Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.377 tác phẩm
2.747 tác giả
719
116.543.030

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

THƯ TIN
Trường Đại học văn hoá Hà Nội đã diễn ra “Lễ trao tặng sách và giao lưu văn học”
Sáng ngày 21/11/2006, tại Khoa Sáng tác – Lí luận – Phê bình Văn học, Trường Đại học văn hoá Hà Nội đã diễn ra “Lễ trao tặng sách và giao lưu văn học” giữa các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu và phê bình văn học với toàn thể cán bộ giảng dạy và sinh viên đang theo học Khoa Viết văn.

Sáng ngày 21/11/2006, tại Khoa Sáng tác – Lí luận – Phê bình Văn học, Trường Đại học văn hoá Hà Nội đã diễn ra “Lễ trao tặng sách và giao lưu văn học” giữa các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu và phê bình văn học với toàn thể cán bộ giảng dạy và sinh viên đang theo học Khoa Viết văn. Đây là hoạt động nằm trong chương trình thiết lập tủ sách: “Quà tặng của các nhà văn” do Khoa ST – LL – PB Văn học phát động nhằm cung cấp cho sinh viên những đầu sách của các nhà văn mọi thời đại. Qua đó, sinh viên có thể tiếp cận, đọc, học và trau dồi kiến thức, kinh nghiệm trong sáng tạo văn học nghệ thuật.

       

Tham dự Lễ trao tặng sách có nhà thơ Nguyễn Đăng Luận, Nhà văn Ngô Tự Lập, nhà văn Nguyễn Khắc Trường, nhà nghiên cứu - phê bình văn học Ngô Ân Triết, cùng nhiều  nhà văn nhà thơ khác.                                  

Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của gần một trăm sinh viên và cán bộ giảng dạy, các nhà văn đã trực tiếp trao tặng hơn năm mươi đầu sách cho Ban lãnh đạo Khoa. Những đầu sách được trao tặng bao gồm rất nhiều thể loại như: Thơ; truyện ngắn; tiểu thuyết; tác phẩm dịch thuật; sách nghiên cứu và phê bình văn học. Nhà nghiên cứu, phê bình văn học người  Hàn Quốc, ông Ngô Ân Triết phát biểu tại buổi lễ:

 

- Trong thời hiện đại, báo chí mạng rất phát triển, người ta có thể đễ dàng lấy bất kì một thông tin gì trên mạng. Tuy nhiên theo tôi để tiếp cận một cách sâu sắc với tri thức sự nhân loại chúng ta cần có trong tay một cuốn sách cụ thể. Việc cầm trên tay một cuốn sách thực mang lại nhiều điều bổ ích, không chỉ gúp chúng ta có thêm nguồn tri thức mà còn làm cho chúng ta thấy yêu sách hơn. “Không có sách là không có tri thức”. Tặng sách, theo tôi, đó là việc làm đầy ý nghĩa. Tôi đánh giá cao việc thành lập tủ sách này và tin chắc rằng nó sẽ là nơi quy tụ những tri thức quý báu, có ích cho các bạn.

 

Thay mặt Ban lãnh đạo Khoa ST – LL – PB Văn học, Nhà báo – nhà văn Văn Giá đã cảm ơn tấm thiện tình quý báu của các nhà văn. Đồng thời qua Lễ tặng sách kêu gọi, gửi thư mời tặng sách đến tất cả các nhà văn, nhà thơ… trên toàn quốc tham gia gửi tặng sách cho tủ sách “Quà tặng của các nhà văn” Khoa ST – LL – PB Văn học ngày ngày thêm phong phú.

 

Được biết, những buổi lễ trao tặng sách sẽ liên tục được  tổ chức và diễn ra thường xuyên tại Khoa. Hiện nay, tủ sách “Quà tặng của các nhà văn” mới chỉ có khoảng gần một trăm đầu sách. Như vậy là còn quá ít so với nhu cầu của một ngành Đào tạo chuyên sâu về Viết văn như Khoa ST – LL – PB Văn học. Hy vọng thời gian sắp tới tủ sách “Quà tặng của các nhà văn” sẽ thu hút được sự quan tâm hơn nữa của tất cả các nhà văn trên khắp mọi miền đất nước, góp phần thiết thực vào việc bồi dưỡng những nhà văn trẻ cho tương lai.

 

NGUYỄN THỊ YẾN K8 – Khoa ST – LL – PB Văn học ĐẠI HỌC VĂN HOÁ HÀ NỘI - SCL
Thư tin khác
Sống đầy... (04.11.2006)
BÌNH VÀ LUẬN (14.10.2006)