Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
720
116.602.294
 
Tìm Tôi
Tiểu Anh

Tìm tôi những góc hẹp đời, những mắt hẻm to hó hững hờ ngó ngày cuối đông, lám nhám cơn mưa cuối mùa, nỗi nhớ ẩn mình lô cốt mắt lệ đôi khi ngần ngật nước vồn vã trút mà chẳng thể cuộn về sông lỏng chỏng hoài niệm tí tách mấy giọt mái hiên sau cơn giông đọng phố rỉ hoen.

 

Tìm tôi loang lổ tường vôi mắt biêng biếc rêu cười khóc nhếch nhác, nhễu nhợt ám xanh mảng niềm riêng ai chạm. Đôi lúc tinh sương cái mảng màu độc nhất lóng lánh hạt ngọc đa sắc phản chiếu bàng bạc mây trời mờ ảo, chẳng là khói đô thị huyên náo, chẳng là bụi ồn ào rú ga xé toạc giấc chập chờn mộng mị; đôi khi đọng lời rao sáng lanh lảnh vỡ òa lách cách tiếng cửa nhà đuổi gánh hàng trú đêm .

 

Tìm tôi ngàn sao trời loe lóe quá khứ, hờn ghen vội vàng chắt lại vị xót xa. Sao vẫn lung linh hư ảo hạt rơi giấc ngủ cạn đêm choàng tỉnh mê du mộng . Vô định lênh khênh người giữa phố, kêu gào mặc sức bến bờ u tối biết đâu thiên hà ngồn ngộn cháy, hữu hạn đời người chẳng thể là vùng chắn sáng bật bình minh.

Tìm tôi. Chẳng thể tìm tôi. Trông chờ cơn Hồng Thủy cuối.

 

Tiểu Anh
Số lần đọc: 2252
Ngày đăng: 18.12.2008
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
1111 - Nguyễn Đức Thiện
Khúc giao mùa - Nguyễn Văn Tao
Chiều nhân sinh - Vĩnh Phúc
Tự mình nhặt lá bồ đề - Trần Ngọc Tuấn
Lặng lẽ vớ vẩn - Lê Nguyệt Minh
Tâm sự nàng Thuý Vân - Trương Nam Hương
Ký ức ngày mưa - Vi Thủy
Thơ Hoàng Vũ Thuật - Hoàng Vũ Thuật
Ngày của tôi - Từ Sâm
Bài thơ thứ hai cho người tình sầu cố xứ - Trần Dzạ Lữ