Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
844
116.514.880

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

THƯ TIN
Tin nhà thơ Lê Văn Vọng vào viện phẫu thuật
Tôi nghe chị Nguyễn Thị Kim Dung, vợ nhà thơ Lê Văn Vọng báo tin: Sáng ngày 12 tháng 10 năm 2006, nhà thơ Lê Văn Vọng lên bàn mổ tại bệnh viện Việt – Pháp. 14h30’, cùng ngày Bệnh viện mới cho người nhà vào thăm.

Ông nhà thơ, đại tá, biên tập viên Điện ảnh Quân đội này đã từng chiến đấu nhiều năm tại chiến trường miền Nam, Bị thương ba lần. Hiện còn 2 mảnh đạn trên sọ não và nhiều ảnh đạn trong người, trên lưng, trong đùi.

Xem phim chụp  X quang về vết thương trong người của anh,  chị Dung nói với tôi: “ Mảnh đạn nhiều như trấu, chú ạ”.

Năm 1969, nhà thơ Lê Văn Vọng bị “ ăn” gần hết mảnh quả đạn M79 của Mỹ tại chiến trường Phước Long và hai lần bị thương khác ở các địa danh khác nhau.

Mấy năm nay, nhà thơ lại mắc thêm một bệnh khác, mà theo anh cho biết là do biến chứng của những năm tuổi trẻ lăn lộn, gian khổ nơi chiến trường đã vắt kiệt sức khoẻ. Nhà thơ bị lệch đĩa đệm cột sống và một chân teo cơ.

Từ đầu năm đến nay anh đã đi nhiều bệnh viện, nhiều thầy thuốc, cả chữa công và chữa tư mà vẫn chưa khỏi. Nhiều đêm anh không ngủ được vì những căn bệnh quái ác hành hạ. Bao nhiêu tiền lương của hai vợ chồng chị đều dồn vào việc chữa trị và thuốc thang cho anh.

Tôi nghe chị Dung nói nhỏ: “ - Mổ cho anh cũng tốn kém đấy chú ạ. Riêng việc phẫu thuật và 4 ngày nằm viện ở đây phải cần đến hơn 30 triệu đồng, còn hậu mổ nữa chứ”

Nghe chị Dung, vợ nhà thơ nói vậy mà lòng dạ tôi cứ thấy xót xa.

Cầu chúc cho anh phẫu thuật “đĩa đệm” thành công để khắc phục cái dáng đi khòng khòng không phải do tạo hoá sinh ra đó./.

 

Tin thêm về nhà thơ Lê Văn Vọng nằm viện

 

14h30 ngày 12 tháng 10, tôi vào Bệnh viện Việt –Pháp thăm nhà thơ Lê Văn Vọng, thấy anh đang nằm tiếp n­ớc, g­ơng mặt  t­ơi tỉnh, c­ời nói nhỏ nhẹ.

Gặp chị Dung và cháu D­ơng - vợ và con gái anh cũng vừa vào thăm anh. Chị nói: “ Buổi sáng hai mẹ con ngồi ở d­ới sân bệnh viện nhìn lên phòng, mà ruột gan rối bời. Gọi điện thì không đ­ợc, vì qui định cắt máy. Mà anh không cắt máy thì cũng không nghe đ­ợc, vì khi mổ bác sỹ gây mê.

Nhà thơ Lê Văn  Vọng cho biết: “- Họ làm rất nhanh, khoảng một tiếng gì đó, khi anh tỉnh dậy, mình sốt ruột, hỏi hộ lý, sao lâu mổ thế? Họ c­ời nói là bác đã mổ xong”.

Theo dự kiến, thứ hai tuần tới, nhà thơ ra viện, về hồi sức tại nhà.

Xem ra kỹ thuật thời nay nó cũng hỗ trợ con ng­ời tốt đáo để! Chỉ tội chi phí hơi mắc. Ng­ời x­a có câu: “ Tiền nào của nấy” quả không sai./.

Điện thoại của nhà thơ Lê Văn Vọng: 098.9.130.818

 

    Kim Diệu Hư­ơng

Điện ảnh quân đội nhân dân

( Tin lúc:17h30’ ngày 12/10/2006)

Kim Diệu Hương - scl