Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.333 tác phẩm
2.747 tác giả
645
115.982.099

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

THƯ TIN
3.3.3.9 [Những Mảnh Hồn Trần]
Tác giả: Đặng Thân http://vi.wikipedia.org/wiki/Đặng_Thân dangthan@live.com Nhà xuất bản Hội Nhà văn – Hà Nội 11/11 – 668 trang In 5.000 cuốn, khổ 14,5cm x 20,5cm

 

Đặng Thân là nhà văn có ý thức viết mới, ít câu nệ, tung tẩy, giễu nhại, táo bạo. Ý định viết một tiểu thuyết theo phong cách riêng của Đặng Thân là rất rõ, và rõ nhất là một tinh thần phản biện về mọi phương diện của cái viết tiểu thuyết hiện đại. Tác giả có ý thức đạt đến một kiểu cấu trúc lạ, tự nó đã là một dấu ấn. Giọng tiểu thuyết đa sự - thế sự rất ấn tượng. Đây là một cuốn tiểu thuyết hấp dẫn, có tính đời sống và sẽ được nhiều bạn đọc ủng hộ.

Một nhóm các nhà chuyên môn (văn - thơ - lý luận phê bình)

 

Đặng Thân là điển hình của văn chương hậu-Đổi mới.

Nhà lý luận phê bình Đỗ Lai Thúy (Hà Nội, Việt Nam)

 

Có một cách đọc Đặng Thân: nếu cần hãy gạch đít những câu hoặc những đoạn văn, những ý văn mình ưa thích. Sau một thời gian đọc, bắt đầu hiểu ra tên cầm bút thiên tài mênh mang này với khối tư liệu và ý tưởng đồ sộ miên mang này muốn gì.

Nhà văn - nhà thơ - dịch giả Nguyễn Hồng Nhung (Budapest, Hungary)

 

♦ Tác phẩm giàu tính hài hước u mặc và tính giễu đời. Cùng với yếu tố tục và sex, trong những đoạn thành công nhất, ngôn ngữ của Đặng Thân bao hàm sự phản kháng và tinh thần tự do.

Nhà thơ - nhà phê bình Nguyễn Đức Tùng (Vancouver, Canada)

 

♦ Và trên hết là siêu việt!

Văn Đặng Thân ở tầm cao, đụng vào nhức buốt trên cái bề nổi nhỏ nhoi của cười kọt và chọc khuấy. Ở anh, tồn tại một núi lửa chực nuốt, cuốn và thiêu trụi những cây cối từ Đa tới Đề và sản sinh mầm sống mới. Đọc anh, thấm một điều những hiểu biết cần xem xét lại...

Blogger ben t - Trần Anh Tuấn (Sài Gòn, Việt Nam)

 

♦ Đọc lão chúng ta thấy đằng sau vẻ vô tình, lạnh lùng là tình yêu người tha thiết và trang trọng. Đọc lão thấy lão đã truyền cho ta cơn khoái cảm của sáng tạo… không chỉ trong sáng tác văn chương nói riêng mà cả trong nghệ thuật và trong cuộc đời này. Sáng tạo không bao giờ có giới hạn, phải phá rào cản của cõi nhân luân để vươn tới bến bờ vô tận của sáng tạo.

Blogger Human - Nguyễn Văn Thành (Hà Nội, Việt Nam)

 

Dang Than belongs to nonrealism, to multidimensionality. In the literary circles he runs in, Dang is praised for his idiosyncratic prose and his rebellious style.

Stephen Morison Jr. - Poets & Writers Magazine (New York, USA)

 

Đặng Thân - VCV
Thư tin khác
(30.11.2011)
Thế giới C (08.11.2011)