trẻ rất ngắn/huống gì tuổi thọ tình yêu,những san sẻ dìu ta đi vào tương lai mờ mịt…như ánh nhìn đầu tiên anh dành cho em đầy phiêu lưu và mạo hiểm…

 

  … vẫn biết yêu là làm khổ nhau và chịu đựng/vì thế thời gian đừng dài ra sẽ ít đi đau đớn/em không muốn tạo ra tội tình và kéo nỗi đau này dai dẳng cho anh,vô tình trong suy nghĩ/nỗi buồn lớn hơn niềm vui/nếu có vui chỉ là khoảnh khoắc rồi thì buồn hơn/làm sao đây khi sự thật trớ trêu luôn đau lòng quá ! mơ có một phép màu/ai đó bên anh sẻ chia những điều đơn giản này… em không muốn là người làm anh ra nông nỗi này !... thật tội lỗi !... hãy thoát khỏi đoạn trường đau đớn ấy…

 

… chờ đợi và hụt hẫng/từ chối này tiếp theo những khất hẹn khác/vô tư sẽ dễ chịu với vô tình/hãy giữ cảm xúc đ ể nhập cuộc với đời…

 

… trong mênh mông kia mình bé nhỏ ! trong gần gũi này thật mong manh ! những cơn sóng vỗ về rồi tan đi trong lạnh lùng đôi mắt/môi khô/tóc rối !... tại sao ? tại ta ? trái tim khao khát hay con người phiền muộn…

 

… hãy hiểu nhau dù trong im lặng anh ạ ! đời sống đầy những trớ trêu nhưng ta phải sống để gặp/đi qua đó (chết có được đâu khi chưa già) /đêm nay rồi những ngày sau bao giờ buồn hơn ? không là chính mình nữa/muộn lắm rồi/ngủ đi nhe anh … ngày mai ta hãy còn sống !

 

… niềm đau dịu dàng chúng ta ghi trong tim để xử sự mỗi ngày /có thể nhớ hoặc quên/mong giấc mơ sẽ đẹp bởi tấm lòng đôn hậu và vị tha/tháng năm chịu đựng sẽ giúp chúng talớn hơn tuổi tác/hãy yên lòng để còn trò chuyện với bao nhiêu lý lẽ của đời này !...

Nguyễn Trung Bình
Số lần đọc: 2522
Ngày đăng: 29.09.2008
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
bài trường ca cho quê hương đã mất một ngàn năm trước - Lê Vĩnh Tài
đi về phía khôn cùng - Khaly Chàm
Thơ Nguyễn Huỳnh Sa - Nguyễn Huỳnh Sa
Trò chuyện - Nguyễn Trung Bình
Những ngày mưa ướt tóc - Trần Anh
Tạ ơn - Inrasara
Hoa mồ côi trong núi - Đinh Thị Như Thuý
Tiếng đêm - Vi Thủy
Không đề - Lê Ngọc Trác
Vàng thu - Huy Dung