Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
756
116.500.906
 
Tự khúc đêm Noel
Phùng Phương Quý

Không thể kiếm một cành thông nhỏ cho quán trọ tuềnh toàng. Đêm No-el ánh đèn chỉ một màu, ánh mắt chỉ một màu, tình người chia hai ngả.

 

Chúa sinh ra trong máng cỏ lạnh lùng, dấu hiệu của tội ác, hoạn nạn và bao dung. Tình yêu con sinh ra dưới mặt trời chói gắt, báo hiệu sự ghen tuông dữ dội, nhọc nhằn và những đam mê cháy bỏng.

 

Thế gian này người với người hành xử với nhau như loài sói, chiến tranh, khủng bố, cướp giật, lừa đảo. Chúa có thấy lời mình dạy con chiên như khúc thánh ca chỉ ca lên cho vui.

 

Mặt đất này những người yêu khốn khổ đi tìm một nửa cho mình, xấu tốt, khen chê, mù quáng, chưa ai thoả mãn với những điều có được.

 

Cuối đời có một kẻ vì tình mà phiêu bạt, thầm cầu nguyện Chúa một lần cho kẻ vô đạo phép màu cải biến số phận. Cúi xin ơn trên mùa giáng sinh đừng lầm lạc tình người.

 

Cầu những đấng linh thiêng nhìn lại mà thương một trái tim mù loà sẵn sàng chết vì yêu như một người tử vì đạo. Chắp tay con cầu trời xanh thăm thẳm trọn vẹn nỗi đa mang, tham vọng của chính mình.

Đêm no-el phương nam không lạnh giá tuyết sương, tay nắm tay thật gần cho đừng nhạt phai tình yêu hiếm muộn.

 

Một nụ hôn sưởi ấm nỗi tha hương, thiên đàng ngay chốn trần gian hay là con ngây thơ lầm tưởng? Trong lòng ai cũng có chúa trong lòng, tín ngưỡng của tình yêu cũng từng bị đóng đinh và phản bội.

 

Con lặng lẽ vác cây thánh giá cuộc đời nặng trên vai, sám hối những tội lỗi không bao giờ thoát khỏi. Ôi Chúa ơi con là tên hoang đàng. Là tên zuda bán rẻ tình yêu Chúa.

 

Đêm nhiệm màu Chúa giáng sinh. Bốn bề lặng lẽ bức tường nhà trọ. Con đã tìm thấy đức tin đánh mất. Đã nhận ra bộ mặt tình yêu, dù đang còn  bơ vơ lạc lối một nẻo về.

 

Noel 2008

Phùng Phương Quý
Số lần đọc: 1864
Ngày đăng: 23.12.2008
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Viết cho một người đang nghĩ tới - Lê Nguyệt Minh
Bất chợt một ngày - Cao Quảng Văn
Tiếng gọi - Trần Quang Đạo
Thơ Lê Huỳnh Lâm - Lê Huỳnh Lâm
Tình ca cuối năm - Từ Hoài Tấn
Chiều Gia Kiệm - Trần Dzạ Lữ
Thơ Trần Quang Phong - Trần Quang Phong
Người đàn bà lặng im như cát - Lê Khánh Mai
Đưa người vĩnh biệt thành tây - Trần Duyên Tưởng
Nợ em - Từ Sâm