Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.371 tác phẩm
2.747 tác giả
465
116.379.439
 
Nhật ký tin nhắn 2
Nguyễn Trung Bình

… hãy bên em trườn vào mênh mông của biển / mong manh hòa lẫn  nồng nàn / những khô cứng tan ra như bọt / sóng vỗ ngày đêm trái tim réo gọi ? giấc trẻ tụi mình trắng nõn bến bờ kia…

 

…trên dòng sông của  em anh là chiếc ghe bầu duy nhất / xuôi ngược tháng năm lặng lẽ cánh buồm / dòng sông ấy chẳng bao giờ cạn kiệt / cứ phơi mình  mặc sóng gió thời gian / anh hãy nhớ đùng nghịch em để dòng sông cạn / bến có bồi hay lở cũng nhân duyên / dưới đáy sông lắng đọng phù sa / nơi bọn trẻ khóc chào để lớn/ da chúng nâu cánh buồm sương gió /bơi lội giấc  đầu  bằng sải nắng sải mưa / em chảy qua anh giấc mơ xanh ngắt / lúc cần thiết tụi mình ngừng lặng /nhìn mgắm chung quanh biến đổi từng ngày…

 

…những cánh đồng mùa gặt trông rất hay / cứ nham nhở giống tụi mình quá đỗi / lúc khói rơm lần quần gốc rạ / rồi vàng ươm xen lẫn đất nâu / vết tháng năm hình như không lộ diện / đất ngửa mặt với trời như em và anh bữa ấy / cùng mân mê  nhịp sống cuộc đời…

 

…ngày em đến núi đồi xanh thẳm / rừng hoang vu tan tác thú gọi bầy  / bầu ngực non nâng niu dòng suối vắng / ý nghĩ về anh cũng lạ lùng cơn gió /

cứ mơn man mơn man hố thẳm / núi gọi biển / biển gọi cù lao / em gọi tên  vang rừng sâu anh có biết ?.../ cho đời kia vọng mãi  giọng tình ta…

 

Đà Nẵng,15.10.2008

Nguyễn Trung Bình
Số lần đọc: 2018
Ngày đăng: 14.12.2008
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Nhớ! - Đỗ Thư
Đêm qua tôi thấy - Nguyễn Đức Thiện
Đẹp, buồn và trong suốt như sương - Lê Khánh Mai
Canh giấc ngủ - Huy Dung
gởi-một-nửa-ta , - Chu Ngạn Thư
Xí mê - Thái Uyên
Về Mai Châu nhớ nhà thơ Quang Dũng - Nguyễn Lập Em
Cỏ lau - Lê Tấn Quỳnh
Bài thơ viết bằng nước mắt (2) - Trần Quang Đạo
Thơ ngày cũ của Lữ - Trần Dzạ Lữ