Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
518
115.989.642
 
Món quà của ông Obama
Vũ Trà My

Bạn Hiền !

 

Bạn còn lạ gì cái tật ưa đọc báo qua mạng của tui .Cũng như mọi ngày, sau khi xem đã đời những chuyện kỳ thú về buổi tuyên thệ chính thức làm Tổng Thống Mỹ thứ 44 của ông Obama ..Ngắm cái áo đầm dạ hội hở một vai của bà Michelle mà tấm tắt ..Tui dạo quanh mấy shop trên mạng xem hôm nay có mua bán món gì hời không ? Rồi tui thấy một thông báo từ chổ spoofee cho hay bắt đầu ngày 21 tháng 1 nầy các cửa hàng bán lẻ về mỹ phẩm, nước hoa sẽ có một đợt tặng quà free trị giá 173 triệu trên toàn quốc Hoa kỳ cho khách hàng.  Đó là kết quả của vụ thưa kiện gì đó của các nhà sản xuất nước hoa- mỹ phẩm đối với các cửa hàng bán lẻ, nên các khách hàng nào mà trong thời gian từ tháng 5 năm 1994 cho đến tháng 7/2003 có mua những mặt hàng nầy tại các cửa hàng bán lẻ như Macy's, Boston Store, Nordstrom, Neiman Marcus, Bergdorf Goodman, Parisian, Younkers , Saks Fifth Avenue  và vài chổ khác nữa …thì có thể ung dung đến các cửa hàng đó nhận một món quà free của các hảng Boucheron (USA) Ltd. Chanel, Inc. Christian Dior Perfumes, Inc. Clarins U.S.A., Inc. Guerlain, Inc. L’Oréal USA, Inc. etc…. Trang web nầy còn dặn dò quà  sẽ được tặng cho đến khi nào các cửa hàng phát hết quà thì thôi, họ sẽ không nhận khiếu nại xin thêm. Không có vụ ghi tên xí phần, phải có mặt ghi tên vào list  khách hàng  và trực tiếp nhận quà (Tui đọc mà như ngầm hiểu spoofee nói đến sớm nhận quà sớm ..đến trễ sẽ hết  ) Cái gì chứ là khách hàng thân thiết ưa chà lết quết xãm ở các cửa hàng nầy vào thời gian đó ..thì tui có thể hảnh diện mà gật đầu một cái rụp ..( Bạn còn lạ gì tính mê shopping của tui ?) Thêm nhận quà free , mà lại là những vật dụng thiết yếu của giới phụ nữ như tui nữa hỏi sao tui không thích thú và vui mừng. Spoofee khỏi dặn dò chi cho mất công, tự thân tui và các phụ nữ khác phải biết làm sao rồi. Tui liền lên một kế hoạch hẳn hòi cho chương trình đi nhận quà free của mình vào sáng mai ngay. Tui nghĩ, chắc tin nầy chưa phổ biến rộng rãi , ít người biết ..như vậy tui sẽ còn kịp ung dung đi nhiều nơi để nhận quà thư thả.

 

Sáng mai sau khi sắp xếp công việc nhà, công việc làm xong. Với phần ăn sáng nghiêm chỉnh ..và gói thêm hai sandwiches cùng chai nước lọc đem theo. Xe thì xăng nhớt đầy đủ....Tui như một chiến sĩ nai nịt hằn hòi với cái túi xách to đùng và cái plan sẳn trong đầu ..Trước tiên là tui sẽ trực chỉ Stanford shopping ( nơi mà hầu hết các cửa hàng bán lẽ tập trung nhiều ở đó ) hiên ngang xông hữu tả đột sắp hàng chiếm lĩnh từng cửa hàng ...sơ sơ tui cũng phải vớt ít nhất 5 món đồ free cho 5 cửa hàng chổ đó ..Chắc sẽ phải đến trưa. Sau đó sợ gì mà không trực chỉ về chổ Westfield Valley Fair để sắp hàng thêm 3 cửa hàng nữa, chắn chắn sẽ lượm cũng phải ba món hơn. Nếu còn sức lực và còn thời gian tui sẽ dông tuốt về  Eastridge Mall ngay,  xiu xỉu tui cũng phải nhặt hai món quà nữa.  Hứng chí tui huýt sáo vang trong xe ..những điệu nhạc ngắt khúc bởi già như tui, hơi hám đâu mà gân cổ huýt sáo cho tròn bài nhạc .. Chỉ biết vui quá là vui nên cao hứng  vậy thôi .

 

Đến Standford ..kiếm chổ đậu xe  xong , tui đi như chạy đến chổ cổng Macy's . Giờ thì mắt tui đổ hào quang bạn a! vì mình tính hỏng bằng trời tính bạn ơi. Một rừng ngừời đang sắp hàng tại đó sẵn rồi. Mặt mủi ai cũng hồ hởi phấn khởi cả. Tui đành lủi thủi đứng sắp hàng sau họ một dòng rồng rắn uốn khúc. Tui ngó ít thấy mặt đồng hương ..Mà ông bà Mỹ già thì nhiều, thêm mấy cô cậu choi choi Mỹ đen vừa đứng vừa nhún nhẩy làm tui bắt chóng mặt. Sau lưng tui, một cô nhỏ mắt một mí tui dè chừng là Đại  Hàn thì phải ? đang xí xô xí xào với bạn qua phone ..Cô ấy ới bạn đi sắp hàng nhận quà. Cô nhỏ làm tui chột dạ ! Uý trời tui nhiều bạn lắm mà  ( trừ bạn hiền ở xa nửa vòng trái đất ) chứ ở đây bạn của tui thiếu gì ? Ờ ! mà sao tui không gọi báo tin cho họ nhỉ ? Gọi T.. Con nhỏ đang họp ..nói nhỏ " chút mầy gọi lại nghe .Tao đang nghe chief dzủa " Gọi L ... thì nghe giọng hờ hửng" vậy hả ..chắc nhận ba cái sample nhỏ xíu ..sắp hàng chi cho mất công " Nghe L nói vậy, tui cũng phân vân chột dạ ..Biết đâu đội đường xa, tốn xăng tốn công mà sắp hàng vào nhận có mẫu sampe nhỏ xíu thì  mắc công hết sức .Tự dưng tui chùng bước ..sự hăng hái sáng nay tự dưng nhụt chí hẳn đi. Tui trả lời L bằng giọng ỉu xìu" để chút vào nhận rồi mới biết ra sao? " Thôi không dám gọi báo thêm ai nữa . Coi vậy mà sắp hàng mau ghê bạn ạ,   chỉ chừng 15 phút là đã đến lượt tui rồi. Tui điền tên và ký chổ cái list khách hàng, thế là vào ngay quầy để nhận quà ..Tim tui như đập hụt một nhịp khi thấy rừng quà ở đó ... không biết nhận cái gì đây ? Bởi món gì cũng thích cả ! Cô phát quà nhỏ nhẹ vui cười giới thiệu ..Tui chỉ đại chai nước hoa J’Adore Eau de Parfumcủa Christian Dior. Cầm chai nước hoa to đẹp nầy mà tui nhẫm tính : giá của chai nầy bình thường bán cũng không dưới 50 Dollar đâu? . Rồi thừa thắng xông lên tui chạy như bay ra khỏi chổ quầy đi nhanh đến các cửa hàng khách gần đó .. Qua Nordstrom tui nhận  Coco Mademoiselle body lotion của Chanel. Và  tuần tự ba cửa hàng sau, tui nhận đủ thứ như Clarins Energizing Morning Cream , Femme Eau de Toilette của Boucheron, rồi Lancome UV Expert 20. Hết 5 cửa hàng tại đây rồi , tui lấy xe ra về mà hân hoan phơi phới ..Xem ra vật lộn nhận những món quà giá trị nầy chỉ lái xe đi về mất 2 tiếng cộng thêm một tiếng đồng hồ sắp hàng nữa  là xong .Rút kinh nghiệm sắp tới tui sẽ không đi xa nữa, chỉ quanh quẩn mấy shopping gần nhà thôi ..cũng được vậy. Cuối ngày,  tui kiểm điểm mình nhận đủ 10 món quà. Sắp hàng quà thành hàng dọc trên bàn để ngắm...sao mà lòng vui chi lạ bạn hiền ơi !

 

Tối, tui long trọng gọi báo cho vài người bạn nghe . Ai cũng sửng sốt trước cái chuyện lạ  nầy ...và tiếc hùi hụi vì bỏ qua một ngày đầu nhận quà với nhiều mặt hàng phong phú. Liệu ngày mai còn quà tốt nữa hay không ? 

Ngày mai nữa , cả nhóm tui 3 đứa hẹn đến cùng một địa điễm , đứa nào đến trước lo sắp hàng trước và nhớ nói qua với người sắp hàng sau mình là còn hai chổ nữa, bạn mình đang kiếm chổ đậu xe sẽ đến sau ? Lịch sự mà ! Nếu không nói,  người sắp hàng sau mình họ sẽ không cho chuyện chen ngang đâu . Hôm nay thì voi nhiều hơn cỏ .. ( tui chụp ảnh vài tấm gửi cho bạn xem nè ! Hôm nay thì đồng hương của mình xuất hiện nhiều chiếm đa số dãy rồng rắn đấy nhé ! ) Các cửa hàng liệt kê hôm nay có nhiều mặt hàng đã hết trong list quà tặng rồi . Thôi thì có sao nhận vậy ..Tui cũng cầm được 8 món  cho ngày nầy ...Có những món quà tui không thích lắm , nhưng free mà .Vã lại nếu tui không dùng đâu ai cấm tui sẽ tặng lại bạn bè.

 

Qua sáng hôm sau. Khi lái xe đến chổ Mall quen. Khung cảnh hôm nay  vắng lặng với bảng thông báo " Hết quà tặng " đặt ngay cửa ra vào cửa hàng ... Tui chợt bật cười cho ý nghĩ " Phải chăng đây là món quà vô tình của ông Tân Tổng Thống Obama ? "Nói như thế cũng không ngoa.  Những cửa hàng bán lẻ tại sao họ không phát sớm trước lễ tuyên thệ nhậm chức ? Lại không phát vào ngày nhậm chức, như để mọi người dành trọn thời gian mà chiêm ngưỡng hết quang cảnh buổi lễ chăng ?  .Và chỉ sau đó một ngày, chiến dịch phát quà tung ra ... Bạn hiền ! bạn cứ tưởng tượng ra đoàn người rồng rắn sắp hàng nhận quà, với tiếng cười nói rôm rả ..Bạn sẽ thấy niềm vui kéo dài ngay ...Hai ngày sắp hàng nhận quà để tui thấy rõ cung cách làm ăn sòng phẳng của dịch vụ buôn bán tại đây .Hể làm sai là bị phạt, để phải sửa chữa.. Và khách hàng bao giờ cũng đúng như phương châm bán buôn tại Mỹ ..nói ra mà không hề ngượng miệng vì sáo ngữ .' Khách hàng là Thượng Đế " Phải không bạn hiền ?

 

Hình Món quà : Đã vào được phía bên trong , để sắp hàng nhận quà

Vũ Trà My
Số lần đọc: 3589
Ngày đăng: 30.01.2009
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Hồn Tết - Nguyễn Thúy Ái
Tản mạn về Trâu - Nguyễn Khắc Phước
Mồng một tết : Lộc Bình An - Nguyễn Hữu An
Lớp trẻ - Vũ Ngọc Tiến
Mùa Xuân Chín - Nguyễn Hữu An
Ăn tết – phiếm đàm về cái sự ăn! - Trần Huy Thuận
Chuyện Trâu - Cao Quảng Văn
Người trẻ phải tự chủ - Nguyễn Trung
Thanh Hải – Mùa xuân thi sĩ - Lê Khánh Mai
Hương vị quê nhà - Huỳnh Kim
Cùng một tác giả
Bầu cho ai ? (tạp văn)
Tên vận vào người (truyện ngắn)