Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
635
116.001.967
 
Chuyện thật như ma
Lê Hiền

Những năm chồng đi du học, một mình ở nhà với con nhỏ, công việc cơ quan rồi việc gia đình bận rộn đã lôi cô đi, cô chẳng còn hơi sức để nghĩ đến “chuyện ấy” nữa, và, hình như bản thân cô cũng yếu ớt, không có ham muốn nhiều.

 

Một vài đồng nghiệp nam, nghĩ cô xa chồng chắc có nhu cầu, nên gạ gẫm… cô cũng chẳng nao núng. Chắc chắn ấn tượng để lại trong họ là sự ngưỡng mộ: Cô - Một phụ nữ đoan chính.

Vậy mà, người ấy đã đến... Thật kỳ lạ, cô đã dễ dàng đánh mất mình…

Chưa quen nhau lâu, không ve vãn, tán tỉnh nhiều lời… người ấy đột nhiên đi thẳng vào đời cô như một định mệnh.

 

Đến giờ cô cũng chỉ nhớ là anh dong dỏng cao, ít nói, chậm rãi, nhưng “chuyện ấy” thì lại rất mạnh mẽ. Những đêm hoan lạc, người ấy đến với sự cuồng nhiệt rồi ra đi, để lại cho cô sự ngỡ ngàng. Lúc đầu, cô rất lo sợ, cô sợ mọi người biết, sợ mọi người nhận ra nét xanh xao, bơ phờ trên khuôn mặt mình, và thâm tâm, cô nghĩ mình không bình thường, không bình yên... Nhưng người ấy nói, có lẽ để làm yên lòng cô, rằng cô và người ấy kiếp trước là vợ chồng, họ đã có với nhau hai người con. Và cô đã tin, tin tuyệt đối, tin đến mức, cô không còn thấy mặc cảm tội lỗi nữa, cô chấp nhận anh vô điều kiện, mà đúng ra cô cũng chẳng thể chối từ.

 

Cô và anh ta, mọi chuyện xảy ra tự nhiên, như họ là chồng vợ. Anh mang đến cho cô một cảm giác lạ lẫm. Từ một người đàn bà vốn lãnh cảm, cô bị cuốn phăng vào một cuộc tình mãnh liệt. Cô mệt mỏi nhưng thỏa mãn. Cô không nhớ chồng, không thấy cô đơn, không để ý đến một người khác giới nào. Cuộc sống của cô như trong mơ, những giấc mơ đến đều đặn, tự nhiên và kỳ quặc. Luôn là người ấy, thân quen, thắm thiết và mạnh mẽ. Bất kể khi nào gặp nhau, họ luôn muốn gần và yêu nhau… không biết chán, không mệt mỏi… Cô đón nhận, cô thấy ham muốn và mong chờ người ấy từng đêm.

 

Hàng ngày cô vẫn đi làm, bình thản, không ai biết cuộc sống nội tâm của cô thực sự thế nào, nếu tinh tế, họ chỉ có thể bắt gặp trong ánh mắt của cô một nỗi niềm xa xôi, khó tả nào đó. Có người đoán cô có bồ bịch, có lẽ cô đang giấu một bí mật chăng. Đúng là cô đang giữ một bí mật...

Rồi chồng cô về. Người ấy không đến nữa, cô dường như cũng đã quên…

 

Vậy mà, đêm đó, khi ánh trăng lọt qua khe cửa, cảm giác thân quen kia ập đến. Trong giấc ngủ, cô đón một vòng tay ôm chặt, hơi thở mát lạnh phả lên mặt cô, và sức nặng trên thân thể, và nhịp lên xuống, và như bao năm trước,… cô lại thấy mình bay vào một thế giới khác, không chỉ là xác thịt mà là một niềm hân hoan tràn ngập. Nửa tỉnh, nửa mơ, cô nghĩ đó là chồng mình. Đến khi, vòng tay kia buông lỏng, rã rời, cô thoáng thấy một bóng dáng theo ánh trăng qua khe cửa tan đi. Giật mình, thảng thốt, nhìn sang bên, chồng cô vẫn đang say ngủ, quay lưng lại với cô và thở đều đều…

 

Không thể ngủ tiếp. Cô nhớ lại tất cả các giấc mơ của mình và… thấy bàng hoàng, ớn lạnh.

Cô đã nghe một vài người kể, có nhiều người đã ngủ với người của thế giới khác, chẳng biết gọi là người âm hay ma, nhưng không bao giờ có thể nhìn rõ mặt họ. Ờ, đúng vậy, cô cũng không bao giờ nhìn thấy khuôn mặt người đó, mọi cảm giác đều mơ hồ,…

 

Thực ra, cô vẫn nhớ người ấy, cô vừa mong giấc mơ kia quay về để gặp lại, vừa sợ hãi…

Cô luôn tự hỏi, mình có tội lỗi gì không? Mình có điên rồ không? Cô không lý giải được hạnh phúc đến từ đâu, có ở cõi mê hay cõi thực, là duyên kiếp này hay từ tiền kiếp?!.

Hình như, cô cũng là một người âm".

 

Chuyện này ai tin thì cho là thật, ai không tin thì cứ coi như là chuyện tưởng tượng hoang đường thôi.

 

Đọc truyện "Bóng đè" của Đỗ Hoàng Diệu, tôi tin, tất nhiên cô ta cũng cho chút muối vào để tăng thêm độ đậm, nhưng nhìn chung là có thật.

Lê Hiền
Số lần đọc: 2153
Ngày đăng: 05.01.2009
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Tình yêu thiếu phụ - Hồ Việt Khuê
Đi qua đồng chiều - Sương Nguyệt Minh
Mười sáu - Dương Thuỳ Dương
Bao Dung - Nguyễn Nguyên An
Chuyện của Cậu tôi - Trần Kỳ Trung
Những mảnh vỡ (4) - Nguyễn Thị Hậu
Tiếng hát bay xa - Nguyễn Minh Phúc
Lang thang - Đông La
Giải thuật - Nguyễn Hiệp
Người của biển - Nguyễn Minh Phúc
Cùng một tác giả
Chuyện thật như ma (truyện ngắn)