Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.374 tác phẩm
2.747 tác giả
746
116.497.644

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

THƯ TIN
THÔNG CÁO BÁO CHÍ “Cuộc thi sáng tác văn học Đoàn Thị Điểm” Lần 2: 2015- 2016
Sau thành công của “Cuộc thi sáng tác văn học Đoàn Thị Điểm” lần thứ nhất (năm 2014-2015), Quảng Văn trân trọng thông báo mùa tiếp theo của Giải thưởng văn học Đoàn Thị Điểm chính thức khởi động.
 

 Năm nay các tác giả có cơ hội giới thiệu tới độc giả những tác phẩm mới của mình ở nhiều thể loại hơn: Truyện dài, tập truyện ngắn, du kí. Với chủ đề gần gũi và ý nghĩa, ban tổ chức cuộc thi hi vọng sẽ nhận được sự quan tâm rộng rãi từ bạn đọc và các cây viết trên cả nước.

 

I. Thời gian tổ chức

1. Thời gian nhận bài: 7/2015 đến hết ngày 29/2/2016

2. Thời gian chấm giải và ra sách: 3/2016 đến 9/2016.

3. Trao giải: 20/10/2016 

 

II. Đơn vị tổ chức

Công ty cổ phần sách và truyền thông Quảng Văn

 

III. Thành phần Ban giám khảo

Ban Biên tập công ty cổ phần sách và truyền thông Quảng Văn.

 

IV. Đề tài và mục đích, ý nghĩa của giải thưởng

“Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện tuổi trẻ của riêng mình, trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức đẹp kèm theo cả sự nuối tiếc mãi in dấu lại nơi đáy tim”.

Tuổi thanh xuân của mỗi cô gái có khi là những khát vọng, những chuyến xe, những cung đường, những hành trình ngang dọc… Ở đó họ đã sống những tháng năm nhiệt huyết nhất của tuổi trẻ với đôi chân không mỏi để rồi mãi sau này, khi đã dừng chân hoặc nghỉ ngơi bên đời, họ vẫn nhớ về hành trình ấy, những nơi đã qua với một cảm xúc nồng nàn.

Tuổi thanh xuân của mỗi cô gái có khi là những cảm xúc thuần khiết về mối tình đầu, những rung động tinh khôi, những hạnh phúc thoảng qua bất chợt…để rồi mãi sau này, khi đã đi qua biết bao tháng năm, thì những kỉ niệm ngọt ngào ấy vẫn mãi khiến họ mỉm cười mỗi khi nhớ về.

Tuổi thanh xuân của mỗi cô gái có khi là những tổn thương, đổ vỡ của tình bạn, tình yêu, thậm trí từ một người xa lạ…những điều tưởng chừng nhỏ bé, nhưng đã đào một hố sâu trong lòng họ để rồi mãi sau này, khi bất chợt nhìn lại họ vẫn thấy hoang hoải giữa lòng mình một khoảng trống không thể lấp đầy.

Tuổi thanh xuân của mỗi cô gái, có khi là những nỗi buồn, có khi là những niềm vui, những con  người đã gặp, những ước vọng đã mang, những thất vọng lẫn hồ nghi, những trăn trở, tự vấn… Rồi năm qua đi, tháng qua đi, tất cả đều biến thành những hồi ức đẹp đẽ vô tận.

Thanh xuân của một cô gái giống như chuyến tàu, bạn đang trên hành trình ấy, hay đã từng đi qua? Hãy kể cho chúng tôi nghe về hành trình đó, năm tháng đó, về câu chuyện đó của chính bạn.

 

V. Thể loại

- Truyện dài, tập truyện ngắn, du kí không quá 200 trang A4

- Nội dung file word gửi dự thi:

·        Phần giới thiệu về tác giả đặt đầu văn bản: Tên thật – Bút danh (dùng cho tác phẩm gửi dự thi), Ngày tháng năm sinh – Nghề nghiệp – Tác phẩm đã xuất bản (nếu có) – Mail – Điện thoại – Facebook/fanpage (nếu có).

·        Phần giới thiệu nội dung tác phẩm: Tên truyện - Tên tác giả - Tóm tắt sơ lược (với truyện dài) – Mục lục (với tập truyện ngắn, truyện dài có nhiều chương).

·        Phần truyện

Lưu ý: Tác giả không tách thành nhiều file riêng, không để phần thông tin tác giả sang một file khác hoặc đưa vào nội dung mail. Ban tổ chức chỉ ghi nhận những thông tin được đưa vào văn bản như đã nói trên.

- Format văn bản:

·        Font: Times New Roman

·        Cỡ chữ 13

·        Dãn dòng 1,15

·        Cách đoạn: 6pt

·        Lề trên: cách mép trên từ 20 - 25 mm;

Lề dưới: cách mép dưới từ 20 - 25 mm;

Lề trái: cách mép trái từ 30 - 35 mm;

Lề phải: cách mép phải từ 15 - 20 mm.

Lưu ý: Mọi văn bản quá số trang hoặc sai quy chuẩn trên đều không được chấp nhận.

 

VI. Đối tượng tham dự

- Người viết trên cả nước và người Việt ở nước ngoài, không giới hạn tuổi tác.

- Tác phẩm tham gia phải là sáng tác mới, chưa từng công bố trên các ấn phẩm báo chí in và chưa được in thành sách.

- Không chấp nhận các tác phẩm phóng tác hoặc chuyển thể, trái với chủ đề.

- Bản thảo tham gia cuộc thi được gửi về email: gtdoanthidiem@gmail.com.

 

VII. Giải thưởng

1 Giải nhất: 20.000.000 đồng

1 Giải nhì: 15.000.000 đồng  

1 Giải ba: 5.000.000 đồng

2 Giải khuyến khích mỗi giải: 3.000.000 đồng.

 

Các tác phẩm đoạt giải sẽ nhận được:

-          Xuất bản sách in (trả nhuận bút riêng theo hợp đồng hợp tác xuất bản);

-          Xuất bản sách điện tử và phân phối trên toàn cầu;

-          Hỗ trợ giới thiệu tác phẩm và môi giới để bán bản quyền ra nước ngoài;

-          Sách sẽ được phát hành chính thức 1-2 tháng trước ngày trao giải thưởng.

 

Quảng Văn trân trọng thông báo!

 

Quảng Văn - VCV
Thư tin khác
CHIA BUỒN (28.05.2013)