Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
851
116.511.518
 
Móc túi thượng đế mùa lễ
Vũ Trà My

Bạn hiền ! Tui vừa đi shopping về ..

Nè ! khoan mắng mỏ tui nghen.

Biết, tui biết bạn sắp lên giọng khuyên răn tiết kiệm, thắt lưng buộc bụng trước thời buổi kinh tế khó khăn chứ? Nhưng hầu bao thắt lại đâu có nghĩa là con mắt cũng phải nhắm luôn sao?... Bạn biết danh từ Windows shopping mà .. Tui đi ngắm hàng hoá thôi bạn ơi!.

 

Thay vì đi bộ tập thể dục ngoài park lạnh lẽo 8 vòng, tui vào mall cuốc bộ. Thay vì đi thang máy lên 3 tầng lầu tui chịu khó đi cầu thang thường ,chân thoăn thoắt tim đập đều...khoẻ re!

 

Tui kể bạn nghe ở cái xứ sở nầy ..mùa vui nhất là bắt đầu sau lễ Thanksgiving. Các Shopping Mall bật heat ấm áp,  đèn sáng choang, cây thông rực rở. Ông già Noel đón ngoài cửa, gỏ chuông leng keng luôn miệng “ Merry Christmas “ Vào đến shopping ,. Các cô bán hàng cười tươi như hoa nở , miệng liếng thoắng chào nói đon đả cho mình một cảm giác “ tình thương mến thương, gặp lại người thân “ hỏi sao không thích chí ?

 

Đến mùa nầy thì cataloque hàng hoá gửi về nhà kèm theo coupon giãm giá tới tấp ..Tha hồ lựa và so sánh giá cả. Nhìn hình mẫu lộng lẫy, vào đến shop cầm tận tay ngắm vuốt, buồn buồn vào phòng thử tha hồ mặc, đủ size, đủ kiểu..Thời trang mùa lễ năm nay là 2 mầu đen xám và đỏ nghen bạn..

 

Để coi,  mấy áo dạ hội để mặc đi Party hay đám cưới của JS collections, Tahari ASL , Maggy London, Jones New York ..etc ..giờ clearance sale còn nửa giá đã vậy còn thêm 30% off nữa ..Mua xong đến quầy tính tiền kèm coupon để được bớt giá thêm nữa…..đủ kiểu dụ dỗ khách hàng ...Áo đắc tiền đã vậy, chứ còn quần Jean, áo pull, giầy dép túi xách, nữ trang , đồ dùng nhà bếp, phòng ngủ phòng khách thì khỏi phải nói. Lắm lúc có món bình thường không sale, mua phải hơn 80 Dollar, mà giờ clearance, thêm 30% off, cộng thêm coupon ..giá trị của nó chưa đến 10 Dollar, hỏi sao không ham ?...

 

Đi qua hàng Mỹ phẫm. Mấy cô bán hàng săn đón nhiệt tình, mà đâm ra kiêu hãnh với vai trò thượng đế của mình. Bảng quảng cáo trên quầy chiếu hình gương mặt một cô gái từ 20 rồi dần dần  kéo đến 60 tuổi, gương mặt đang thanh tân tươi mát dần dà héo úa, nhăn nheo thãm hại .Vậy chứ chỉ cần vài giọt IQ Derma nhỏ vào khiến vết gấp mờ đi, nếp nhăn biến mất, mặt sáng lên rực rỡ..rồi  sologan thật ấn tượng hiện lên ngay gương mặt trẻ hoá đó  “Smarter than Botox” ( Mà Botox bây giờ đang là thần dược rất được quý bà quý cô thời nay ưa chuộng bởi công dụng cấp kỳ ,chỉ cần chích vài giọt botox dưới vết nhăn da …vài ngày sau vết nhăn, vết gấp mờ dần ..mặt tươi sáng trẻ trung ..và tình trạng thanh xuân nầy sẽ kéo dài đến hơn 6 tháng ) Hỏi bạn làm sao mà tui không chạnh lòng soi gương ngay để nhìn cái mặt trên năm bó của mình ra sao ? Thế là giọng thỏ thẻ của cô bán hàng sau tười cười giải thích :chích botox hơi bị mắc, và công hiệu của nó không được lâu ….Sao không thử dùng IQ Derma vừa rẽ vừa công hiệu ? …..Họ nói thì cứ như rót mật, như là dùng rồi tháng sau sẽ tui sẽ trở lại thời..thiếu nữ. Mà nếu tui cứng lòng trì hoãn “ Cảm ơn , để xem sao đã “..Thì được họ tặng ngay một lọ sample thoa thử 5 ngày liền..

 

Qua hàng nước hoa .Xịt , xịt . xịt đủ mùi. Mùa lễ  nầy, nghe cô bán hàng giới thiệu loại mới thịnh lắm của Marc Jacobs, DonnaKaran, Micheal Kors đang được ưa chuộng. Chanel, Emporio Armani năm nay cạnh tranh bằng chiêu mua nước hoa tặng  thêm ví xách. Mỹ phẩm Lancome, Clinique, hay Prescriptives  mua trên 31 dollar thì được tặng một bọc quà có túi xách, son, phấn mắt, Mascara, cream dưỡng da nhỏ ..nhưng mua món hàng trang điểm thông thường nào, phần đông là dưới giá 30 Dollar cả , thế là mình phải lấy thêm một món nữa để có hơn con số giá mốc ấn định hầu rinh được quà. Bạn thấy họ marketing hay ghê không ? Xiu xỉu 2 món mình mua ít nhất cũng phải trên 50  Dollar rồi ..Thế là họ bán được nhiều hàng. Lắm lúc thiên hạ mua mỹ phầm chưa cần thiết dùng lắm,  nhưng vẫn mua, chỉ vì muốn lấy món quà xinh xắn quyến rũ kèm theo đó thôi..

 

Đủ mọi chiêu mê hoặc để móc túi Thượng đế.  Sale , tặng quà , nhận sample dùng thử  etc  ! Mua đi rồi chà Credit card, không  trả tiền mặt tại chổ  nên đâu ngán. Cuối tháng Bills về oằn lưng ra trả sau. Đóng tiền lời cho hảng Visa master card. Mua đi rồi nai lưng đóng thuế cho tiểu bang California 8,25 %..Mua đi để giúp nền kinh tế nước Mỹ khá lên .

 

Ôi ! mắt tui đổ hào quang rồi .Mõi chân quá! Chắc không dạo qua khu bán hàng của đàn ông và con nít được nữa rồi, hẹn mấy cha con nó kỳ shopping lần sau vậy. Tui đi về đây ! Người tui bây giờ thơm lừng vì xịt đủ mùi nước hoa thử trên tóc trên quần áo của mình …Trên tay chỉ… cầm có  hai bọc đồ sale ..Có nhiều gì đâu, mà bạn trợn mắt ? Chỉ một đôi boot, một cái áo đầm dạ hội và chai nước hoa Chanel thôi ..Có quà mà .. sale off mà ,,trả bằng thẻ mà…Bạn đừng càm ràm tui ..Biết rồi , khổ quá , nói mãi !!! 

 

(Trích từ "The Gioi Am Thuc, Bo Moi, So Giang Sinh 2008 " đã phát hành  )

Ảnh :Istockphoto- chỉ có tính minh hoạ ( chử hỏng phải tui !)

Vũ Trà My
Số lần đọc: 3099
Ngày đăng: 11.12.2008
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Tiếng xưa bến cũ … - Trần Hạ Tháp
Mọi thung lũng phải lấp cho đầy, khúc quanh co phải uốn cho ngay, đường lồi lõm phải san cho phẳng - Nguyễn Hữu An
Hội ngày mùa tháng Chín - Ngô Kế Tựu
Đọc thơ Nguyễn Huỳnh Sa , Đá mặn nghiêng đời nghe biển vỗ. - Nhiều Tác Giả
Năm trăm đồng - Trương Anh Sáng
Tinh thần thể dục - Lệ Hoa
Câu chuyện về bài thơ ,bài hát mưa đêm nay - Nguyễn Quốc Nam
Huế ơi ! Tôi vẫn còn thương - Minh Tứ
Núi thiêng Kailash - Tiểu Anh
Nhà văn Sao Mai với buổi trưa cổ điển - Vân Long
Cùng một tác giả
Bầu cho ai ? (tạp văn)
Tên vận vào người (truyện ngắn)