Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.422 tác phẩm
2.747 tác giả
456
116.931.119

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

THƯ TIN
Các vấn đề lạ lùng Tại Trường Đại Học Hùng Vương Tp. Hcm
Ngày hôm nay, Báo Thanh niên đã đưa ý kiến của ông Phạm Ngọc Thanh- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM được sự ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đến Trường Đại học Hùng Vương Tp.HCM làm việc với ông Lê Văn Lý và yêu cầu ông Lê Văn Lý rút lại các quyết định sai trái của mình, nhưng ông Lê Văn Lý vẫn không chấp hành.

Xuất phát từ việc Ông Lê Văn Lý – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương Thành phố Hồ Chí Minh đã có những sai phạm nghiệm trọng trong quản lý giáo dục và tài chính, đã bị Thanh tra Bộ Giáo dục Đào tạo thanh tra, Cục thuế Tp.HCM xử phạt và truy thu thuế gầnnăm tỷ đồng, sau đó Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục thanh tra. Trong khi chờ đợi kết luận thanh tra, nhằm mục tiêu triệt hạ, trù dập những người đã phát hiện những sai phạm của ông Lê Văn Lý, ngày 06/2/2012 tại phiên họp đột xuất đầu tuần ông Lê Văn Lý - Hiệu trưởng Nhà trường đã ra Thông báo số 18/TB-ĐHHV về việc hết hiệu lực quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các đơn vị và ra các quyết định bổ nhiệm Cán bộ phụ trách các đơn vị trong Trường.

 

Đặc biệt, ông Lê Văn Lý còn tước chức vụ các Trưởng phòng Tổ chức–Pháp chế, Đảm bảo chất lượng, Quản trị Thiết bị và Khoa CNSTH...một cách vô nguyên tắc, vô văn hóa “như một cuộc đảo chính”, “ một vụ cướp giựt” và bắt buộc phải bàn giao ngay lập tức toàn bộ hồ sơ, tài liệu, máy vi tính …cho người được bổ nhiệm phụ trách quản lý. Các Trưởng Đơn vị còn lại cũng bị giựt chức và hạ xuống làm “Cán bộ Phụ trách” với lý do hết sức tùy tiện, vô căn cứ, vô trách nhiệm.

 

Ngay sau khi cuộc họp kết thúc Ông Lê Văn Lý, Bà Tạ Thị Kiều An, ông Ngô Đình Linh và một số CB chực sẵn ở đâu đó đã ập ngay vào các  Phòng TC-PC, ĐBCL và QTTB yêu cầu bàn giao ngay tức thì và tiến hành niêm phong toàn sơ tài liệu, máy vi tính, phòng làm việc không khác gì một vụ “cướp giật”.

 

Sau đó ông Lê Văn Lý đã ra các quyết  định điều động toàn bộ cán bộ nhân viên của Phòng Tổ chức-Pháp chế, Phòng Đảm bảo chất lượng sang những phòng khác và giải tán toàn bộ hai  phòng này.

 

Mặc dù Hội đồng Quản trị đã ra thông báo yêu cầu các đơn vị trong trường đình chỉ thi hành các quyết định trái pháp luật trên, nhưng ông Lê Văn Lý đã khinh thường HĐQT - là cơ quan quyền lực hợp pháp cao nhất được Đại hội cổ đông bầu ra theo quy định của pháp luật vẫn không chấp hành . Hành vi của ông Lê Văn Lý đã cố tình chà đạp lên công lý, văn hóa và nếp sống của người giáo chức, chà đạp lên pháp  luật vì:

- Căn cứ Điều 18 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Tư thục ban hành kèm theo Quyết định 61/2009/QĐ-TTg ngày 17/4/2009 của Thủ tướng chính phủ quy định: “Trưởng, Phó các Phòng, Ban, Khoa, Bộ môn do Hiệu trưởng đề cử, Chủ tịch Hội đồng Quản trị ra quyết định bổ nhiệm”.

 

- Căn cứ điều 1 khoản 9 điểm d của Quyết định số 63/2011/QĐ-TTg ngày 10/11/2011 về việc sửa đổi bổ sung một số điều của Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Tư thục ban hành kèm theo Quyết định số 61/2009/QĐ-TTg ngày 17/4/2009 của Thủ tướng Chính Phủ quy định Hiệu trưởng Trường Đại học Tư thục có quyền  hạn và trách nhiệm “.. Đề cử các Phó Hiệu trưởng, Trưởng Phó các Phòng (ban), Khoa, Bộ môn để Chủ tịch Hội đồng Quản trị xem xét công nhận”.

 

- Căn cứ Quyết định số 14/QĐ-HĐQT của Hội đồng Quản trị ngày 26/11/2010 thì thẩm quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm, bổ nhiệm lại các Trưởng, Phó các Đơn vị trong Trường là của Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

 

- Căn cứ Điều 34 Bộ Luật lao động thì việc điều động  phải trao đổi và báo trước cho người lao động ít nhất 3 ngày, thời  hạn điều động không được quá 60 ngày trong một năm.

Qua những hành động của ông Lê Văn Lý và những người thừa hành, cán  bộ nhân viên Phòng Tổ chức- Pháp chế và Phòng Đảm bảo chất lượng cực lực phản đối và lên án việc ra QĐ sai trái của ông Lê Văn Lý. Ngay cả Phó Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Mộng Giao – Hiệu phó nhà trường cũng không thể cầm lòng được và phải nói thẳng vào những người đó “ Các anh là những nhà giáo, những người làm công tác giáo dục nhưng hành động cư xử nhưng những kẻ vô giáo dục, điều này không thể chấp nhận được trong một trường đại học.

 

Ngày hôm nay, Báo Thanh niên đã đưa ý kiến của ông Phạm Ngọc Thanh- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM được sự ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đến Trường Đại học Hùng Vương Tp.HCM làm việc với ông Lê Văn Lý và yêu cầu ông Lê Văn Lý rút lại các quyết định sai trái của mình, nhưng ông Lê Văn Lý vẫn không chấp hành.

Ông Lê Văn Lý vẫn ngang nhiên tuyên bố “ Hội đồng Quản trị Trường Đại học Hùng Vương là bất hợp pháp. Một số cán bộ nhân viên, giảng viên rất bức xúc và thốt lên: “ Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Tư thục ban hành kèm theo Quyết định 61/2009/QĐ-TTg ngày 17/4/2009 của Thủ tướng chính phủ quy định: “ Hội đồng Quản trị bầu Hiệu trưởng và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền công nhận, nếu Hội đồng Quản trị  bất hợp pháp thì Hiệu trưởng cũng bất hợp pháp. Tại sao ông ta dám ngang nhiên tuyên bố như vậy ??? ”.

 

Chúng tôi rất mong các cơ quan pháp luật sớm vào cuộc để làm rõ sự việc để trừng trị những kẻ vi phạm pháp luật và mang lại công lý cho các cán bộ nhân viên, giảng viên trong trường./.

 

PV - VCV
Thư tin khác
Cáo Phó (27.12.2011)